10 loại thực phẩm “thổi bay” stress hiệu quả, an toàn

thực phẩm giảm stress hiệu quả bạn nên biết

Cuộc sống hiện đại khiến bạn căng thẳng, stress ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, công việc. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây nên các bệnh tim mạch, trầm cảm. Có nhiều cách cải thiện stress hiệu quả, một trong những cách an toàn, hiệu quả bổ sung những thực phẩm giảm stress vào mỗi bữa ăn. Cùng Dược Biolab điểm qua những thực phẩm vàng giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ nhé.

1. Nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị căng thẳng, stress như: chấn thương tâm lý, ly hôn, áp lực công việc, tài chính, con cái,…Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng này bạn nên đối mặt với khó khăn, suy nghĩ tích cực. Bên cạnh đó bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vào mỗi bữa ăn để giảm stress hiệu quả.

2. Các thực phẩm giảm stress hiệu quả

Ăn các loại thực phẩm chống căng thẳng, tập thể dục đều đặn là một trong những giải pháp giúp bạn giảm căng thẳng, cải thiện tâm lý hiệu quả. Vậy ăn gì? Uống gì để chống lại sự căng thẳng và có một cuộc sống bình yên và tràn đầy năng lượng. Cùng theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé.

2.1. Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều vitamin B cần thiết cho các hoạt động của tế bào và các cơ quan trên cơ thể. Vitamin B còn hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch, tuần hoàn máu. Bổ sung gạo lứt vào bữa ăn giúp bạn chống lại căng thẳng và ngăn chặn các triệu chứng rối loạn tâm trạng. Hãy thử thêm gạo lứt vào chế độ ăn uống giúp bạn khoẻ mạnh.

thực phẩm giảm stress hiệu quả
Bổ sung gạo lứt cải thiện tình trạng căng thẳng

2.2. Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hoá như: polyphenols, catechins,…có ích cho sức khoẻ. Uống trà xanh không những giúp bạn thư giãn mà còn giúp giảm căng thẳng. 

thực phẩm giảm căng thẳng bằng trà xanh
Trà xanh giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả

2.3. Rau bina

Rau bina chứa nhiều vitamin như vitamin A, b, C và kali, các khoáng chất khác như magie, phốt pho giúp giảm căng thẳng, ổn định tâm trạng. Bạn nên bổ sung một bát rau bina vào bữa ăn giảm stress. Ngoài ra bạn có thể sử dụng rau bina trong salad, sinh tố,…để nâng cao sức khoẻ bản thân nhé.

giảm stress bằng thực phẩm xanh
Rau bina – thực phẩm cải thiện stress

2.4. Cá

Cá hồi là một trong những thực phẩm giảm stress hiệu quả, an toàn. Trong cá chứa nhiều omega 3 làm tăng hormone gây hưng phấn lên não. Các loại cá tốt cho sức khoẻ, giảm căng thẳng như cá hồi, cá thu, cá ngừ,..

cải thiện stress bằng thực phẩm giàu omega 3
Giảm căng thẳng bổ sung các thực phẩm giàu omega-3

2.5. Quả bơ

Một trong những các giảm căng thẳng bổ sung đủ lượng kali vào trong cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra, chỉ cần ăn một nửa quả bơ là cơ thể hấp thụ đủ kali cần thiết. Trong bơ còn chứa nhiều protein, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hơn nữa, bơ giúp lượng cholesterol trong máu thấp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

ăn bơ cải thiện stress
Ăn quả bơ giúp cô bé giảm căng thẳng cho người bị stress

2.6. Quả việt quất

Quả việt quất là loại thực phẩm giảm stress, chống oxy hoá, đồng thời giảm căng thẳng. Trong việt quất chứa nhiều vitamin E, vitamin C, magie, rất hữu ích trong việc giảm stress. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp chống lại mất ngủ, trầm cảm và các triệu chứng khác. 

quả việt quất thực phẩm giảm stress
Quả việt quất cải thiện tình trạng stress

2.7. Quả cam

Cam rất giàu vitamin C, vitamin A, B giúp chống lại các gốc tự do liên quan đến căng thẳng và bệnh tum. Bạn có thể bổ sung một ly nước cam tươi mỗi ngày, một vài lát cam giúp bạn tăng cường sức khoẻ, chống lại căng thẳng.

thực phẩm giảm stress bằng cam
Cam bổ sung các chất dinh dưỡng cho người bị căng thẳng

>>> Xem thêm: Suy giảm tuần hoàn máu: Hiểm hoạ nếu bạn không biết cách khắc phục?

2.8. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một trong những thực phẩm giảm stress chứa nhiều vitamin E, B2, kẽm, magie, các loại chất xơ. Hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, có lợi trong việc giảm huyết áp giúp cải thiện sức khoẻ. Đặc biệt, vitamin E thuộc nhóm chất chống oxy hoá và là chất béo có lợi cho sức khoẻ. Giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

thực phẩm giảm stress bạn đã biết
Hạnh nhân – dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, cải thiện stress

2.9. Sữa

Một số chuyên gia cho rằng uống sữa thường xuyên người bệnh sẽ cảm thấy bớt căng thẳng. Sữa rất giàu canxi, vitamin A, D, protein. Sau một ngày ngày làm việc vất vả, mệt mỏi hãy ngồi xuống và thưởng thức một ly sữa ấm, giúp giảm cơ và làm dịu dây thần kinh trong cơ thể.

sữa - dinh dưỡng cho người bị xương khớp
Sữa và các chế phẩm từ sữa cải thiện căng thẳng

2.10. Viên uống Bio Tâm An

Bên cạnh các thực phẩm giảm stress, bạn nên bổ sung viên uống Bio Tâm An dưỡng tâm, an thần. Bio Tâm An giúp cải thiên lưu thông máu tốt, đưa oxi, chất dinh dưỡng đến não đồng thời bảo vệ tế bào thần kinh hiệu quả. Khi não bộ khỏe mạnh, tuần hoàn máu tốt giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxi lên não. Từ đó, có tác dụng tăng cường trí nhớ, mất ngủ, rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, căng thẳng, stress…Đem lại giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên là 1 giải pháp tối ưu giúp điều trị triệt để bệnh mất ngủ mà lại không gây hại cho cơ thể như các loại thuốc ngủ tức thời. 

thực phẩm giảm stress bio tâm an
Viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn các loại thực phẩm giảm stress hiệu quả, an toàn. Hy vọng nội dung hữu ích giúp bạn nâng cao sức khoẻ, có một tinh thần thoải mái, tích cực.

Nếu bạn có thắc mắc nào, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo