Người bị thiếu máu não nên ăn gì? Thực đơn cải thiện tình trạng thiếu máu não hiệu quả

Bio Tâm An, cải thiện thiếu máu não hiệu quả

Thiếu máu não nên ăn gì để cải thiện tuần hoàn máu não, tăng cường tái tạo máu là điều người dùng quan tâm trong thời gian gần đây. Ngoài thay đổi lối sống khoa học, lành mạnh thì thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày là một trong những nguyên  nhân tác động đến sức khoẻ nói chung và tình trạng thiếu máu não nói riêng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây về những chất dinh dưỡng bạn nên bổ sung trong bữa ăn giúp cải thiện bệnh hiệu quả nhé.

1. Thiếu máu não là gì?

Thiếu máu não là tình trạng giảm tuần hoàn máu lên não, khiến các tế bào não không nhận đủ lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết.

thiếu máu não nên ăn gì, uống gì
Thiếu máu não là gì?

Một số triệu chứng thiếu máu não bạn nên biết như: chóng mặt buồn nôn, đau đầu, ù tai, tê chân tay,..Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên để phòng và kiểm soát bệnh thiếu máu não bạn nên xây dựng một chế độ ăn khoa học, lành mạnh. Trong đó “ người bị thiếu máu não nên ăn gì?” được nhiều quan tâm. Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé.

2. Bệnh thiếu máu não nên ăn gì?

Các thực phẩm giàu vitamin B, protein, omega 3,…giúp hỗ trợ chức năng não bộ rất nhiều. Khi bạn kết hợp những thực phẩm này và xây dựng chế độ luyện tập thể thao đều đặn cải thiện tuần hoàn máu não. Nâng cao chất lượng cuộc sống.

2.1. Các loại rau lá xanh

Rau xanh là thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, ít calo rất tốt cho cơ thể. Rau xanh giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, các vấn đề liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, ra lá màu xanh đậm còn hỗ trợ chức năng của não bộ và làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ ở các độ tuổi.

Một số loại rau xanh bạn nên bổ sung: cải xoăn, rau bina, bông cải xanh rất giàu chất dinh dưỡng có lợi cho não bộ.

thiếu máu não ăn gì? bằng thực phẩm xanh
Rau bina – thực phẩm cải thiện tình trạng thiếu máu não

2.2. Cá hồi

Cá béo là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào và chất béo tốt cho những người bị bệnh alzheimer. Ăn cá ít nhất 2 bữa/tuần, để cải thiện trí nhớ cho não. Các loại cá ít thuỷ ngân, nhiều chất dinh dưỡng: cá hồi, cá thu,…

cải thiện thiếu máu não bằng thực phẩm giàu omega 3
Tăng cường máu lên não khi bổ sung các thực phẩm giàu omega-3

2.3. Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là flavonoid, một sắc tố tự nhiên trong thực vật hỗ trợ bạn tăng cường trí nhớ, cải thiện máu não. Quả mọng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như: cung cấp chất chống oxy hoá, cải thiện lượng đường trong máu,… Được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

2.4. Hạt óc chó

Thiếu máu não ăn gì? Câu trả lời là quả óc chó chứa nhiều protein, omega 3. Giúp giảm huyết áp và bảo vệ động mạch. Điều này tốt cho hệ tim mạch và những người bị thiếu máu não.

thực phẩm cải thiện máu lên nãobạn đã biết
Hạnh óc chó- dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, cải thiện máu lên não

>>> Xem thêm: Suy giảm tuần hoàn máu: Hiểm hoạ nếu bạn không biết cách khắc phục?

2.5. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt đã là một phần trong chế độ dinh dưỡng của con người. Ngoài việc cung cấp lương thực, việc ăn ngũ cốc còn mang lại nhiều lợi ích như: giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp cao,…

thực phẩm tăng cường tuần hoàn máu não hiệu quả
Ngũ cốc thực phẩm tăng cường tuần hoàn máu não hiệu quả

2.6. Trứng

Nếu bạn đang tìm kiếm thực phẩm bổ sung nhiều protein, vitamin và các chất béo lành mạnh trong chế độ dinh dưỡng của mình thì trứng là một lựa chọn tuyệt vời. Trứng rất tốt cho tim, một số nghiên cứu chỉ ra những người bổ sung trứng vào trong bữa ăn hạn chế bị mắc bệnh tim so với những người không ăn trứng. Tuy nhiên, bạn không nên ăn trứng quá nhiều khiến cơ thể khó tiêu hoá.

trứng giúp tăng máu lên não
Người thiếu máu não nên bổ sung trứng vào bữa ăn

2.7. Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành giàu chứa nhiều chất xơ, protein thực vật, isoflavone và một số dinh dưỡng khác tốt cho sức khoẻ,..Chúng thúc đẩy quá trình giảm cân và tăng cường sức khoẻ của tim và xương,…Một số chế phẩm từ đậu nành như: nước đậu nành, đậu phụ,…Giúp cơ thể giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu não

2.8. Sử dụng viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần

Những loại thực phẩm Dược Biolab liệt kê ở trên chỉ hỗ trợ một phần cho người bị thiếu máu não. Để cải thiện tình trạng và tránh những bệnh về thiếu máu não. Bạn nên bổ sung viên uống Bio Tâm An giúp dưỡng tâm an thần. Sản phẩm giúp bạn giảm stress, bớt căng thẳng, nâng cao trí nhớ,..

Bio Tâm An – sản phẩm khoa học là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc. Tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt buồn nôn . Khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược. 

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

3. Những người bị thiếu máu não không nên ăn gì?

Ngoài những sản phẩm tốt cho não bộ, bạn nên tránh những thực phẩm không tốt cho cơ thể nói chung và thiếu máu não nói riêng.

  • Thức ăn nhanh: những món ăn nhanh đẹp mắt, hấp dẫn nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến lượng cholesterol tăng cao trong máu. Ảnh hưởng tới sức khoẻ cơ thể.
  • Chất kích thích: rượu bia, thuốc lá,..không tốt cho cơ thể, gây nên nhiều bệnh lý khác.
  • Các loại nước uống có ga: không tốt cho sức khoẻ, gây tăng cân, tăng tốc độ lão hoá cơ thể,..

Bài viết trên Dược Biolab đã giúp bạn trả lời câu hỏi” Người bị thiếu máu não nên ăn gì?” , những thực phẩm người bệnh không nên ăn. Hy vọng nội dung hữu ích, giúp bạn nâng cao sức khoẻ và chất lượng cuộc sống cải thiện.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo