Trở trời – nỗi lo cho xương khớp của người lớn tuổi

nỗi lo thoái hoá khớp

Nỗi lo xương khớp ở người lớn tuổi khiến họ đau nhức các khớp, đau nhói mắt cá chân,…Cơn đau dai dẳng trong nhiều ngày. Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn nguyên nhân gây ra bệnh là gì? Cách phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp hiệu quả? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây bệnh thoái hoá khớp là gì?

Theo một số nghiên cứu chỉ ra, có khoảng 60% người trên 40 tuổi mắc các nguy cơ về thoái hoá khớp, những vị trí bị bệnh như: khớp gối, cột sống thắt lưng. Các bệnh về xương khớp có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng thường người lớn tuổi thường bị những bệnh này.

thoái hoá khớp do thời tiết
Nguyên nhân gây nên bệnh thoái hoá khớp ở người lớn tuổi
  • Thời tiết thay đổi: Khi trời trở lạnh, khí hậu thay đổi, áp suất khí quyển giảm xuống, độ ẩm tăng góp phần gây nên sưng mỏi khớp. Đồng thời mạch máu bị co lại khi nhiệt độ giảm, khiến máu khó lưu thông làm chân tay tê buốt, cứng hơn.
  • Độ tuổi: sau một thời gian dài hoạt động các khớp trở nên lão hoá, suy giảm hormone sinh dục, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng, vitamin không còn như trước. Từ đó, gây nên tình trạng như loãng xương, đau khớp. Đặc biệt thời tiết sẽ khiến bệnh nặng hơn và đau hơn.
  • Bên cạnh đó, còn những nguyên nhân như: yếu tố di truyền, tai nạn như ngã xe, thừa cân,…Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây nên các bệnh lý về sau: tràn dịch khớp, phế khớp.

2. Những khớp nào dễ gặp phải tình trạng thoái hóa khớp

Các khớp xương đề dễ bị tổn thương nhưng thông thường là một số khớp như: cột sống cổ, khớp háng, khớp gối,..Tuỳ vào mỗi khớp mà có triệu chứng khác nhau:

  • Khớp háng: đi lại khó khăn, thường bị đau ở vùng bẹn, mặt trước trong đùi. Đôi khi bị đau ở vùng mông, mặt sau của đùi. Khiến việc vận động khó khăn, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.
  • Cột sống cổ: người bệnh chủ yếu đau cổ, hạn chế cử động bằng cổ. Có thể gây nên một số biến chứng như đau vùng cổ và ray chèn ép hoặc kích thích rễ thần kinh gây nên cảm giác mỏi gáy, mỏi cổ, lan đến cánh tay có dây thần kinh bị ảnh hưởng 
  • Cột sống thắt lưng: thường bị đau lưng sau khi thức dậy, sau đó kéo dài cả ngày, tăng cao khi bạn vận động mạnh hoặc làm việc vào buổi chiều. 
  • Khớp gối: đi đứng lục cục tại khớp gối, đau nhiều hơn khi đi lại, vận động. Đặc biệt khi ngồi xổm đứng dậy khó khăn, nhiều khi phải tìm chỗ dựa mới có thể đứng dậy. Bệnh này diễn ra trong thời gian dài ảnh hưởng tới sức khoẻ, chất lượng công việc.
thoái hoá khớp gây nên nhiều tình trạng, ảnh hưởng sức khoẻ
Các khớp dễ bị thoái hoá bạn nên biết

3. Làm sao để phòng ngừa bệnh thoái hoá khớp?

Để hạn chế tình trạng thoái hoá khớp, người bệnh nên có chế độ sinh hoạt hợp lý. Thường xuyên tập thể dục đặc biệt các bài về khớp như: xoay, xoa bóp, đi lại và tập thể dục tuỳ vào điều kiện kinh tế, thời gian của từng người.

Chế độ ăn hợp lý là một trong những giải pháp giúp người bệnh thoái hoá khớp. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D, canxi,…giúp xương chắc khoẻ. Hạn chế các đồ chiên, nhiều dầu mỡ, chất kích thích( bia, rượu, thuốc lá,..) ảnh hưởng tới các khớp. Xem thêm: 10+ thực phẩm người bị bệnh khớp nên ăn

Bên cạnh đó bạn nên kết hợp sử dụng viên uống Bio Khớp Xương có các thành phần về thảo dược, an toàn, lành tính cho người bệnh. Giúp phục hồi sụn khớp, đĩa đệm tự nhiên, tăng tiết dịch khớp, tiêu viêm giảm đau. Tăng cường đề kháng và chức năng cơ xương khớp.

Bio Khớp Xương giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất, canxi, vitamin, khoáng chất và các thành phần tinh chất quý cần thiết cho xương khớp giúp phòng ngừa các bệnh lý, các biến chứng của bệnh lý về cơ xương khớp như: ung thư xương, đau nhức xương khớp, biến dạng khớp, khô khớp, viêm khớp, đau khớp, teo tứ chi, …

thoái hoá khớp
Viên uống Bio Khớp Xương hỗ trợ làm trơn ổn khớp

3.1. Đối tượng sử dụng

  • Người bị giãn dây chằng, tràn dịch khớp.
  • Gai cột sống, đau lưng, co thắt cơ sống lưng.
  • Sưng, nóng, đỏ tại các đốt ngón tay, ngón chân.
  • Thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị cột sống khó đứng dậy.
  • Cứng khớp mỗi khi thức dậy vào buổi sáng.
  • Khớp phát ra tiếng lục cục khi di chuyển, vận động.

3.2. Công dụng viên uống Bio Khớp Xương

  • Giúp bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, giảm đau mỏi xương khớp.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương, teo khớp, viêm khớp cấp và mãn tính, cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.
  • Hỗ trợ tăng khả năng phục hồi và nuôi dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, chống lão hóa xương.
  • Hỗ trợ giúp làm lành các khớp bị tổn thương do vận động.
  • Chống viêm nhiễm, giúp làm hết các triệu chứng của viêm xương khớp.
  • Giúp phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hoá khớp.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng loãng xương.

Để hiểu về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn những nguyên nhân gây nên tình trạng xương khớp người lớn tuổi và gợi ý các giải pháp hỗ trợ cải thiện bệnh khớp hiệu quả. Hy vọng nội dung hữu ích với bạn, giúp bạn có hệ xương khớp tốt và phòng tránh các bệnh trái gió trở trời mang lại.

Nếu bạn có thắc mắc nào, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại:  024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo