Điểm danh những loại thực phẩm “top đầu” giúp tăng cường trí nhớ

tăng cường trí nhớ bổ sung thực phẩm cho cơ thể

Bạn thường xuyên mệt mỏi, khó tập trung cho các hoạt động hàng ngày ảnh hưởng tới chất lượng công việc và cuộc sống. Cách tăng cường trí nhớ đơn giản đó là bổ sung các thực phẩm vào bữa ăn giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả và an toàn. Cùng Dược Biolab tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Não lợn – thực phẩm tăng cường trí nhớ hiệu quả nhất 

Não lợn có vị ngọt, giúp lợi thận bổ não, tốt cho xương. Được dùng cho việc chữa các triệu chứng như: hoa mắt, chóng mặt, hay quên,..

Cách chế biến vô cùng đơn giản: bạn có thể cho thêm lá ngải cứu hay một số dược liệu khác để món ăn thơm ngon. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều não lợn. Một số người bị rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch thì cần có sự tư vấn của bác sĩ để có liều lượng ăn hợp lý.

2. Trứng chim bồ câu cải thiện trí nhớ

Trứng chim bồ câu được sử dựng cho người bị mất ngủ, hay quên, hoa mắt chóng mặt,..do tâm thận hư yếu. Do vậy, bạn nên bổ sung trứng chim bồ câu vào bữa ăn giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Chế biến trứng chim bồ câu bạn có thể nấu cùng long nhãn, đường phèn,…hấp lên để cải thiện tình trạng hay quên, mất tập trung

3. Trứng chim cút nâng cao trí nhớ

Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ tiếp theo đó là trứng chim cút. Trứng chim cút có tính bổ huyết, cải thiện  trí nhớ. Trong trứng chim cút chứa nhiều lecithin chất hữu ích bổ sung trí nhớ. Vì vậy, hãy thêm trứng chim cút vào mỗi bữa ăn của gia đình bạn nhé.

4. Mật ong

Mật ong có nhiều công dụng hữu ích như bổ hư, nhuận táo, giải độc. Trong mật ong chứa nhiều acid amin, vitamin,…bổ sung các nguyên tố cần thiết cho hệ trung ương não bộ. Từ đó, cải thiện trí nhớ.

Bạn có thể uống mật ong vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Hỗ trợ cải thiện sức khoẻ và làm dàn da hiệu quả, an toàn.

tăng cường trí nhớ hiệu quả
Mật ong cải thiện tăng cường trí nhớ

5. Nhân sâm

Nhắc tới nhân sâm chúng ta không còn xa lạ với những công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ con người. Nhân sâm là thực phẩm giúp bạn tăng cường trí nhớ hiệu quả, cải thiện chuyển hoá tổ chức não bộ.

Nhân sâm thường được chế biến dưới dạng như: trà sâm, rượu sâm,…rất tốt cho cơ thể, cải thiện suy nhược thần kinh.

6. Hạt sen

Hạt sen có nhiều công dụng tuyệt vời như: ích thận, củng cố tinh thần, dưỡng tâm an thần,…Theo Y học cổ truyền, bạn thường xuyên dùng hạt sen sẽ giúp cơ thể thanh thoát, tinh thần lạc quan, luôn căng tràn sức sống.

Chế biến hạt sen có nhiều cách như: chè sen, cháo hạt sen,…vừa tốt cho cơ thể vừa tăng cường sức khoẻ, cải thiện trí nhớ

7. Bổ sung viên uống Bio Tâm An – tăng cường trí nhớ hiệu quả

Có thể thấy việc bổ sung các thực phẩm tăng cường tốt cho cơ thể chỉ là một phần. Bạn nên cải thiện, tăng cường trí nhớ từ bên trong. Như vậy, trí nhớ nâng cao. Dược Biolab gợi ý đến bạn sản phẩm Bio Tâm An – sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời đặc biệt giúp người dùng tăng cường trí nhớ hiệu quả, an toàn và lành tính.

tăng cường trí nhớ bằng Bio Tâm An
Viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần

Bio Tâm An – sản phẩm khoa học là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn. Ngủ không sâu giấc, tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ. Đau đầu, đau nửa đầu, chóng mặt buồn nôn. Khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược. 

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn theo dõi video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn các thực phẩm giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ dễ tìm mà lại dễ dàng chế biến vào mỗi bữa ăn. Hy vọng nội dung có ích giúp bạn có một trí nhớ tốt và tinh thần làm việc hiệu quả.

Nếu có thắc mắc nào, bạn liên hệ để được tư vấn miễn phí theo:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo