Cách tăng testosterone tự nhiên ở nam giới bạn nên biết

tăng testosterone tự nhiên ở nam giới hiệu quả

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và thúc đẩy ham muốn tình dục, cũng như các đặc tính nam giới của phái mạnh. Để gia tăng testosterone tự nhiên, bạn cần thay đổi thói quen ăn uống và kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên. Cùng tìm hiểu 8 cách testosterone tự nhiên ở nam giới qua bài viết dưới đây.

1. Testosterone là gì?

Testosterone là hormone sinh dục đặc trưng của nam giới, có vai trò to lớn đến gần như toàn bộ cơ thể, từ hệ sinh dục, hệ thần kinh, hệ tim mạch, hệ cơ xương,…Ở người đàn ông trưởng thành, nồng độ Testosterone trong máu đạt mức ổn định trong khoảng 10-35 nanomol/lit. Mức này đảm bảo sức khỏe nền tảng và khả năng tình dục.

tăng testosterone hiệu quả
Testosterone là gì?

2. Vai trò của testosterone đối với nam giới

2.1. Vai trò testosterone đối với đời sống sinh lý ở nam giới

  • Giúp duy trì ham muốn tình dục
  • Điều khiển quá trình cương dương
  • Sản xuất tinh trùng

2.2. Vai trò testosterone đối với sức khỏe toàn thân của nam giới

Testosterone có vai trò quan trọng đối với hầu hết mọi chức năng của nam giới, từ hệ thống sinh sản và tình dục đến khối cơ và mật độ xương:

  • Hệ thống nội tiết: 
  • Hệ thống sinh sản
  • Khả năng tình dục
  • Hệ thần kinh trung ương
  • Da và tóc: Khi đến độ tuổi trưởng thành, Testosterone thúc đẩy sự phát triển của tóc trên đầu, cũng như lông ở nách và xung quanh bộ phận sinh dục. Lông cũng xuất hiện trên cánh tay, chân và ngực.
  • Cơ bắp, chất béo và xương: Testosterone là một trong những yếu tố liên quan đến sự phát triển của các khối cơ và sức mạnh của chúng. Testosterone làm tăng dẫn truyền thần kinh, kích thích sự tăng trưởng mô
  • Hệ thống tuần hoàn: Testosterone được vận chuyển trong máu đi khắp cơ thể. Do đó, cách duy nhất để xác định nồng độ Testosterone là làm xét nghiệm máu.

Có thể nói, bản lĩnh đàn ông nằm trong từng chiếc “chìa khóa Testosterone”. Do đó, để tăng cường lượng Testosterone ở nam giới, phái mạnh cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng chuẩn, lối sống lành mạnh, kiên trì, kỷ luật và sử dụng thực phẩm bổ sung giá trị. Dưới đây là 8 cách tăng testosterone ở nam giới hiệu quả và an toàn.

3. Các cách tăng testosterone  tự nhiên ở nam giới

3.1 Tập thể dục và nâng tạ giúp tăng testosterone 

Tập thể dục là một trong những cách hiệu quả nhằm cải thiện bệnh lý liên quan đến lối sống. Không những thế các bài thể dục còn giúp nam giới tăng testosterone nhanh chóng.

Theo các chuyên gia cho rằng những người thường xuyên tập thể dục có mức testosterone cao hơn. Ở người cao tuổi việc duy trì  chế độ vận động đều đặn mỗi ngày, nồng độ testosterone sẽ ở mức ổn định. Khiến cho thể lực vẫn giữ được sự sung mãn mặc dù đã suy giảm do tuổi tác.

Có rất nhiều bài tập thể dục giúp tăng cường testosterone, tuỳ vào cơ thể và thời gian của bạn lựa chọn bài phù hợp.

tăng testosterone bằng các bài thể dục
Tập thể dục giúp cải thiện testosterone

3.2. Bổ sung đủ lượng protein, chất béo và carbohydrates

Chế độ ăn uống là một trong những yếu tố giúp nam giới tăng testosterone hiệu quả. Do đó, bạn cần chú ý đến lượng calo bổ sung hàng ngày.

Một chế độ ăn cần đảm bảo:

  • Đủ protein: duy trì nguồn dinh dưỡng để nuôi cơ thể và giảm béo.
  • Chất béo: các chất béo tốt cho cơ thể như: dầu cá, vừng, hạt chia,… Rất có lợi để tăng testosterone tự nhiên cho nam giới.
  • Đủ carbohydrates: giúp tối ưu hoá mức testosterone  đạt được trong quá trình rèn luyện cơ thể.

Để cải thiện nồng độ testosterone  bạn đừng ăn quá nhiều hay quá ít. Cố gắng bổ sung đầy đủ lượng chất béo, protein, carbohydrates hàng ngày.

3.3. Giảm thiểu căng thẳng và mức độ cortisol

Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol dẫn đến sự giảm testosterone  trong cơ thể. Hai hormone này trái ngược nhau, khi cái này tăng lên thì cái kia giảm xuống và ngược lại.

Nếu căng thẳng trong thời gian dài sẽ làm cơ thể hấp thu lượng thức ăn nhiều, dẫn đến tăng cân và không tốt cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên hạn chế căng thẳng trong cuộc sống, ngủ ngon giấc, vui vẻ và cân bằng mọi việc. Điều này giúp tăng testosterone một cách hiệu quả hơn.

3.4. Bổ sung vitamin D giúp tăng testosterone ở nam giới

Bổ sung vitamin D cho cơ thể là một cách tăng cường testosterone tự nhiên bạn nên áp dụng. Theo một nghiên cứu chỉ ra việc bổ sung khoảng 3000 IU vitamin D3 mỗi ngày liên tục trong 1 năng giúp cơ thể tăng nồng độ testosterone  lên khoảng 25%.

Ở người cao tuổi , vitamin D giúp cải thiện testosterone, làm giảm nguy cơ té ngã và gãy xương. Do đó, mỗi buổi sáng hãy tập thói quen phơi sáng hoặc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin D.

 tăng testosterone bằng vitamin D hiệu quả
Bổ sung vitamin D giúp tăng testosterone ở nam giới

3.5. Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp tăng testosterone hiệu quả

Bổ sung kẽm và vitamin giúp tăng lượng tinh trùng lên 75%. Ngoài ra, các nghiên cứu khác cũng thấy vai trò của các loại vitamin A,C,E quan trọng trong việc tăng testosterone ở nam giới

3.6. Ngủ ngon, đủ giấc làm tăng testosterone cho nam giới

Giấc ngủ ngon là yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định đến mức testosterone  trong cơ thể của bạn. Theo các chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng: thời gian ngủ chỉ 5h mỗi đêm làm giảm 15% testosterone  của cơ thể. Còn theo nghiên cứu khác, những người ngủ ít, ngủ không đủ giấc lượng testosterone nam sẽ tụt giảm ở mức thấp nhất. Nếu bạn thường xuyên thiếu ngủ sẽ dẫn tới bệnh mất ngủ ở nam giới ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Vì vậy, bạn nên cải thiện giấc ngủ, ngủ từ 7-10 tiếng sẽ đem đến một sức khoẻ và tăng cường testosterone tự nhiên mà chẳng cần phải dùng đến các loại thuốc nào.

3.7. Thực hiện lối sống lành mạnh và tránh các hợp chất tương tự estrogen

Một lối sống hợp lý cùng với một chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn cân bằng nồng độ testosterone trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc phơi nhiễm các hóa chất có cấu trúc tương tự như estrogen cũng ảnh hưởng đến testosterone.

Ngoài ra, các chất kích thích như rượu bia, cà phê cũng có khả năng làm giảm testosterone. 

Đồng thời, cánh mày râu nên tìm hiểu liệu pháp tăng cường Testosterone nội sinh bằng cách sử dụng các hoạt chất sinh học từ thiên nhiên, có tác dụng giúp cơ thể tự sản xuất Testosterone nội sinh một cách an toàn như Kingsman pluss++.

3.8. Sử dụng Kingsman pluss++  – tăng testosterone an toàn, hiệu quả

Kingsman pluss ++ là sự kết hợp giữa nguồn dược liệu thiên nhiên cùng với tinh chất quý cần thiết cho sức khỏe nam giới giúp tăng cường Testosterone nội sinh. Từ đó hỗ trợ giải quyết tận gốc các vấn đề nam giới gặp phải trong đời sống tình dục, lấy lại phong độ và bản lĩnh.

Sản phẩm sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời như:

Kingsman Pluss++ giúp tăng testosterone
Kingsman Pluss++ tăng cường testosterone hiệu quả nhất
  • Giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho nam giới. Cải thiện các vấn đề gồm rối loạn cương, xuất tinh sớm. Giảm ham muốn tình dục, giúp nam giới luôn sẵn sàng và bền bỉ.
  • Hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó hỗ trợ cải thiện vấn đề về vô sinh, hiếm muộn.
  • Tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau lưng, mỏi gối, tiểu đêm nhiều lần do thận yếu.

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab đã chia sẻ đến bạn testosterone là gì? Vai trò testosterone  đối với nam giới và các giải pháp tăng testosterone  tự nhiên, an toàn và hiệu quả đối với cơ thể. Có vai trò “nhạc trưởng’, chỉ huy gần như toàn bộ hoạt động sống của cơ thể nam giới. Testosterone chính là “chìa khóa” vô cùng quan trọng đối với mỗi quý ông. Chính vì thế, bạn cần quan tâm đến nồng độ hormone này dù ở bất kỳ độ tuổi nào giữ vững “bản lĩnh” và sức khỏe của bản thân.

Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn về sản phẩm, liên hệ:

Số điện thoại: 024.6660.7682

Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo