Các loại thực phẩm không tốt cho giấc ngủ bạn cần tránh

thực phẩm không tốt cho giấc ngủ hiệu quả

Những thực phẩm bạn chọn ăn, bạn ăn bao nhiêu và ăn khi nào, tất cả đều ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Dưới đây là một số thực không tốt cho giấc ngủ bạn nên tránh để có một giấc ngủ trọn vẹn không bị gián đoạn. Cùng Dược Biolab tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Đồ ăn nhanh 

Thực phẩm không tốt cho giấc ngủ đầu tiên phải kể đến là đồ ăn nhanh. Theo một số nghiên cứu chỉ ra, các tín đồ của đồ ăn nhanh như hamburger, xúc xích chiên,..thường gặp vấn đề về mất ngủ.

Để lý giải điều này là do các loại thực phẩm ăn nhanh chứa quá nhiều calo, cơ thể cần một khoảng thời gian dài tiêu hoá. Vì vậy, khi cơn buồn ngủ tới bạn vẫn không thể khép mi bởi hệ tiêu hoá vẫn làm việc hăng say. Để đảm bảo giấc ngủ, sức khỏe, bạn nên hạn chế đồ ăn nhanh. Đặc biệt là vào bữa tối hoặc trước khi đi ngủ.

thực phẩm không tốt cho giấc ngủ của bạn - đồ ăn nhanh
Đồ ăn nhanh ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

2. Socola

Trong socola chứa nhiều caffeine đây là chất không tốt cho giấc ngủ. Nếu tiêu thụ caffeine gần giờ đi ngủ khiến tình trạng mất ngủ xảy ra. Ngoài ra, bạn nên tránh những thực phẩm chứa caffeine khác như: cà phê, nước tăng lực,…

3. Đồ ăn cay

Đồ ăn cay là một trong những thực phẩm không tốt cho giấc ngủ. Các món ăn như: cà ri, nước sốt cà chua,..chứa một lượng Capsaicin tương đối cao. Chất này can thiệp vào quá trình điều hòa nhiệt độ cơ thể nóng hơn bình thường. Từ đó, khiến bạn trằn trọc, khó có được giấc ngủ sâu như mong muốn.

4. Đồ ăn ngọt

Các loại đồ ăn như: bánh kem, bánh ngọt,..đều ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ của bạn. Ban đầu chúng khiến lượng đường trong máu tăng vọt, sau đó sẽ giảm khi bạn đang ngủ. Sự sụt giảm này sẽ ảnh hưởng đến trạng thái buồn ngủ của bạn. Nếu không muốn thành “ cú đêm” bạn hãy cẩn thận với sự hấp dẫn của đồ ngọt.

đồ ngọt là thực phẩm không tốt cho giấc ngủ
thực phẩm không tốt cho giấc ngủ bạn nên tránh

5. Thực phẩm có tính axit

Nước cam, cà chua,..bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ điều này sẽ dẫn đến trào ngược axit. Một trong những nguyên nhân gây nên chứng ợ nóng gây nên mất ngủ. 

6. Rượu

Trước khi đi ngủ bạn có thể nhấp nháp một chút rượu vang khiến vào giấc ngủ nhanh hơn, nhưng nếu lạm dụng đồ uống có cồn sẽ làm bạn thức giấc, thậm chí đau đầu

7. Thuốc lá

Nicotine trong thuốc lá là một chất kích thích giống như caffeine, yếu tố làm mất giấc ngủ của bạn. Vì vậy, không phải đồ ăn, thức uống nhưng Dược Biolab vẫn liệt kê vào danh sách thực phẩm không tốt cho giấc ngủ để bạn chú ý.

Thực phẩm hàng ngày cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng không chỉ mong chờ vào các nguồn dưỡng chất này để cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ. Bởi nguồn gốc của mất ngủ đến từ gốc tự do sinh ra trong hoạt động của cơ thể và các thực phẩm đơn thuần không tiêu diệt được hoàn toàn gốc tự do này. 

Để cải thiện tình trạng mất ngủ, bạn nên sử dụng thực phẩm chứa các thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính cho cơ thể. Bio Tâm An là giải pháp tốt nhất giúp cải thiện lưu thông máu tốt.  Đưa oxi, chất dinh dưỡng đến não đồng thời bảo vệ tế bào thần kinh hiệu quả. Khi não bộ khỏe mạnh, tuần hoàn máu tốt giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxi lên não. Bio Tâm An cải thiện giấc ngủ

Bổ sung viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thầnTừ đó, có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, đau đầu. Chóng mặt, mất thăng bằng, căng thẳng, stress…Đem lại giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên là 1 giải pháp tối ưu giúp điều trị triệt để bệnh mất ngủ mà lại không gây hại cho cơ thể như các loại thuốc ngủ tức thời. 

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn các thực phẩm không tốt cho giấc ngủ và gợi ý  sử dụng viên uống Bio Tâm An – Dưỡng tâm an thần. Hy vọng nội dung có ích, giúp bạn cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Nếu bạn có thắc mắc nào, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo