Bệnh mất ngủ ở nam giới và những ảnh hưởng mất ngủ gây nên

bệnh mất ngủ ở nam giới và cách chữa trị

Không những phụ nữ mà ngay cả nam giới vào độ tuổi trung niên cũng có một số tình trạng như mất ngủ, ngủ giật mình giữa đêm. Vậy làm sao để giải quyết được bệnh mất ngủ ở nam giới hiệu quả? Cùng Dược Biolab tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mất ngủ. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến mà Dược Biolab muốn chia sẻ với bạn:

Biểu hiện bệnh mất ngủ ở nam giới
Nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ ở nam giới
  • Stress: mong muốn khẳng định bản thân trong xã hội và gia đình luôn được các quý ông đặt lên hàng đầu. Vì vậy, họ cũng là người chịu nhiều áp lực trong công việc. Dễ xảy ra tình trạng mất ngủ ở nam giới.
  • Sử dụng các chất kích thích: các sản phẩm chứa cồn, nicotin, cafein như thuốc lá, rượu, bia . Tuy nhiên, do tính chất công việc hoặc do thói quen đa số nam giới vẫn sử dụng hàng ngày, thậm chí là thường xuyên.
  • Môi trường sống: không khí tại các thành phố thường ô nhiễm, ồn ào, thiếu không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ ở nam giới.
  • Giờ giấc sinh hoạt không ổn định: thay đổi môi trường làm việc, sinh hoạt, thường xuyên phải đi công tác. Hay những cuộc gặp gỡ bạn bè thâu đêm suốt sáng cũng ảnh hưởng đến nhịp sinh học cơ thể của bạn.

Những nguyên nhân trên cùng với quá trình chuyển hoá của cơ thể làm sản sinh vô số gốc tự do . Các gốc tự do này tấn công mạnh vào thành mạch máu. Hình thành nên các mảng xơ vữa và huyết khối. Ngăn cản máu lên nuôi não gây nên tình trạng thiếu máu não.

Tình trạng này làm cho các tế bào thần kinh không được cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất. Từ đó khiến các dẫn truyền thần kinh rối loạn, hoạt động của trung khu điều khiển giấc ngủ tại não, gây nên tình trạng mất ngủ lâu dần dẫn tới mất ngủ lâu năm hay rối loạn giấc ngủ.

2. Ảnh hưởng của bệnh mất ngủ ở nam giới gây nên

Mất ngủ ở nam giới ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống cũng như công việc. Khiến bạn mệt mỏi, kém tập trung và giảm nhanh nhạy của cơ bắp cũng như não bộ.

  • Mất ngủ khiến bạn khó kiểm soát ham muốn. Có khả năng dẫn tới những hành vi không lành mạnh và tăng cân.
  • Buồn ngủ khiến bạn khó chịu và cáu kỉnh.
  • Bệnh mất ngủ ở nam giới diễn ra trong thời gian dài có nguy cơ mắc một số bệnh ung thư cao hơn.
  • Dễ dẫn đến các bệnh liên quan đến tim và bệnh tiểu đường type 2.

3. Giải pháp cho bệnh mất ngủ ở nam giới

Để không phải chịu áp lực từ việc mất ngủ và tìm lại giấc ngủ tự nhiên. Nam giới cần thay đổi lối sống, sinh hoạt.

3.1. Giải pháp an toàn cho các quý ông mất ngủ

Cải thiện bệnh mất ngủ ở nam giới bằng những giải pháp an toàn là lựa chọn hàng đầu. Bạn cần cải thiện mất ngủ để không ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống.

  • Tập thể dục: luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cơ thể dẻo dai, khoẻ mạnh. Đồng thời giúp bạn giảm căng thẳng và tràn đầy sức sống. Tuỳ vào điều kiện bạn nên lựa chọn những môn thể thao phù hợp với sức khoẻ và kinh tế.
  • Nói không với chất kích thích: nam giới nên tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,..Duy trì ổn định nồng độ testosterone. 
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt: bạn nên tập thói quen tắm nước ấm và uống trà ấm trước khi ngủ. Đặc biệt, một tách trà sen có thể giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp các phương pháp trên với viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần. Bio Tâm An với các thành phần thảo dược thiên nhiên dành cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn, căng thẳng, khó tập trung trong công việc. 

Trước khi đi ngủ bạn nên gác lại công việc, thư giãn, bên cạnh đó uống 2 viên Bio Tâm An để cảm nhận công dụng của sản phẩm mang lại. Từ đó, giúp cải thiện bệnh mất ở nam giới nhanh chóng và an toàn nhé.

Bio Tâm An - cải thiện tình trạng mất ngủ
Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần

3.2. Nam giới mất ngủ nên ăn gì?

Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh mất ngủ ở nam giới là chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu chất,..Vì vậy, bạn nên thay đổi thói quen ăn uống:

Bệnh mất ngủ ở nam giới ăn thực phẩm gì?
Nam giới mất ngủ nên ăn gì?
  • Uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ: giúp giấc ngủ của bạn sâu hơn, ngon hơn. Nếu bạn không có thói quen uống sữa trước khi đi ngủ thì hãy thay đổi để cải thiện mất ngủ hiệu quả.
  • Bổ sung thực phẩm có chứa Kali và Magie: trong chuối, rau bina,…có chứa hàm lượng Kali và Magie cao. Hai loại nguyên tố này giúp bạn giải toả căng thẳng, giúp giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn. 
  • Thực phẩm chứa Kẽm: việc thiếu kẽm cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh mất ngủ ở nam giới. Vì vậy, bạn hãy bổ sung Kẽm ngay hôm nay. Những thực phẩm chứa Kẽm như: thịt bò, thịt gà,nấm,…
  • Thực phẩm chứa selen: chất này có công dụng thu hồi những chất độc hại rồi đào thải ra ngoài. Selen giúp cơ thể bạn thanh lọc, cơ thể sảng khoái và có giấc ngủ sâu hơn. Những thực phẩm giàu selen: tỏi, dầu oliu, nấm,..

4. Video giới thiệu sản phẩm Bio Tâm An

Bài viết trên đã chia sẻ với bạn những nguyên nhân gây nên bệnh mất ngủ ở nam giới cũng như đưa ra giải pháp khắc phục. Hy vọng bài viết này giúp cải thiện sức khoẻ cũng như giúp cánh mày râu có giấc ngủ ngon hơn.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo