Các loại thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt sáng khỏe

bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

Đôi mắt là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể. Vì vậy, luôn được sự quan tâm và chăm sóc một cách đặc biệt. Nên bổ sung các dinh dưỡng cần thiết vào mỗi bữa ăn hàng ngày cùng những thực phẩm tốt cho mắt. Dược Biolab gợi ý đến bạn top thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt sáng khoẻ, tinh anh.

1. Các bệnh về mắt thường gặp

Nguy cơ mắc các bệnh về mắt tăng lên theo độ tuổi khác nhau, một số bệnh lý tiêu biểu như:

  • Đục thuỷ tinh thể: tình trạng mà mắt trở nên mờ. Đục thuỷ tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây nên suy giảm thị lực và mù loà nhiều nhất trên thế giới.
  • Bệnh khô mắt: tình trạng nước mắt không đủ, làm cho mắt bị khô và gây nên cảm giác khó chịu.
  • Sự thoái hoá của bạch cầu: liên quan đến tuổi tác, nguyên nhân chính gây nên mù loà.

Mặc dù nguy cơ mắc những bệnh này tùy thuộc vào mức độ di truyền. Tuy nhiên, điều kiện, môi trường sống đặc biệt chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm, dưỡng chất cần thiết cho mắt.

2. Top thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt tinh anh

2.1. Rau xanh, rau bina

Để cải thiện thị lực, bạn nên ăn các loại rau bina cùng với các loại rau xanh khác như: cải xoăn, cải xanh,..Trong rau bina có rất nhiều dưỡng chất như: vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt.

Vitamin giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi ánh sáng cực tím và zeaxanthin góp phần phát triển thị giác. Từ đó, giúp bạn có một đôi mắt khoẻ đẹp.

thực phẩm tốt cho mắt bạn nên biết
Bổ sung rau xanh vào bữa ăn giúp cải thiện tình trạng thị lực

2.2. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm tốt cho mắt bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Ăn cá hồi giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Trong cá hồi rất giàu omega -3 giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt. Ngoài ra, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khoẻ cho đôi mắt như: cá thu, cá ngừ, cá trích,..

cá hồi - thực phẩm tốt cho mắt
Bổ sung cá hồi nâng cao thị lực cho mắt

2.3. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta-carotene, tiền thân của vitamin A, giúp tăng cường sức khoẻ, giác mạc. Bảo vệ các tế bào bên trong mắt và khắp cơ thể. Trong carot chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc. Điều này giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hoá điểm vàng.

thực phẩm tốt cho mắt - carot
Cà rốt thực phẩm giúp mắt sáng khoẻ, tinh anh

2.4. Quả việt quất

Hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen. Thường xuyên ăn quả việt quất giúp bạn cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Nếu không thích ăn việt quất bạn có thể ăn quả mâm xôi, dâu tằm, dâu tây,..

thực phẩm tốt cho mắt quả việt quất
Bổ sung quả việt quất vào mỗi bữa ăn

2.5. Khoai lang

Trong khoai lang chứa một lượng vitamin A dồi dào, cải thiện thị lực và ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng. Đặc biệt, bổ sung vitamin giúp bạn hạn chế tình trạng khô mắt và bảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn.

thực phẩm tốt cho mắt khoai lang
Khoai lang có các dưỡng chất tốt cho mắt

2.6. Ớt

Tất cả các loại ớt như: ớt xanh, đỏ, cam, vàng,…đều tốt cho mắt. Ớt là một trong những thực phẩm tốt cho mắt giàu nguồn vitamin A, C. Vitamin A giúp cải thiện thị lực, vitamin C giúp mắt chống lại bệnh đục thuỷ tinh thể.

Ngoài ra còn có vitamin B6, lutein, beta-carotene,..tất cả những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết duy trì sức khoẻ cho đôi mắt.

thực phẩm tốt cho mắt là ớt
Ớt giúp cải thiện thị lực cho mắt

2.7. Quả óc chó

Óc chó chứa một lượng lớn axit béo omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì thị lực cho mắt. Trong quả óc chó chứa các chất chống oxy hoá, kẽm, vitamin E giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch. Ăn một ít quả óc chó giúp cải thiện tình trạng sức khoẻ và bảo vệ mắt khỏi những bệnh liên quan đến thị lực khác nhau.

2.8. Cà chua

Các loại rau củ có màu đỏ đều rất tốt cho mắt, cà chua là một trong những số thực phẩm tốt cho mắt đó. Cà chua chứa lycopene giúp bảo vệ võng mạc và mắt khỏe tác động của tế bào khác.

Cà chua chứa nhiều vitamin C tốt cho mắt, ngoài ra còn giúp cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng khác hiệu quả.

cà chua là thực phẩm tốt cho mắt
Cà chua giúp nâng cao thị lực cho mắt, giúp mắt luôn sáng

2.9. Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng như lutein giúp ngăn ngừa thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh thể và các bệnh liên quan về mắt khác. Ngoài ra, còn có những thành phần khác như: beta-carontene, vitamin B6, C, E bảo vệ đôi mắt.

2.10. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng lớn vitamin B2, lutein, zeaxanthin và các vitamin A rất cần thiết cho mắt. Bạn có thể trộn bông cải xanh với salad hoặc xay sinh tố.

2.11. Dâu tây

Dâu tây chứa một lượng lớn vitamin C giúp cho mắt khỏi bị viêm. Các chất chống oxy có trong dâu tây giúp ngăn ngừa các bệnh về khô mắt, thoái hoá điểm vàng,…

dâu tây là thực phẩm tốt cho mắt
Dâu tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mắt

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học bạn nên kết hợp  viên sáng mắt pluss++ với tinh chất quý từ thiên nhiên: cao việt quất, chiết xuất cây sáng mắt. fish oil, rutin, dầu gấc, lutein(20%), zeaxanthin(5%), beta-carotene, các loại vitamin khác,… giúp gia tăng yếu tố bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể, từ đó, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng và bệnh lý về mắt, bảo vệ mắt từ sâu bên trong.

Viên sáng mắt pluss++ được chiết xuất theo công nghệ tiên tiến, công thức độc quyền, đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng. Nên bổ sung sau mỗi bữa ăn giúp mắt sáng khỏe.

Để hiểu hơn về viên uống sáng mắt pluss++, bạn tham khảo video dưới đây:


Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ với bạn top thực phẩm tốt cho mắt bạn nên thêm vào mỗi bữa ăn của mình. Từ đó, cải thiện thị lực mắt và có một đôi mắt tinh tường.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolabmart.vn/

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo