[Bỏ túi] 7 Dinh dưỡng VÀNG cho người bị xương khớp

dinh dưỡng lành mạng cho hệ xương khớp

Bạn bị các bệnh liên quan đến xương khớp? Bạn tìm kiếm những thực phẩm bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để cải thiện các bệnh về xương? Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn các dinh dưỡng cho người bị xương khớp an toàn, hiệu quả. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Trái cây và rau xanh

Trong trái cây và rau xanh chứa nhiều khoáng chất như: canxi, kali,..và các vitamin tốt cho sức khoẻ( Vitamin A,B1,..) tốt cho những người bị đau nhức xương khớp. Những người bị xương khớp nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết vào bữa ăn giúp khớp luôn chắc khoẻ, dẻo dai.

dinh dưỡng cho người bị xương khớp
Trái cây và rau xanh dưỡng chất tốt cho xương

2. Thực phẩm chứa nhiều omega 3

Các thực phẩm giàu omega 3 là những dinh dưỡng cho người bị xương khớp nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Loại thực phẩm này giúp ngăn cản phản ứng của hệ miễn dịch gây nên viêm khớp. Từ đó, làm giảm các cơn đau của viêm khớp gây nên. Omega 3 có nhiều trong các loại cá như: cá hồi, cá thu, cá trích,..Tuy nhiên, bạn nên tham khảo chế độ ăn được tư vấn bởi bác sĩ. Khi sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ và gây nên một số bệnh lý khác.

3. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Dinh dưỡng cho người bị xương khớp không thể không nhắc tới sữa và các chế phẩm từ sữa. Đây đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều canxi yếu tố cần thiết cho hệ xương khớp, ngăn chặn tình trạng loãng xương, giòn xương

Theo một vài nghiên cứu chỉ ra, bổ sung từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày giúp người bệnh ngăn ngừa tình trạng loãng xương, thoái hoá khớp và nâng cao sức khoẻ cho hệ xương khớp.

sữa - dinh dưỡng cho người bị xương khớp
Sữa và các chế phẩm từ sữa cải thiện bệnh liên quan đến xương khớp

4. Ngũ cốc

Trong ngũ cốc chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, ngũ cốc còn làm giảm quá trình oxy hoá, cản trở gốc tự do hình thành và gây hại đến xương. Do đó bạn nên bổ sung ngũ cốc vào bữa ăn của mình, một số loại ngũ cốc hỗ trợ viêm khớp như: gạo lứt, lúa mì,…

5. Trà xanh

Trà xanh rất tốt cho cơ thể có tác dụng thanh lọc, kháng viêm. Từ đó, tái tạo lớp sụn giữa các khớp xương, rất tốt cho người bị xương khớp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên sử dụng trà xanh quá 3 chén mỗi ngày. Điều này có thể gây nên tình trạng khó tiêu, đau bụng,..Bạn nên tham khảo: 10+ loại thực phẩm người bị bệnh khớp nên ăn.

6. Bổ sung viên uống Bio Khớp Xương

Bên cạnh các dinh dưỡng cho người bị bệnh khớp bạn nên bổ sung viên uống Bio Khớp Xương cải thiện xương khớp từ bên trong, hỗ trợ làm trơn ổn khớp. 

6.1. Giới thiệu viên uống Bio Khớp Xương

Bio Khớp Xương giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất, canxi, vitamin, khoáng chất và các thành phần tinh chất quý cần thiết cho xương khớp. Giúp phòng ngừa các bệnh lý, các biến chứng của bệnh lý về cơ xương khớp như: ung thư xương, loãng xương, biến dạng khớp, khô khớp, viêm khớp, đau khớp, teo tứ chi, …

dinh dưỡng cho người bị khớp xương bằng viên uống
Viên uống Bio Khớp Xương hỗ trợ làm trơn ổn khớp

6.2. Công dụng sản phẩm

  • Giúp bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, hỗ trợ làm trơn ổ khớp. Khớp vận động linh hoạt, giảm đau mỏi xương khớp.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa xương khớp, thoái khớp nguyên phát và thứ phát như thoái khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương, gãy xương, teo khớp, viêm khớp cấp và mãn tính. Cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.
  • Hỗ trợ tăng khả năng phục hồi và nuôi dưỡng chất nhờn bôi trơn khớp và các mô khớp, chống lão hóa xương.
  • Hỗ trợ giúp làm lành các khớp bị tổn thương do vận động.
  • Chống viêm nhiễm, giúp làm hết các triệu chứng của viêm xương khớp.
  • Giúp phòng ngừa và làm giảm quá trình thoái hoá khớp.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng loãng xương.

7. Những thực phẩm cần kiêng kị

Ngoài những dưỡng chất tốt cho hệ xương khớp, bạn nên tránh một số thực phẩm như:

dinh dưỡng người bị xương khớp nên tránh
Các thực phẩm cần tránh cho người bị xương khớp
  • Các loại thực phẩm chứa nhiều đường, muối,…không tốt cho xương
  • Cà phê: trong cà phê chứa nhiều caffeine khiến bệnh khớp trở nên tồi tệ hơn
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đạm,…gây nên các bệnh như bệnh gút, loãng xương,..

Trên đây là những chia sẻ Dược Biolab về những dinh dưỡng cho người bị xương khớp nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình. Hy vọng nội dung có ích trong quá trình khắc phục bệnh xương khớp, từ đóm giúp bạn cải thiện sức khoẻ nhanh chóng, hiệu quả

Nếu bạn có thắc mắc nào, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo