10+ loại thực phẩm người bị bệnh khớp nên ăn

Bệnh khớp nên ăn gì?

Những ngày gần đây, Dược Biolab nhận được rất nhiều câu hỏi đến từ khách hàng về khớp như: viêm khớp là gì? Những thực phẩm nào người bị bệnh khớp nên và không nên ăn? Hay có sản phẩm nào bổ sung dưỡng chất cho khớp an toàn và hiệu quả? Chính vì vậy, chúng tôi chia sẻ với bạn các thực phẩm tốt cho khớp qua bài viết dưới đây

1. Dinh dưỡng tốt cho hệ xương khớp như thế nào?

Dinh dưỡng cho sức khoẻ
Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Để điều trị dứt điểm bệnh khớp là không thể, nhưng người bệnh có thể phục hồi và làm giảm các triệu chứng của bệnh trong cuộc sống hàng ngày. Nếu thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống.

Người bệnh nên thường xuyên tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ cũng như giúp các khớp dẻo dai. Bạn đang trong tình trạng thừa cân, béo phì cần phải thay đổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giàu vitamin,hạn chế đồ ăn dầu mỡ,…Thực phẩm bạn ăn hàng ngày quyết định rất nhiều trong việc bùng phát các cơn đau. Đặc biệt, làm giảm hiệu quả của các loại thuốc điều trị xương khớp.

2. Bệnh khớp nên ăn gì?

Thực phẩm tốt cho người bị bệnh khớp
Những loại thực phẩm tốt cho bệnh khớp

2.1. Thực phẩm giàu Omega 3

Axit béo Omega 3 mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, giảm sưng khớp rất hiệu quả cho người bị bệnh khớp. Hàm lượng omega 3 có rất nhiều trong cá loại cá như cá hồi, cá thu, cá cơm.

2.2 Rau xanh

Rau xanh chứa hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hoá cho cơ thể. Đặc biệt những người bị bệnh khớp không nên bỏ qua loại thực phẩm này. Các loại rau chứa hàm lượng cao như: bông cải xanh, cà chua, nấm,…chứa vitamin K ngăn ngừa các bệnh về loãng xương.

2.3. Trái cây

Bạn nên bổ sung các loại trái cây chứa nhiều vitamin K, vitamin C để giúp bệnh khớp cải thiện như:

  • Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, quýt,..chứa nhiều vitamin C ngăn ngừa mất xương
  • Quả dâu chứa nhiều vitamin K, canxi, kẽm. Giúp tăng sinh tế bào xương, chống tình trạng loãng xương hiệu quả.
  • Chuối cũng là loại trái cây chứa nhiều kali, magie hỗ trợ chuyển hóa vitamin D thành dạng hoạt động kích thích quá trình hấp thụ canxi tại xương. Giúp cải thiện bệnh khớp ở người bệnh.

2.4. Các loại thực phẩm giàu vitamin

thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khoẻ
Những loại thực phẩm chứa vitamin tốt cho sức khoẻ
  • Vitamin C: đây là vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp tạo ra sụn, bảo vệ xương khớp gối cũng là chất chống oxy hóa hiệu quả. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả: cam, chanh, quả mâm xôi,…
  • Vitamin D: giúp cơ thể hấp thụ canxi, giúp giảm sự phá vỡ sụn và giảm nguy cơ thu hẹp không gian xương khớp của bạn. Để tăng vitamin D, bạn có thể hấp thụ với ánh sáng mặt trời(trước 8h) và bổ sung qua các loại thực phẩm như: cá hồi, tôm, sữa, đậu hũ,..

Tuy nhiên với những người bị bệnh khớp bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về liều lượng các loại thực phẩm phù hợp và hiệu quả.

  • Vitamin K: tham gia vào quá trình tổng hợp các protein quan trọng của hệ xương. Vì vậy, bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày. Các loại thực phẩm chứa vitamin D: rau cải, bông cải,…
  • Vitamin E: đây là loại vitamin cần thiết, nếu thiếu hụt rất dễ bị yếu cơ. Bạn có thể bổ sung vitamin E qua các thực phẩm như: dầu mè, đậu phộng,…

2.5. Curcumin

Trong nghệ chứa curcumin-hoạt chất có thể ức chế các hoạt chất gây nên viêm, rất tốt cho những người đang bị bệnh khớp.

2.6. Cá nhiều mỡ

Các loại cá nhiều mỡ cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho hệ xương khớp. Trong cá chứa nhiều vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi, hàm lượng axit béo omega 3. Giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, hỗ trợ cho sự phát triển xương khớp.

2.7. Dầu oliu nguyên chất

Dầu oliu là loại thực phẩm bạn không nên bỏ qua trong mỗi bữa ăn. Dầu oliu chứa nhiều nguyên chất từ thiên nhiên như axit béo omega 3, axit oleic, oleocanthal, giúp kháng viêm mạnh, làm giảm các triệu chứng về xương. Đặc biệt, dầu oliu cải thiện hấp thu canxi, magie và kẽm để duy trì mật độ xương cần thiết cho cơ thể.

2.8. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa được khuyến khích vì giảm khả năng gãy xương do loãng xương gây nên. Trong sữa chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: canxi, vitamin D,… Những thực phẩm tốt cho xương nói chung và người bị bệnh khớp nói riêng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tham khảo bác sĩ về các chế độ dinh dưỡng để phù hợp với cơ thể.

2.9. Đậu nành

Sữa đậu nành bổ sung dưỡng chất
Đậu nành bổ sung dưỡng chất cho người bị bệnh khớp

Đậu nành được mệnh danh là nguồn đạm thực vật dồi dào, trong đậu nành chứa nhiều vitamin như vitamin A, B1, sắt…Đặc biệt có chứa isoflavones chất chống oxy hoá có tác dụng ngăn ngừa loãng xương. Vì vậy, bạn nên bổ sung đậu nành ngay ngày hôm nay để cải thiện tình trạng bệnh của mình nhanh nhất nhé.

2.10. Quả hạch

Quả hạch như: óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, vitamin ,..hỗ trợ giảm viêm rất tốt cho những người đau lưng, đau cột sống

2.11. Sử dụng viên uống Bio khớp xương-cải thiện bệnh khớp hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chế độ ăn uống khoa học và sử dụng Bio Khớp Xương để cải thiện bệnh khớp hiệu quả. 

Bio Khớp Xương - hỗ trợ làm trơn ổn khớp
Bio Khớp Xương – cải thiện tình trạng bệnh khớp hiệu quả

Bio Khớp Xương với những hoạt chất sinh học thiên nhiên độc đáo được nghiên cứu cùng các thảo dược, tinh chất quý. Giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn, kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới. Đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp giúp giảm đau. Tăng cường tái tạo sụn khớp và phần xương dưới sụn, tăng độ bền và dẻo dai ngừa thoái hóa cho hệ cơ xương khớp.

Các thành phần của Bio Khớp Xương rất an toàn và lành tính với người sử dụng:

Công dụng Bio Khớp Xương giảm loãng xương
Công dụng Bio Khớp Xương – cải thiện bệnh khớp hiệu quả
Nano Curcumin

Là một trong những chất kháng viêm tối ưu và không phản ứng phụ khi sử dụng để hỗ trợ đẩy lùi bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp. Nano Curcumin ức chế mạnh mẽ các enzyme liên quan đến sự khởi phát của quá trình gây viêm. 

Các nhóm vitamin

Vitamin có trong Bio Khớp Xương giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì sức khỏe của xương khớp.  Làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể.

  • Vitamin K2 đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch và phục hồi xương. Đóng vai trò trung tâm trong chuyển hóa và dẫn canxi – khoáng chất đến xương. Giúp cấu tạo xây dựng và bảo vệ và duy trì khung xương chắc khỏe.
  • MSM (Methylsulfonylmethane) có tác dụng trong viêm xương khớp và thoái hóa khớp. MSM có khả năng nuôi dưỡng và hồi phục sụn, những chất giống như gel để tạo lớp đệm cho khớp. Từ đó, làm dịu những chỗ viêm, sưng tấy lấy lại độ đàn hồi cho khớp. Đây là thành phần quan trọng trong các mô liên kết.
  • Glucosamin Sulfat là thành phần chính kiến tạo nên các khối sụn, dịch trong bao hoạt dịch của khớp và các mô liên kết. Glucosamine là thành phần không thể thiếu được để đảm bảo cho cấu trúc và chức năng khỏe mạnh của khớp. Vì vậy, để có những hoạt động ở điều kiện tốt nhất.

Ngoài ra còn có: Bromelain, Calci Carbonate nano, Magie oxyd, Cao Móng Quỷ, Bột sụn vi cá mập, Collagen type II đều là dưỡng chất tốt cho xương.

Bài viết trên Dược Biolab đã chia sẻ với bạn các thực phẩm người bị bệnh khớp nên ăn. Giúp bạn xây dựng được một chế độ dinh dưỡng hợp lý trong quá trình điều trị và ngăn ngừa các bệnh về xương khớp.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo