Viêm khớp là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Bio Khớp Xương

Thời gian, tuổi tác, đặc thù công việc là nguyên nhân chính khiến cho các bệnh về viêm khớp ngày càng nghiêm trọng. Các tổn thương gây ra tình trạng đau nhức, cứng khớp, hạn chế vận động,..ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Bài viết dưới đây, Dược Biolab chia sẻ với bạn viêm khớp gì? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bệnh lý này. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Viêm khớp là gì?

Viêm khớp là một thuật ngữ chung của tất cả các rối loạn có ảnh hưởng đến cấu trúc và hoạt động của khớp. Đây là bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng, gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt và lao động do đau đớn gây nên.

Dấu hiệu thường gặp nhất là việc hạn chế vận động của khớp và đau tại khớp. Ngoài ra, bạn có thể thấy là sưng, nóng, đỏ tại khớp và cứng các khớp cơ liên quan đến khớp. 

viêm khớp dạng thấp
Biểu hiện viêm khớp của người bệnh

2. Nguyên nhân gây ra viêm khớp ở người bệnh

Bệnh lý này bao gồm nhiều loại khác nhau, mỗi loại sẽ có nguyên nhân riêng. Tuy nhiên, Dược Biolab chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính như sau:

  • Các nguyên nhân tại khớp: thường gặp như viêm sụn, thoái hoá, chấn thương khớp,..là một trong những tác nhân gây nên
  • Các nguyên nhân ngoài khớp: thường gặp do rối loạn chuyển hoá bất thường hệ thống miễn dịch gây tổn thương các thành phần trong khớp. Các tình trạng này làm ảnh hưởng tới hoạt động và cấu trúc của khớp. 

3. Những triệu chứng của viêm khớp

Một số triệu chứng bạn có thể nhận thấy dễ dàng như:

Triệu chứng viêm khớp ở người bệnh
Những triệu chứng thường gặp ở người bệnh
  • Đau khớp, có thể đau khi vận động hoặc không vận động.
  • Hạn chế vận động của khớp.
  • Sưng và cứng khớp, đây là dấu hiệu thường gặp của người bị viêm khớp cấp tính.
  • Đỏ vùng da quanh khớp là biểu hiện mà bạn cũng nên quan sát. Nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.
  • Lạo xạo khi cử động các khớp, bạn sẽ thấy tình trạng này vào buổi sáng.

4. Đối tượng nào có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp

Bất cứ ai nào cũng có thể mắc bệnh viêm khớp. Vì vậy, bạn cần chú ý sức khỏe của bản thân để phòng ngừa: 

  • Tuổi: viêm khớp có thể gặp ở các độ tuổi nhưng người cao tuổi có tỷ lệ mắc bệnh viêm xương khớp cao hơn. Do ảnh hưởng của các rối loạn chuyển hóa và tích tụ các chấn thương kéo dài.
  • Bệnh viêm khớp gây ảnh hưởng tới phụ nữ nhiều hơn là nam giới.
  • Các công việc lao động nặng, ngồi lâu trong một tư thế. Hoặc ngồi sai tư thế có tỷ lệ mắc bệnh viêm khớp cao hơn.
  • Các chấn thương cũng là một trong những nguyên nhân gây nên viêm khớp. Chấn thương tại khớp có thể gây ra viêm khớp cấp tính hoặc tăng nguy cơ viêm khớp sau này của người bệnh. 

5. Giải pháp điều trị 

Viêm khớp không phải lúc nào cũng phòng ngừa được. Tuy nhiên, bạn thực hiện các giải pháp sau sẽ giúp giảm và kiểm soát bệnh viêm xương khớp tốt hơn.

5.1. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Bạn cần duy trì một chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học. Từ đó, hạn chế và kiểm soát tốt bệnh khớp hiệu quả:

Bài tập cho người bệnh viêm khớp
Bài tập thể dục cho người bị bệnh xương khớp hiệu quả
  • Tập thể dục thường xuyên và nhẹ nhàng: như bạn biết, tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể đặc biệt là bệnh viêm khớp. Một bài tập nhẹ nhàng giúp khớp dẻo dai hơn, tinh thần sảng khoái và căng tràn nhựa sống. Tuỳ từng độ tuổi và điều kiện cụ thể mà bạn lựa chọn các môn thể dục khác nhau
  • Chế độ ăn: bạn nên giảm lượng tinh bột đặc biệt với các trường hợp béo phì, thừa cân. Tăng các loại thực phẩm có chứa chất oxi hoá để giảm viêm khớp. Duy trì các chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học để giảm tiến triển nặng của viêm 
  • Bạn cần ngồi và làm việc đúng tư thế, đây là một trong những giải pháp giúp cải thiện viêm khớp nếu bạn đang gặp phải
  • Đặc biệt, bạn nên thường xuyên khám định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

5.2. Bio Xương Khớp-cải thiện tình trạng viêm khớp

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý và thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng bệnh lý này hiệu quả. 

Trên thị trường có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ người bệnh điều trị. Tuy nhiên, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nếu bạn sử dụng trong thời gian dài không những không đem lại hiệu quả mà còn có hại cho sức khỏe

Thấu hiểu được vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ với bạn sản phẩm Bio Khớp Xương-cải thiện tình trạng viêm khớp được nhiều người tin dùng. Sản phẩm với những hoạt chất sinh học thiên nhiên độc đáo được nghiên cứu cùng các thảo dược, tinh chất quý giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, an toàn. Từ đó, kích thích tế bào tạo xương sản sinh xương mới, đẩy nhanh quá trình phục hồi mô sụn tại các khớp giúp giảm đau. Tăng cường tái tạo sụn khớp và phần xương dưới sụn, tăng độ bền và dẻo dai ngừa thoái cho hệ cơ xương khớp.

Bio Khớp Xương
Bio Khớp Xương – bổ sung dưỡng chất cho khớp

5.2.1. Công dụng của Bio Khớp Xương

Bio Khớp Xương giúp bảo vệ, cung cấp dưỡng chất, canxi và các thành phần tinh chất quý cho xương khớp. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như:

Công dụng Bio Khớp Xương giảm loãng xương
Công dụng Bio Khớp Xương – cải thiện loãng xương hiệu quả
  • Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp xương, hỗ trợ làm trơn ổn khớp, giúp khớp vận động linh hoạt, giảm đau mỏi khớp
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hoá khớp gối, háng, tay, cột sống, vai, viêm quanh khớp, loãng xương. Hay gãy xương, teo khớp, cải thiện tối đa hoạt động của khớp xương.
  • Hỗ trợ làm lành  các khớp bị tổn thương do vận động.
  • Giúp phòng ngừa và làm giảm tình trạng loãng xương.

5.2.2. Đối tượng sử dụng Bio Khớp Xương

  • Người gặp vấn đề về xương khớp, khô khớp, cứng khớp, đau mỏi xương khớp.
  • Người bị thoái hoá xương khớp.
  • Người trưởng thành có nguy cơ thoái hoá khớp, đau khớp do chơi thể thao, vận động mạnh.

Hãy uống Bio Khớp Xương ngay hôm nay để phòng và hỗ trợ điều trị loãng xương. Sản phẩm của Dược Biolab được nhiều người tin dùng và đem lại hiệu quả cao trong những liệu trình đầu tiên.

Bài viết trên Dược Biolab đã chia sẻ với bạn viêm khớp là gì? Nguyên nhân và triệu chứng và đưa ra giải pháp sử dụng Bio Khớp Xương giúp cải thiện tình trạng đau mỏi xương khớp, loãng xương hiệu quả.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo