Các giải pháp bảo vệ mắt sáng khỏe mỗi ngày

bảo vệ và chăm sóc mắt hiệu quả nhất

Với guồng quay của cuộc sống bận rộn như hiện nay cùng với việc xuất hiện các thiết bị công nghệ như: laptop, máy tính bảng,…khiến chúng ta sử dụng thường xuyên. Dẫn tới hiện tượng như: mỏi mắt, khô mắt,…Vì vậy, bạn cần biết chăm sóc và bảo vệ mắt đúng cách, giúp tăng thị lực cũng như có một đôi mắt khỏe đẹp, cuốn hút người nhìn.

1. Chăm sóc mắt mang lại những lợi ích gì?

Chăm sóc mắt mang lại nhiều lợi ích cho bạn như:

bảo vệ mắt tránh những tác nhân gây hại
Nâng cao và bảo vệ đôi mắt hiệu quả
  • Đôi mắt sáng đẹp
  • Ngăn ngừa các bệnh về mắt: việc ngồi làm việc trên các thiết bị điện thoại, laptop khiến mắt mỏi. Lâu dần sẽ gây nên nhiều hệ luỵ như: khô mắt, nhức mỏi, suy giảm thị lực. Đồng thời, giúp bạn hạn chế những bệnh thường gặp: cận thị, loạn thị,…

Vì vậy, muốn có một đôi mắt khỏe đẹp thì bạn cần biết bảo vệ mắt hiệu quả. Dưới đây là 8 cách chăm sóc mắt bạn nên tham khảo:

2. Các giải pháp bảo vệ mắt hiệu quả, an toàn

Đôi mắt không chỉ hỗ trợ cho hoạt động sinh hoạt hàng ngày của cong người mà nó còn giúp bày tỏ cảm xúc. Vậy nên, người ta mới có câu “ đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”. Một đôi mắt khoẻ, đẹp sẽ thu hút.

2.1. Thường xuyên cho mắt nghỉ ngơi

Bạn không nên làm việc và học tập bằng mắt quá 45 phút. Sau khoảng thời gian này, bạn nên nghỉ ngơi bằng cách đứng dậy đi ra ngoài, vận động, thay vì ngồi một chỗ. Cách này sẽ tốt cho mắt, giúp mắt của bạn được nghỉ ngơi.

2.2. Chớp mắt thường xuyên và quy tắc 20-20-20

Với những người làm việc và học tập ở cường độ cao nên bảo vệ mắt theo phương pháp 20-20-20. Đây là một phương pháp dễ áp dụng, giúp giảm thiểu tình trạng mỏi mắt.

Cách thực hiện quy tắc 20-20-20: cứ sau 20 phút, bạn hãy phóng tầm mắt của mình ra xa 20 feet ( tầm 6m ) trong vòng 20 giây. Hãy thường xuyên luyện tập và duy trì thói quen này để có một đôi mắt khoẻ và sáng nhé.

bảo vệ mắt bằng quy tắc 20-20-20
Giúp mắt khoẻ mạnh với quy tắc 20-20-20

2.3. Không làm việc và học tập trong môi trường thiếu ánh sáng

Thiếu ánh sáng khiến mắt điều tiết theo ánh sáng của môi trường xung quanh. Khi đó, đồng tử giãn nở, mắt căng, thuỷ dịch không thoát ra khỏi mắt. Từ đó, làm suy giảm thị lực và tăng nguy cơ mắc các bệnh khúc xạ về mắt.

Cách bảo vệ mắt: bạn nên hạn chế dùng điện thoại, laptop,..vào buổi tối. Cân bằng bằng giữa làm việc và thư giãn giúp mắt hoạt động tốt hơn.

2.4. Bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Những tác động bên ngoài chỉ làm hạn chế hoặc tránh những tác nhân gây hại đến mắt. Muốn chăm sóc mắt tinh anh, ngoài việc áp dụng chế độ học tập, làm việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho đôi mắt. Bạn cũng cần phải bổ sung dưỡng chất có lợi cho đôi mắt. 

Các loại thực phẩm tốt cho mắt như: trứng, cà chua, rau xanh, khoai lang, các loại hạt,…Đặc biệt, theo những lời khuyên của bác sĩ, ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Trong cá hồi giàu omega 3 giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt. 

chăm sóc mắt bằng các thực phẩm
Thực phẩm bổ dưỡng giành cho mắt

2.5. Massage đúng cách cho mắt

Trước khi đi ngủ, bạn nên massage cho đôi mắt được thư giãn, dễ chịu, giảm nguy cơ bị suy yếu cho đôi mắt. 

Để massage bạn dùng đầu ngón tay giữa và ngón tay áp út để xoa tròn ở vùng đuôi mắt nhằm mục đích xóa các vết chân chim ở đuôi mắt. 

Những động tác massage này không những tốt cho mắt mà còn tốt với việc giảm quầng  thâm, nếp nhăn nữ đấy.

bảo vệ mắt bằng massage
Chăm sóc mắt hiệu quả bằng massage thường xuyên

2.6. Chọn loại kính phù hợp và chất lượng

Khi đi ra ngoài bạn nên đeo kính mát để bảo vệ mắt khỏi các tia cực tím, bụi bẩn,..Lựa chọn những loại kính mát có thể ngăn chặn được các bức xạ UVA, UVB,…đến từ những thương hiệu uy tín.

Nếu bạn bị cận, loạn hay viễn thị nên chọn các loại kính phù hợp với tật về mắt mà mình gặp phải. Bạn nên chọn loại kính có khả năng phản quang, chống chói khi làm việc trong văn phòng, học tập để bảo vệ mắt hiệu quả nhất nhé,

2.7. Thường xuyên đi khám định kỳ

Để phòng ngừa bệnh cận, loạn, viễn thị bạn nên tới các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa về mắt. Nên đi khám định kỳ 6 tháng/ lần để có thể chỉnh tật khúc xạ cũng như được bác sĩ tư vấn các giải pháp về mắt

2.8. Sử dụng viên uống sáng mắt pluss++

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mắt bằng viên uống sáng mắt pluss++ của Dược Biolab. 

Viên sáng mắt pluss++ với tinh chất quý từ thiên nhiên giúp gia tăng yếu tố bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể, từ đó, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng và bệnh lý về mắt, bảo vệ mắt từ sâu bên trong.

Viên sáng mắt pluss++ được chiết xuất theo công nghệ tiên tiến, công thức độc quyền, đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng.

bảo vệ mắt bằng viên uống hiệu quả
Viên uống sáng mắt pluss++

Sản phẩm có nhiều công dụng như:

  • Hỗ trợ tăng cường thị lực, giúp cung cấp dưỡng chất bảo vệ tế bào võng mạc và thủy tinh thể.
  • Tăng cường bổ sung các hoạt chất sinh học, giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện các triệu chứng khô mắt, nhức mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt sống.
  • Giúp ngăn ngừa và hỗ trợ kiểm soát tật khúc xạ hoặc hội chứng rối loạn thị giác do dùng máy tính, điện thoại, tivi, các thiết bị điện tử nhiều.
  • Hỗ trợ phòng ngừa đục thủy tinh thể hoặc cải thiện các vấn đề liên quan đến tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, hội chứng thị giác màn hình, tăng nhãn áp.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mắt, cải thiện chứng mờ mắt, kéo màng mắt. Hỗ trợ giảm nguy cơ mù lòa ở người trung niên và cao tuổi.

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab đã chia sẻ 8 cách bảo vệ mắt hiệu quả, dễ áp dụng. Hy vọng bài viết có ích với bạn, giúp bạn có đôi mắt sáng khoẻ và tinh anh. 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo