Phụ nữ “khổ trăm đường” vì mất ngủ

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với con người. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn tình trạng mất ngủ, ngủ thiếu giấc thường xuyên xảy ra đặc biệt là phụ nữ. Vậy, nguyên nhân gây mất ngủ ở phụ nữ là gì? Cách khắc phục mất ngủ ở phụ nữ như thế nào? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân gây mất ngủ ở phụ nữ

Mất ngủ ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây nên, đặc biệt sự suy giảm nội tiết tố nữ. Bên cạnh đó, mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác như:

  • Cho con bú khiến phụ nữ mất ngủ: chị em cho con bú thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ. Do phải đáp ứng sữa cho con. Vì vậy, tình trạng thức đêm, thức nhiều lần khiến phụ nữ khó vào giấc ngủ.
  • Trong thời kỳ tiền mãn kinh: do tình trạng bốc hoả và đổ mồ đêm. Phụ nữ khó đi vào giấc ngủ, thường xuyên mất giấc vào đêm và tỉnh giấc vào sáng sớm. 
  • Phụ nữ tới kỳ hành kinh: tác động do sự thay đổi nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhiều chị em gặp tình trạng rối loạn giấc ngủ, gây chóng mặt buồn nôn.
  • Căng thẳng, stress: trằn trọc công việc, chuyện gia đình,..cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ ở phụ nữ.
mất ngủ ở phụ nữ là gì
Nguyên nhân gây nên thiếu ngủ ở phụ nữ

2. Mất ngủ ở phụ nữ gây nên những hậu quả gì?

Tình trạng mất ngủ diễn ra trong thời gian dài không những ảnh hưởng tới sức khoẻ mà còn gây nên nhiều hậu quả khác như:

2.1. Tăng cân

Các chuyên gia cho rằng: những người thường xuyên mất ngủ có cân nặng tăng so với những người ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ làm tăng lượng ghrelin – một loại hormone kích thích thèm ăn. Họ có khuynh hướng ăn nhiều đồ ngọt, tinh bột trong những đêm không ngủ. Từ đó, gây nên mất ngủ, và tăng cân.

2.2. Rụng tóc

Tóc không những là một phần của cơ thể mà còn là vẻ đẹp của phụ nữ. Một mái tóc khô, rụng, xơ,…biểu hiện vấn đề của sức khoẻ. Một số nghiên cứu chỉ ra: nguyên nhân rụng tóc là do mất ngủ gây nên.

mất ngủ ở phụ nữ gây rụng tóc
Thiếu ngủ, ngủ không đủ giấc gây nên rụng tóc

>>> Xem thêm: 10+ thực phẩm tốt cho giấc ngủ bạn nên biết

2.3. Trầm cảm

Mất ngủ, thiếu ngủ ảnh hưởng tới cảm xúc của phụ nữ. Họ thường xuyên nổi nóng, cáu giận, bực tức, suy nghĩ tiêu cực,…Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỉe mà còn gây nên trầm cảm.

2.4. Mắc bệnh tiểu đường

Phụ nữ thường xuyên mất ngủ, ngủ thiếu giấc gây nên nhiều bệnh lý khác nhau. Khi bạn mất ngủ dễ tăng nồng độ insulin và đường gia tăng bệnh tiểu đường tuýp 2. Ảnh hưởng tới sức khoẻ và công việc của chị em.

Ngủ đủ giấc không những mang lại tinh thần tích cực, thoải mái tràn đầy sức sống mà còn tránh các bệnh ảnh hưởng tới sức khoẻ. Việc bổ sung viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần là giải pháp tuyệt vời cho chị em. 

3. Bí quyết khắc phục mất ngủ ở phụ nữ

Với phụ nữ trung niên, mất ngủ thường bắt nguồn từ những căng thẳng, stress hoặc trầm cảm do công việc, cuộc sống,…Căng thẳng thần kinh là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở chị em. Vì vậy để cải thiện mất ngủ, giảm stress hiệu quả bạn nên bổ sung các hoạt chất chống gốc tự do thiên nhiên. Giúp bảo vệ mạch máu và tế bào thần kinh, giúp điều hoà chức năng não. Từ đó, phục hồi nhịp sinh học bình thường cho giấc ngủ.

Gần đây, viên uống Bio Tâm An – sản phẩm dưỡng tâm an thần. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực. Bio Tâm An là lựa chọn hoàn hảo cho người mất ngủ nói chung đặc biệt là chị em phụ nữ nói riêng.

thực phẩm giảm mất ngủ bio tâm an
Viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần

Sản phẩm Bio Tâm An là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần thảo dược. Hỗ trợ bảo vệ và chữa lành hệ thần kinh, cải thiện tuần hoàn máu. Giúp bạn giảm lo âu, từ đó hỗ trợ chị em đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất. Không chỉ cải thiện giấc ngủ, Bio Tâm An còn tăng cường trí nhớ, giảm stress hiệu quả đối với những người thường xuyên căng thẳng, áp lực

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn nguyên nhân gây nên mất ngủ. Cách khắc phục mất ngủ ở phụ nữ là gì? Hy vọng nội dung hữu ích, giúp bạn nâng cao giấc ngủ, từ đó có một tinh thần thoải mái, lạc quan trong cuộc sống.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo