Thực phẩm tăng cường sức đề kháng, phòng chống covid 19

thực phẩm cải thiện sức khoẻ hệ hô hấp an toàn

Dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp. Do đó, việc nâng cao sức khoẻ đề kháng thông qua thực phẩm tăng cường sức đề kháng là điều cần thiết. Hãy cùng Dược Biolab xem ngay ăn gì và uống gì để tăng hệ miễn dịch phòng bệnh tốt nhất.

1. Sức đề kháng là gì?

Sức đề kháng là khả năng phòng bệnh của cơ thể, là “ hàng rào” bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân, bệnh lý bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. Sức đề kháng được ví như “ bộ công an” của một quốc gia phòng chống “ thù trong, giặc ngoài”. Vì vậy, bạn  cần bảo vệ sức khoẻ tránh tình trạng vi khuẩn vào bên trong.

2. Nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng

Khi sức đề kháng yếu, khiến hệ miễn dịch mỏng manh, không thể chống lại tác nhân gây bệnh. Dưới đây là những yếu tố suy giảm sức khoẻ:

  • Sự ô nhiễm: khói bụi, khí thải,..khiến phổi bạn bị nhiễm bẩn, bị tổn thương gây viêm nhiễm hô hấp.
  • Ăn các thực phẩm không tốt cho sức khoẻ: ăn nhiều thực phẩm ăn nhanh tăng lượng đường, mỡ và muối có hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn cần hạn chế đồ ăn chế biến sẵn, xây dựng chế độ ăn khoa học.
  • Thức khuya: khiến bạn suy giảm trí nhớ, cơ thể không sản xuất đủ melatonin trong khi ngủ. Khiến hệ thống miễn dịch không tạo đủ tế bào bạch cầu để chống đỡ vi khuẩn
  • Căng thẳng, stress: việc thường xuyên căng thẳng, lo âu khiến nồng độ hormone trong cơ thể bị suy giảm, gây mất thăng bằng. Từ đó, hệ miễn dịch suy giảm.

    sức đề kháng yếu do đâu
    Nguyên nhân sức đề kháng yếu

Có thể nói sức đề kháng bị suy giảm do nhiều nguyên nhân gây nên. Vậy bổ sung thực phẩm tăng cường sức đề kháng nào hiệu quả? Cùng tìm câu trả lời phần tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé.

3. Các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng

Mỗi một cá nhân cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, để “ chống thù trong giặc ngoài”. Vậy ăn gì? Uống gì để sức đề kháng khoẻ mạnh.

3.1. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu chỉ ra bổ sung vitamin A giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em. Thiếu vitamin A khiến bạn không thể ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn. Vì vậy, cung cấp đủ vitamin A vào mỗi bữa ăn hàng ngày của mình: gấc, rau ngót, rau dền,…

thực phẩm tăng cường sức đề kháng bổ sung vitamin
Bổ sung vitamin A giúp nâng cao hệ hô hấp, sức đề kháng

3.2. Cung cấp những thực phẩm chứa vitamin E

Bảo vệ “ bộ công an” khỏi những tác nhân bên ngoài bạn cần cung cấp vitamin E cần thiết cho cơ thể. Điều này làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ, nâng cao sức đề kháng. Vitamin E có nhiều trong những thực phẩm: dầu ô-liu, các loại rau có màu xanh đậm.

3.3. Thực phẩm tăng cường sức đề kháng – Vitamin C

Ngoài vitamin E thì vitamin C có vai trò tăng cường miễn dịch cần thiết cho các tế bào lympho T và bạch cầu khoẻ mạnh. Từ đó làm tăng sức khoẻ đề kháng. Hơn 90% vitamin C có trong các loại rau củ như: rau ngót, rau dền,…

3.4. Trái cây họ quýt

Trái cây họ quýt được xem là “ chìa khoá “ vàng tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Nó chứa protein, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Hầu như có trong các loại trái cây họ bưởi như: quả cam, quả quýt,…Đặc biệt vitamin C giúp cơ thể phục hồi nhanh sau những cơn cảm lạnh, ho, sốt,..

thực phẩm giảm lão hoá, tăng cường sức đề kháng bằng cam
Cam bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

3.5. Bông cải xanh – thực phẩm tăng cường sức đề kháng

Trong bông cải xanh bổ sung nhiều vitamin A, C, E,…có lợi cho hệ miễn dịch. Chất sulforaphane có trong bông cải xanh chống oxy hoá, làm giảm căng thẳng. Vì vậy, bạn nên thêm bông cải xanh vào thực đơn hàng ngày hỗ trợ tăng cường sức đề kháng khoẻ mạnh.

3.6. Gừng – thực phẩm cải thiện sức đề kháng

Gừng là thực phẩm được nhiều người sử dụng sau khi ốm dậy. Gừng còn có tác dụng giảm viêm, giảm đau họng, và các bệnh lý khác. Ngoài ra, gừng có thể làm giảm buồn nôn hiệu quả đây là “ liều thuốc “ rất quan trọng đối với hệ hô hấp và sức đề kháng. Bạn có thể dùng gừng trong bữa ăn, nấu chín, hoặc pha trà gừng.

Bên cạnh những thực phẩm tăng cường sức đề kháng Dược Biolab liệt kê ở trên. Để cải thiện, nâng cao hệ miễn dịch từ sâu bên trong bạn nên bổ sung viên uống Bách Ích Khang Pluss++ an toàn. Vậy, viên uống Bách Ích Khang Pluss++ là gì? Công dụng sản phẩm đối với cơ thể như thế nào? Cùng tìm câu trả lời phần cuối bài viết nhé.

4. Bổ sung viên uống Bách Ích Khang Pluss++ – cải thiện sức đề kháng hiệu quả

Sản phẩm hỗ trợ giảm nguy cơ viêm đường hô hấp do sức đề kháng thấp. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao và nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu về sức khoẻ. Viên uống là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần an toàn, lành tính như: xuyên tâm liên, xuyên khung, mạch môn,..và nhiều thảo dược quý khác. Từ đó, nâng cao hệ thống miễn dịch, tránh tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

bách ích khang nâng cao hệ sức khoẻ
Sản phẩm vàng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng

Bách Ích Khang Pluss++ sở hữu nhiều công dụng như:

  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng
  • Hỗ trợ nâng cao sức khoẻ
  • Điều trị các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp do sức đề kháng kém: viêm phế quản cấp và mãn tính, ho lâu ngày,…

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng đang trở thành ưu tiên hàng đầu trong đại dịch Covid 19 chưa có hồi kết. Hy vọng nội dung hữu ích, giúp bạn cải thiện sức khoẻ, hệ hô hấp từ đó phòng và tránh virus Sars – cov 2

Nếu có thắc mắc nào, bạn liên hệ để được tư vấn miễn phí theo:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo