Isoflavone là gì? Công dụng và hoạt động của Isoflavone mang lại cho cơ thể 

isoflavone là gì?

Theo một số nghiên cứu, isoflavone có tác dụng rất lớn đối với sức khoẻ của con người nói chung và phụ nữ nói riên. isoflavone được tìm thấy trong nhiều thực vật đặc biệt là mầm đậu nành. Vậy isoflavone là gì? Công dụng mang lại cho phụ nữ như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Isoflavone là gì?

Soy Isoflavone là nguồn tinh chất tự nhiên có hoạt tính tương tự như kích thích tố nữ Estrogen tự nhiên trong cơ thể đã được nhiều công trình khoa học nghiên cứu và chứng minh.

isoflavone là gì?
Mầm đậu nành là gì?

2. Công dụng của isoflavone

Soy Isoflavone có tác dụng trong việc điều trị và ngăn ngừa một số bệnh, giúp tăng cường sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ tuổi 30 và sau khi sinh.

2.1.Giúp giảm tích mỡ bụng

Các khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra nếu bạn bổ sung mầm đậu nành thường xuyên và liên tục mỗi ngày có thể giúp cơ thể giảm bớt lượng mỡ đáng kể. Đặc biệt là mỡ vùng bụng và cải thiện tăng cân tiền mãn kinh ở phụ nữ tuổi trung niên.

2.2. Isoflavone cải thiện sức khoẻ của xương khớp

Trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã thực hiện về tầm quan trọng của mầm đậu nành trong việc phòng và ngừa loãng xương. Đặc biệt loãng xương được coi là “ kẻ thù thầm lặng” vì nó không gây đau mãn tính và triệu chứng thường gặp là gãy xương. Tình trạng này thường gặp ở phụ nữ tuổi mãn kinh – tiền mãn kinh, nguyên nhân chủ yếu do sự suy giảm estrogen đột ngột.

Vì vậy, để cải thiện tình trạng này chị em nên cung cấp cho cơ thể một lượng Isoflavone  đủ để có thể hạn chế và phòng ngừa bệnh loãng xương.

2.3. Giúp cải thiện tâm trạng

Isoflavone – phytoestrogen có thể làm tăng mức serotonin – chất dẫn truyền xung thần kinh liên quan đến tâm trạng. Serotonin bị giảm có thể dẫn đến việc cảm thấy buồn chán, cáu giận và làm ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

>> Xem thêm: Rối loạn nội tiết tố gây rụng tóc – Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

isoflavone cải thiện bốc hoả
Cải thiện bốc hoả ở phụ nữ tiền mãn kinh – mãn kinh

2.4. Làm giảm những cơn bốc hỏa

Như chúng ta đã biết, nguyên nhân dẫn đến bốc hoả ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh – mãn kinh là do sự suy giảm estrogen, serotonin. Do đó, gây nên rối loạn chức năng điều hoà thân nhiệt. Bổ sung mầm đậu nành là một cách giúp cải thiện bốc hoả ở chị em. Xem thêm: Thực phẩm giảm bốc hoả phụ nữ an toàn, hiệu quả – Dược Biolab

2.5. Tăng nhu cầu sinh lý ở phụ nữ

Estrogen giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể phụ nữ. Giúp thành âm đạo được bôi trơn, khi estrogen suy giảm  khiến âm đạo bị khô, nhu cầu sinh lý bị suy giảm. Khiến chị em ngại quan hệ, sợ quan hệ. 

Bổ sung Isoflavone  kịp thời – là giải pháp cứu cánh cho chị em, tăng ham muốn, cải thiện khô hạn, tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ mãn kinh – tiền mãn kinh.

2.6. Giúp làn da khoẻ mạnh

Collagen và elastin chịu trách nhiệm về cấu trúc và mức độ đàn hồi da. Phụ nữ càng lớn tuổi sự suy giảm estrogen làm ảnh hưởng tới tốc độ sản xuất collagen.

Sử dụng Isoflavone – estrogen có nguồn gốc từ thực vật có tác dụng đối với lão hoá da. Nguyên nhân do Isoflavone làm tăng số lượng nguyên bào sợi và glycosaminoglycan. Mầm đậu nành còn giúp tăng độ dày biểu mô, tăng nồng độ collagen, sợi đàn hồi,…nhanh chóng.

3. Cơ chế hoạt động của isoflavone

Isoflavone có cấu trúc phân tử gần giống estrogen nội sinh của cơ thể, nên dễ dàng được hấp thu qua các estrogen receptor để tạo các hiệu quả gần tương tự như estrogen nội sinh. Tuy nhiên Isoflavone  chỉ kích hoạt tác dụng tích cực của estrogen, và hạn chế các tác dụng tiêu cực mà estrogen đem lại.Khi nội tiết tố thấp thì Isoflavone có chức năng bù đắp sự thiếu hụt estrogen, ngược lại khi nội tiết trong cơ thể cao, thì Isoflavone ngăn cản estrogen hấp thụ vào các thụ thể. Từ đó, làm hạn chế sự suy giảm nội tiết tố nữ.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Isoflavone đối với cơ thể. Không chỉ giúp làm đẹp da mà còn cải thiện nội tiết tố nữ hiệu quả. Vậy bổ sung mầm đậu nành qua những thực phẩm nào? Cùng theo dõi phần tiếp theo.

4. Isoflavone được tìm thấy ở những thực phẩm nào?

Isoflavone chủ yếu được tìm thấy trong thực vật và chủ yếu là họ đậu: đậu lăng, đậu cô ve,…Đậu nành là thực phẩm cung cấp Isoflavone dồi dào, tuy nhiên, tuỳ vào cách chế biến mà thành phần và hàm lượng Isoflavone  là khác nhau.

5. Tại sao phụ nữ nên bổ sung isoflavone để cải thiện nội tiết tố nữ

Soy Isoflavone giúp kích thích quá trình sản xuất nội tiết tố estrogen trong cơ thể một cách tự nhiên; giúp cân bằng nội tiết. Phát triển hệ thống sinh dục, tăng chất lượng trứng, phát triển niêm mạc tử cung và các mô liên kết ở ngực làm cải thiện kích thước vòng ngực. Đồng thời, tăng cường chuyển hóa chất béo và giảm tích tụ mỡ ở vùng bụng và các bệnh lý liên quan đến tim mạch, tăng huyết áp, rối loạn tiền mãn kinh, mầm mống ung thư và loãng xương. Estrogen giúp gắn kết canxi vào khung xương, lưu giữ canxi trong xương góp phần chống tiêu xương và mất xương ở phụ nữ.

>> Tìm hiểu thêm: [ Bỏ túi] 10+ sản phẩm chữa khô hạn cực kỳ hiệu quả

6.  Cách bổ sung Isoflavone để cải thiện nội tiết tố nữ

Như ở trên Dược Biolab đã chia sẻ, Isoflavone có nhiều trong các thực phẩm họ đậu và đậu nành. Vì vậy cách bổ sung Isoflavone hiệu quả là từ các chế phẩm từ đậu nành. Tuy nhiên, Isoflavone  sẽ bị suy giảm tuỳ vào các cách chế biến, không đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất cho cơ thể.

quà 20/10 cho mẹ trọn tình yêu
Viên uống Bioqueen pluss++ hỗ trợ cải thiện sắc đẹp, nội tiết tố nữ hiệu quả

Bioqueen pluss++ là sản phẩm bổ sung trực tiếp 250mg Isoflavone được chiết xuất bằng công nghệ hiện đại. Từ đó giữ nguyên tinh chất và phát huy công dụng của Isoflavone . Bên cạnh đó, sản phẩm Bioqueen pluss++ là sự kết hợp của cao sâm tố nữ, đương quy,…giúp mang lại làn da tươi sáng, căng mịn, giảm nám, cải thiện nội tiết tố nữ,…Đặc biệt những dấu hiệu khó chịu của thời kỳ tiền mãn – mãn kinh.

Sức khoẻ – nhan sắc của phụ nữ luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Dược Biolab hy vọng với những nội dung chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về Isoflavone và công dụng của Isoflavone mang lại cho cơ thể.

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo