Đau dạ dày trong đêm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục hiệu quả

đau dạ dày trong đêm là gì?

Đau dạ dày trong đêm là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Đây là câu hỏi mà Dược Biolab nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây. Bệnh đau dạ dày trong đêm không chỉ gây ra cho người bệnh những cơn đau âm ỉ trong đêm mà còn làm ảnh hưởng tới chất lượng công việc và cuộc sống. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin chi tiết về căn bệnh này để phòng và điều trị hiệu quả.

1. Đau dạ dày trong đêm là gì?

Đau dạ dày trong đêm là tình trạng xuất hiện những cơn đau quặn, âm ỉ ở phần bụng. Tình trạng này khiến người bệnh khó ngủ, thậm chí là mất ngủ, tinh thần sa sút và ảnh hưởng tới chất lượng công việc và sức khoẻ.

2. Nguyên nhân đau dạ dày trong đêm

Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng dạ dày đêm, phải kể đến như:

2.1. Chế độ ăn uống không khoa học

Đây là lý do mà khiến nhiều người mắc bệnh đau dạ dày đêm. Họ thường ăn đồ cay nóng, chua hay những thức ăn khó tiêu hoá,…trong một thời gian dài, khiến dạ dày chịu nhiều áp lực từ đó những cơn đau thắt bắt đầu xuất hiện. Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì, tìm hiểu bài viết: Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Sử dụng viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

2.3. Thường xuyên thức khuya, stress

Người trẻ là đối tượng thường xuyên thức khuya, đây là một thói quen không tốt với dạ dày của bạn. Vì khi thức quá muộn khiến dạ dày phải làm việc nhiều hơn, dẫn tới tình trạng quá tải, cơ thể mất nhiều năng lượng. Từ đó, dẫn đến những cơn đau âm ỉ trong đêm.

giảm căng thẳng cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ
Bị căng thẳng gây nên bệnh đau dạ dày trong đêm

2.4. Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một trong những bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hoá. Acid có trong dạ dày tiết ra khiến thức ăn bị trào ngược lên thực quản gây nên hiện tượng ợ chua, ợ nóng, đau âm ỉ. Tình trạng này thường xảy ra khi bạn vừa ăn no.

2.5. Viêm loét dạ dày

Tình trạng đau dạ dày về đêm kèm theo những triệu chứng như buồn nôn, cồn cào thì khả năng người này đang bị viêm loét dạ dày cấp tính. Nguyên nhân có thể do sự thâm nhập của vi khuẩn HP, sử dụng thuốc giảm đau,..trong một khoảng thời gian dài.

2.6. Một số nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân Dược Biolab liệt kê ở trên còn có những yếu tố khác gây nên bệnh đau dạ dày trong đêm như:

  • Hay bỏ bữa, ăn uống không đúng giờ
  • Thói quen như hay uống cà phê hay trà đậm làm tăng khả năng thức khuya
  • Sử dụng các chất kích thích,…

3. Các cách khắc phục đau dạ dày trong đêm

Như đã nói ở trên đau dạ dày không chỉ khiến bạn mệt mỏi, khó chịu mà còn ảnh hưởng tới chất lượng công việc. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng này? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết nhé!

3.1. Sử dụng các mẹo dân gian chữa đau dạ dày đêm

Một số mẹo được truyền tai nhau từ nhiều đời, bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để đảm an toàn cũng như hạn chế những tác dụng phụ bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng:

  • Gừng: một tách trà gừng sẽ làm dịu những cơn đau dạ dày đêm đồng thời làm bạn ấm bụng rất hiệu quả.
  • Soda: kết hợp soda và lá chanh giúp người bệnh giảm đau, tạo cảm giác dễ chịu
  • Thay đổi thói quen ăn uống: bổ sung rau xanh trong mỗi bữa ăn. Hạn chế sử dụng các đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, cà phê,…để làm giảm bớt những cơn đau dạ dày vào nửa đêm.
đau dạ dày trong đêm nên uống trà gừng
Đau dạ dày trong đêm nên sử dụng trà gừng

3.2. Sử dụng phương pháp Tây y để chữa bệnh đau dạ dày trong đêm

Đau dạ dày về đêm điều trị bằng thuốc Tây y là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Tuỳ vào tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng những loại thuốc như:

  • Thuốc điều trị vi khuẩn HP: thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn, giúp người bệnh hạn chế tình trạng đau dạ dày.
  • Thuốc kháng axit: giúp giảm đau và trung hoà axit
  • Thuốc ức chế histamin H2: kháng axit mạnh hơn so với các loại thuốc thông thường

3.3. Sử dụng viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

Sử dụng thuốc Tây trong thời gian dài khiến bạn bị phụ thuộc thuốc và gây ra tình trạng nhờn thuốc. Đôi khi xảy ra tình trạng gây nên các tác dụng phụ không mong muốn như: ung thư dạ dày dày, viêm loét dạ dày….

cải thiện đau dạ dày cho người bệnh
Bio Nanocurcumin Pluss++ hỗ trợ cải thiện đau dạ dày hiệu quả

Đừng để bệnh tới rồi mới phòng, để hạn chế những tác dụng phụ mà thuốc tây mang lại bạn nên sử dụng viên uống Bio Nanocurmin Pluss++. Với các thành phần an toàn, thiên nhiên tốt cho sức khoẻ giúp: 

  • Hỗ trợ tăng cường khả năng chống oxy hoá
  • Giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm viêm loét dạ dày tá tràng
  • Hỗ trợ mau lành vết loét.

4. Giải pháp phòng bệnh đau dạ dày trong đêm

Những cơn đau dạ dày về đêm không chỉ khiến người bệnh mất ngủ mà còn gây nên nhiều hệ luỵ khác. Vậy làm sao để phòng bệnh đau dạ dày, cùng chúng tôi điểm qua những biên pháp sau:

  • Ăn đủ bữa, ăn đúng giờ. Khi ăn nên nhai chậm và nhai kỹ điều này giúp dạ dày sẽ đỡ phải “oằn mình” lên để tiêu hoá. Giảm áp lực lên dạ dày hiệu quả.
  • Không sử dụng đồ ăn cay nóng, cà phê, những thực phẩm khó tiêu,…
  • Hạn chế sử dụng thuốc giảm đau, điều này không hề tốt cho dạ dày
  • Hạn chế những căng thẳng, stress trong công việc hay cuộc sống

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày trong đêm và cách khắc phục bệnh hiệu quả. Nếu tình trạng bệnh nặng hơn, bạn nên tới gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo