Các giải pháp chăm sóc mắt từ bên trong cho dân văn phòng

Bảo vệ cho dân phòng an toàn

Thường xuyên sử dụng các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại,..Khiến mắt dễ bị mỏi, khô và tiềm ẩn những nguy cơ mắc các bệnh về mắt. Đặc biệt, các bệnh về mắt thường xuất hiện nhiều ở nhóm nhân viên. Vậy làm cách này để chăm sóc mắt và bảo vệ mắt từ bên trong cho dân văn phòng? Cùng Dược Biolab tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chăm sóc mắt từ bên ngoài

Bạn là dân văn phòng? Thời gian làm việc và tiếp xúc nhiều với máy tính khiến mắt bạn thường xuyên mỏi, khô,..Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc. Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab mách bạn cách chăm sóc mắt hiệu quả ở phần tiếp theo.

1.1. Điều chỉnh cỡ chữ và độ sáng màn hình

Cỡ chữ phải to gấp 3 lần so với cỡ chữ nhỏ nhất mà bạn có thể nhìn thấy.

Ánh sáng màn hình cũng là nguyên nhân khiến mắt mỏi, khô,..Nếu công việc của bạn thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại thì bạn nên điều chỉnh ánh sáng vừa phải. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tấm phim chống chói cho màn hình. Việc cài đặt chế độ lọc xanh cho máy tính cũng là cách bảo vệ mắt khi dùng smartphone.

1.2. Điều chỉnh tư thế ngồi làm việc

Sắp xếp bàn ghế làm việc, tư thế ngồi ra sao rất quan trọng trong việc bảo vệ mắt và xương khớp của bạn. Màn hình làm việc cần phải chếch lên một góc: từ mặt phẳng của bàn hướng về tầm mắt khoảng 20 độ. Khoảng cách từ màn hình máy tính tới mắt của bạn ngắn hơn chiều dài cánh tay bạn. Điều này cũng giúp bảo vệ mắt của bạn khỏi các bệnh về mắt.

chăm sóc mắt đúng cách
Tư thế ngồi làm việc đúng cho dân văn phòng

1.3. Thường xuyên cho mắt nghỉ ngơi

Sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, bạn nên để mắt mình nghỉ ngơi. Bạn áp dụng quy tắc 20-20-20. Cứ sau 20 phút thì bạn nhìn 20 feet ( 6 mét) trong vòng 20 giây. Điều này giúp bạn cải thiện mỏi mắt hiệu quả.

1.4. Massage cho mắt

Massage cho mắt cũng là cách chăm sóc mắt hiệu quả. Các bài massage giúp mắt đỡ mỏi, thư giãn. Trước khi đi ngủ bạn nên dùng đầu ngón tay xoay vòng tròn quanh mắt, day 2 chân mày, huyệt 2 bên cánh mũi, vuốt vùng bầu mắt trên, dưới nhẹ nhàng.

Bài tập này giúp bạn thư dãn mắt và còn giúp giảm quần thâm mắt.

chăm sóc mắt mắt bằng massage
Massage cho mắt giúp thư giãn, giảm quầng thâm hiệu quả

2. Chăm sóc mắt từ bên trong

Để chăm sóc mắt tốt bạn phải bảo vệ từ bên trong. Giúp đôi mắt khoẻ và tinh anh. Như vậy, hạn chế các bệnh về mắt.

2.1. Bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cho mắt

Những thực phẩm tốt cho mắt giàu chất dinh dưỡng tự nhiên như:

chăm sóc mắt bằng thực phẩm
Bổ sung thực phẩm cần thiết cho mắt

Các loại hạt: theo một nghiên cứu các loại hạt bổ sung 50% vitamin E khuyến nghị cho người lớn mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu công nhận vitamin E và các chất có trong hạt sẽ làm giảm quá trình thoái hoá điểm vàng do tuổi tác. Các loại hạt giàu vitamin E: hạt đậu, bơ đậu phộng,…

Các loại rau lá xanh đậm: cải xoăn, rau bina và các loại rau cải lá xanh rất giàu vitamin C và E. Đồng thời chứa nhiều sắc tố thực vật lutein và zeaxanthin hỗ trợ tăng cường thị lực.

Cá hồi và các loại cá: thực phẩm này không thể bỏ qua nếu bạn muốn chăm sóc mắt hiệu quả. Trong cá hồi chứa nhiều omega 3 góp phần bảo vệ mắt khỏi thoái hoá hoàng điểm và bệnh tăng nhãn áp.

Carrot, khoai lang, dưa vàng,…là những đồ ăn tốt cho mắt chứa nhiều beta-carotene.

Thịt nạc và thịt gia cầm: kẽm mang vitamin A từ gan đến võng mạc giúp mắt sáng hơn, khỏe hơn. Bạn có thể bổ sung thêm hàu, ốc trong bữa ăn của mình.

Trứng: cả lòng đỏ và lòng trắng trứng đều là lựa chọn tuyệt vời, mang đến nhiều lợi ích cho thể bạn. Trứng giúp tăng lượng sắc tố bảo vệ trong hoàng điểm – phần đảm nhận chức năng kiểm soát tầm nhìn trung tâm.

Bí đao: chứa nhiều vitamin C, kẽm, vitamin C, A. Ngoài ra còn có axit béo omega-3 bổ sung dưỡng chất cho mắt.

Ớt chuông đỏ: vitamin C rất tốt cho các mạch máu trong mắt đã được các nhà khoa học chứng minh. Trong ớt chuông có màu sắc rực rỡ cũng chứa nhiều vitamin A và E rất có lợi cho mắt.

Trái cây họ cam quýt: vitamin C được cho là chống tác nhân oxy hoá tốt nhất. Các loại trái cây như: cam, quýt,…đều chứa nhiều vitamin C.

Nước: không có gì ngạc nhiên khi nước cũng có trong danh sách những thức ăn tốt nhất cho mắt. Bổ sung nước cần thiết cho cơ thể đề phòng được tình trạng mất nước, làm giảm nguy cơ khô mắt.

2.2.Vệ sinh mắt hàng ngày

Giữ vệ sinh mắt giúp mắt tránh khỏi sự viêm nhiễm đến từ vi khuẩn trong không khí, mồ hôi,..Sau khi đi làm về, bạn nên rửa sạch bụi bẩn bám trên mi mắt. Nếu bạn trang điểm thì cũng cần tẩy trang thật kỹ để tránh nhiễm bụi cho mắt.

Bạn cũng có thể dùng dung dịch nhỏ mắt. Nên chọn những loại dung dịch đã được kiểm chứng an toàn. Đặc biệt, sử dụng với liều lượng cho phép, tránh gây tổn thương cho mắt.

chăm sóc mắt bằng vệ sinh mắt đúng cách
Chăm sóc và bảo vệ mắt đúng cách

2.3. Bổ sung dưỡng chất giúp mắt sáng khỏe

Muốn chăm sóc đôi mắt tinh anh, bạn nên bổ sung dưỡng chất thiên nhiên có lợi cho mắt. Để tìm đúng sản phẩm an toàn và hiệu quả. Bạn nên tham khảo một số tiêu chí: 

  • Sản phẩm chăm sóc mắt và bảo vệ mắt cho dân văn phòng nên mua ở các cửa hiệu thuốc uy tín.
  • Thành phần đã có những kiểm chứng lâm sàng của các trung tâm có uy tín được cấp phép bởi Bộ Y tế.

Trên thị trường có rất nhiều thực phẩm hỗ trợ, chăm sóc mắt không rõ nguồn gốc. Nên lựa chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh những tổn thương cho mắt. Chính vì vậy, Dược Biolab giới thiệu bạn viên uống sáng mắt pluss++. Được chiết xuất theo công nghệ tiên tiến, công thức độc quyền của Dược Biolab. Đem lại hiệu quả cao và an toàn cho người sử dụng.

Bảo vệ mắt bằng viên uống sáng mắt
Viên uống sáng mắt pluss++ – cải thiện tình trạng khô mắt hiệu quả

Viên sáng mắt pluss++ với tinh chất quý từ thiên nhiên giúp gia tăng yếu tố bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể. Từ đó, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các triệu chứng và bệnh lý về mắt, bảo vệ mắt từ sâu bên trong.

2.3.1. Công dụng sản phẩm

  • Hỗ trợ tăng cường thị lực, giúp cung cấp dưỡng chất bảo vệ tế bào võng mạc và thủy tinh thể.
  • Tăng cường bổ sung các hoạt chất sinh học. Giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện các triệu chứng khô mắt, nhức mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt sống.
  • Giúp ngăn ngừa và hỗ trợ kiểm soát tật khúc xạ. Hoặc hội chứng rối loạn thị giác do dùng máy tính, điện thoại, tivi, các thiết bị điện tử nhiều.
  • Hỗ trợ phòng ngừa đục thủy tinh thể. Cải thiện các vấn đề liên quan đến tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, hội chứng thị giác màn hình, tăng nhãn áp.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho mắt. Cải thiện chứng mờ mắt, kéo màng mắt. Hỗ trợ giảm nguy cơ mù lòa ở người trung niên và cao tuổi.

2.3.2. Đối tượng sử dụng viên uống sáng mắt pluss++

  • Người thị lực yếu, suy giảm thị lực: tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị). Tăng nhãn áp, đục thuỷ tinh thể, khô mắt, thoái hoá điểm vàng,…
  • Người thường xuyên sử dụng máy tính hoặc tiếp xúc với các thiết bị điện nhiều trong điều kiện thiếu sáng khiến mắt trở nên yếu mỏi và mờ. 
  • Người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các ánh sáng xanh có hại cho mắt, ánh nắng mặt trời, khói bụi.

Để hiểu hơn về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

Hãy sử dụng viên uống sáng mắt pluss++ kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để có một đôi mắt sáng, tinh anh nhé.

Trong bài viết này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn các cách chăm sóc mắt cho dân văn phòng. Qua đó, chúng tôi hy vọng bạn sẽ chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo