CEO đại diện hình ảnh Dược BIOLAB Thạc sĩ Nguyễn Hoài Thương

Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố là liệt sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, Hoài Thương đã luôn cố gắng nỗ lực để gặt hái được kết quả như ngày hôm nay: Tốt nghiệp thạc sĩ Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam,  là CEO đại diện hình ảnh và là chuyên gia tư vấn hệ thống sản phẩm khoa học dược BIOLAB.

Gia đình luôn là động lực lớn nhất đối với tôi

Ảnh : Lễ bảo vệ luận văn tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành CÔNG NGHỆ SINH HỌC tại Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam.                                         

Cha của Hoài Thương là liệt sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Mặc dù thiếu đi người trụ cột gia đình khiến cho tuổi thơ của cô vô cùng vất vả nhưng Hoài Thương luôn tự hào khi có 1 người cha anh hùng. Nhà nghèo, các anh chị đều từ bỏ con đường học hành để bươn chải, định kiến từ người ngoài… đều trở thành rào cản rất lớn trên con đường chạm tới ước mơ của Hoài Thương. Thế nhưng, chính những vất vả nhọc nhằn của mẹ, những cơ cực mà bản thân phải chịu đựng trong suốt quãng đời thơ ấu đã giúp Hoài Thương nhận ra rằng chỉ có nỗ lực học tập mới giúp cô thoát khỏi khó khăn, vượt lên trên số phận. ” Thương thấy may mắn vì mình kiên định cũng may mắn vì mình có một người mẹ tuyệt vời.” Đối với Hoài Thương, mẹ vừa là mẹ, nhưng cũng là cha, là người phụ nữ những cũng là người đàn ông gánh vác cả gia đình. Vì vậy, phía sau Hoài Thương luôn có một điểm tựa tinh thần, một động lực lớn lao chính là mẹ.

Ảnh : Hoài Thương tại nghĩa trang liệt sĩ phường Thọ Xương – Thành phố Bắc Giang

Nỗ lực không ngừng nghỉ để chạm tay tới ước mơ

Mỗi người trên con đường thành công đều có những khó khăn không giống nhau, quả ngọt mà họ gặt hái được cũng có mùi vị khác nhau nhưng điều mà tất cả những người thành công đều phải có đó chính là sự nỗ lực không ngừng. Hoài Thương cũng vậy, thậm chí cô còn phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba lần người khác. Khi các bạn cùng trang lứa được ăn ngon mặc đẹp, được gia đình chiều chuộng thì cô biết trồng rau, nuôi gà, làm việc nhà, việc đồng áng để phụ mẹ. Khi họ chỉ việc cắp sách tới trường thì cô phải đấu tranh để có thể tiếp tục việc học. Những thứ mà người khác đương nhiên có được thì với Hoài Thương nó lại là ước mơ xa xỉ. Nhưng để đạt được thành công không phải ai cũng đạt được, người ta phải chịu đựng những điều không phải ai cũng chịu được. Ngay khi chọn ngành học, Hoài Thương đã chọn cho mình hướng đi đầy chông gai là theo đuổi sinh học. Đối với tất cả mọi người, điều này là quá khó khăn với một cô gái nhưng với Hoài Thương, áp lực càng nhiều thì động lực càng lớn. Nếu mọi người nói ít có cơ hội xin việc, cô tự mở ra cho mình những cơ hội bằng cách học song song hai văn bằng sinh học và ngoại ngữ. Mấy ai có thể can đảm chọn đi con đường đấy vất vả, chông gai như thế? Nhưng chính vì vậy mà Hoài Thương đã chạm tới ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình.

Ảnh : Thạc sĩ Hoài Thương trong phòng thí nghiệm của Viện

Gặt hái thành quả

Tốt nghiệp kỹ sư khóa Công nghệ sinh học với 2 tấm bằng trong tay, Hoài Thương ứng tuyển vào Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Sau khi hoàn thành xuất sắc bài báo cáo về Sâm Ngọc Linh panax ginseng ứng dụng nuôi cấy rễ tơ để tạo sinh khối sản xuất dược phẩm, cô chính thức làm việc tại viện Hàn Lâm khoa học vào năm 2013. Đối với một cô gái trẻ mới ra trường như Hoài Thương lúc bấy giờ, đây là một thành công rất lớn nhưng không dừng lại ở đó, cô tiếp tục học hỏi, nghiên cứu, không chỉ ở sách vở mà còn trong cuộc sống hằng ngày. Những trăn trở về sức khỏe của người phụ nữ cũng như sức khỏe gia đình khiến cô quyết tâm thành lập Dược BIOLAB và phát triển như hiện nay.

Ảnh : Cán bộ nhân viên Dược Biolab tại Viện Khoa học.
Ảnh: Chủ tịch quốc hội Vương Đình Huệ thăm quan hệ thống sản phẩm khoa học Dược BIOLAB
Ảnh : Hoạt động thiện nguyện của Dược Biolab
Ảnh : Hệ thống đối tác Dược BIOLAB
Thạc sĩ Hoài Thương và Dược Biolab cùng đoàn thanh niên sinh viên trường Đại học Dược Hà Nội

Có những sự bắt đầu ngay từ điểm xuất phát đã khó khăn nhưng thành công là khi bạn dám đi trên con đường ấy.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo