Tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc – giải pháp an toàn cho người bệnh

cách diệt vi khuẩn HP an toàn

Có thể tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc không? Đây là câu hỏi mà Dược Biolab nhận được nhiều nhất trong thời gian qua. Câu trả lời sẽ được chúng tôi đưa ra trong bài viết này, cùng theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích bạn nhé.

1. Vi khuẩn HP là gì?

Vi khuẩn HP có tên khoa học là Helicobacter Pylori. Đây là loại vi khuẩn dễ xâm nhập vào trong cơ thể, sống tại đường tiêu hóa. Mãi về sau thì chúng mới gây viêm loét dạ dày, tá tràng. Trong một vài trường hợp nguy hiểm thì những nhiễm trùng này hình thành ung thư dạ dày.

Tiêu diệt vi khuẩn HP tận gốc
Vi khuẩn HP và mối nguy hại của bệnh ung thư dạ dày

2. 5 loại thực phẩm giúp tiêu diệt vi khuẩn HP 

Tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc thông qua các loại thực phẩm. Vậy ăn gì để “đánh bay” vi khuẩn Hp hiệu quả? 

2.1. Tiêu diệt vi khuẩn HP bằng Bông cải xanh

Nhắc đến bông cải xanh mọi người thường nghĩ công dụng để cung cấp chất xơ, canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, bông cải còn có tác dụng khác là hỗ trợ kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn Hp. Một loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày.

Trong bông cải xanh có chứa Sulforaphane – thành phần có khả năng ức chế sự nhân lên của loại vi khuẩn HP. Từ đó có thể hỗ trợ làm tăng quá trình đào thải vi khuẩn HP và sẽ dễ dàng để điều trị các bệnh lý dạ dày.

2.2. Các loại quả, trái cây giàu vitamin C

Vitamin C có rất nhiều trong các loại trái cây như: cam, quýt, bưởi,…Không những có tác dụng đối với sức khoẻ mà còn giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP chống viêm hiệu quả.

Tuy nhiên bạn nên nhớ, vitamin C cũng là một loại acid, chính vì thế bạn không nên lạm dụng. Nếu bạn làm điều đó nhiều sẽ mang tác dụng ngược gây nên tình trạng viêm loét dạ dày.

2.3. Dùng hành, tỏi để tiêu diệt vi khuẩn HP

Hành tỏi không chỉ là gia vị giúp món ăn trở nên hấp mà  còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa cảm cúm bởi nó chứa Allicin có chức năng ức chế vi khuẩn HP rất tốt.

>>> Đọc thêm: Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Sử dụng viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

2.4. Gừng

Trong gừng có chứa Gingerol – thành phần có tác dụng chống oxy hóa rất tốt và kháng viêm mạnh với sự phát triển của vi khuẩn HP. Gừng cũng còn là một loại thực phẩm giúp giảm đau, chống viêm rất tốt và hiệu quả với những người bị viêm hay loét dạ dày. Ta có thể bổ sung gừng vào thực đơn hằng ngày để cải thiện các triệu chứng khó chịu của dạ dày.

đau dạ dày trong đêm nên uống trà gừng
Tiêu diệt vi khuẩn Hp tận gốc khi sử dụng gừng

3. Top các loại thuốc tiêu diệt vi khuẩn HP bạn nên biết

3.1. Sử dụng viên uống Bio Nanocurcumin pluss++

Theo các nghiên cứu khoa học, Curcumin là hoạt chất chiết xuất từ nghệ vàng, có nhiều tác dụng sinh học quý cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu sử dụng nghệ ở dạng tươi nguyên chất thì khả năng hấp thu kém và chứa nhiều tạp chất không tốt với sức khỏe. Vì vậy, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sản xuất dạng Nano curcumin nhằm tăng sinh khả dụng đối với tế bào.

Thành công của công nghệ Nano tạo ra Bio Nanocurcumin pluss++ 20% cao được xem như một bước ngoặt lớn trong sự kết hợp của Y học hiện đại và Y học cổ truyền. Curcumin là một tinh chất quý chiết xuất từ củ nghệ tươi được chứng minh là có tác dụng:

  • Làm giảm các yếu tố tấn công dạ dày: giảm tăng tiết dịch vị acid HCl, pepsin. Ức chế được 65 chủng vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) với cơ chế khác kháng sinh vì vậy nếu vi khuẩn HP đã kháng kháng sinh vẫn chịu tác dụng của nano curcumin.
  • Giúp bảo vệ gan, tái tạo hồng cầu, giảm thiểu cholesterol trong máu.
  • Nano curcumin làm tăng các yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày
cải thiện đau dạ dày cho người bệnh
Bio Nanocurcumin Pluss++ hỗ trợ cải thiện đau dạ dày và tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc

>>> Tìm hiểu thêm: Đau dạ dày trong đêm: Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục hiệu quả

3.2. Thuốc kháng sinh – thuốc hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn HP 

Sử dụng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn HP là một trong những cách được nhiều người sử dụng và áp dụng. Dưới đây là một số thuốc kháng sinh bạn có thể tham khảo:

  • Thuốc Amoxicillin: loại thuốc kháng sinh được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn Hp tận gốc rất phổ biến. 
  • Thuốc Metronidazol: Nhóm thuốc có tác dụng cực mạnh với vi khuẩn hp. Có thể dùng đơn độc hoặc kết hợp với nhiều loại kháng sinh khác. 
  • Thuốc Clarithromycin: Đây là loại thuốc được chỉ định để tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc trong phác đồ điều trị 3 thuốc ban đầu. 
  • Thuốc Tinidazol: thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc rất tốt và hiệu quả.
  • Thuốc Amoxicillin: loại thuốc kháng sinh được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn Hp tận gốc rất phổ biến. 

3.3. Tiêu diệt vi khuẩn HP tận gốc bằng thuốc nam 

Thuốc Nam có một ưu điểm lớn là khá an toàn, ít gây ra tác dụng phụ. Nếu sử dụng chúng lâu dài cũng không gây ra tình trạng nhờn thuốc. Nhưng bạn phải kiên trì sử dụng liên tục thì mới có thể thấy được hiệu quả của nó. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà hiệu quả của thuốc sẽ dài, ngắn khác nhau.

Hy vọng bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các cách tiêu diệt vi khuẩn hp tận gốc. Nếu bạn có thắc nào, liên hệ để được tư vấn miễn phí.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo