Bỏ túi 10 thực phẩm VÀNG tốt cho giấc ngủ

bổ sung thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ vốn dĩ quen thuộc và xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày của mỗi người. Bài viết sau đây Dược Biolab điểm qua cho bạn các loại đồ ăn thức uống nên ăn để có một giấc ngủ tốt. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1. Các thực phẩm tốt cho giấc ngủ hiệu quả, an toàn

Thức ăn là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính ảnh hưởng đến mọi chức năng và hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bao gồm cả giấc ngủ. Vì vậy, bạn không nên ăn uống mất kiểm soát ăn cho no, uống cho hết khát. Nếu muốn đi vào giấc ngủ và ngủ liền mạch đến sáng, bạn hãy tham khảo các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ.

thực phẩm tốt cho giấc ngủ hiệu quả
Các thực phẩm tốt cho giấc ngủ bạn nên biết

1. 1. Ngũ cốc nguyên hạt

Để có một giấc ngủ ngon bổ sung ngũ cốc nguyên hạt là điều cần thiết trong mỗi bữa ăn của gia đình mình. Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm: gạo, mè, các loại đậu, yến mạch,..được xem là thực phẩm chống mất ngủ bởi chúng giàu Carbohydrate – chất hữu cơ giúp tăng cường sản sinh Serotonin. Serotonin có tác dụng hỗ trợ tăng dẫn truyền thần kinh và mang lại cảm giác thư giãn cho cơ thể. Từ đó, giúp bạn ngủ ngon hơn, sâu hơn.

1. 2. Thịt gà tây

Gà tây là một trong những thực phẩm tốt cho giấc ngủ bạn không nên bỏ qua. Trong gà tây chứa nhiều axit amin Tryptophan, làm tăng sản xuất Melatonin – hormone gây buồn ngủ nên rất hữu ích trong việc điều hòa giấc ngủ và cải thiện mất ngủ hiệu quả.

Hơn nữa, trong thịt gà tây chứa nhiều protein là chất góp phần đẩy lùi tình trạng mệt mỏi, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên nạp quá nhiều protein trước khi đi ngủ. Vì khiến hệ tiêu hoá hoạt động nhiều hơn, làm cho giấc ngủ bị chập chờn và không sâu.

1. 3. Các loại cá

Người mất ngủ, khó ngủ nên bổ sung các loại cá vào bữa ăn. Trong cá chứa nhiều omega 3 và vitamin B6 có lợi cho tim mạch và hệ thần kinh. Một số loại cá giàu chất dinh dưỡng như: cá ngừ, các hồi, cá thu,..là những thực phẩm tốt cho giấc ngủ và giúp mắt sáng khoẻ tinh anh.

thực phẩm tốt cho giấc ngủ bổ sung cá
Bổ sung cá vào các bữa ăn cải thiện giấc ngủ

>>> Bạn tham khảo: Các loại thực phẩm không tốt cho giấc ngủ bạn nên tránh

1. 4. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp hormone Melatonin dồi dào cho cơ thể. Hơn nữa, trong trứng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho giấc ngủ như: kẽm, magie, vitamin B1,..Vì vậy, bạn nên bổ sung trứng để có một giấc ngủ ngon, sâu hơn nhé.

1. 5. Trà thảo mộc tốt cho giấc ngủ

Thực phẩm tốt cho giấc ngủ tiếp theo Dược Biolab chia sẻ đến bạn đó là trà thảo mộc. Các loại trà như: trà bà hà, trà sen,.. không những giúp cho cơ thể thanh lọc mà còn giúp an thần, ngủ ngon. Nhâm nhi một ấm trà nóng trước khi đi ngủ để dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngon hơn.

1. 6. Mật ong

Trong mật ong chứa Tryptophan – axit amin giúp tăng dẫn truyền thần kinh là một thực phẩm lý tưởng cho giấc ngủ của bạn. Một ly trà ấm pha mật ong sẽ là thức uống lý tưởng giúp bạn ngủ ngon hơn.

1. 7. Các loại hạt

Các loại hạt như: hạt óc chó, hạnh nhân,…vừa cung cấp Tryptophan vừa bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Các thành phần này đều hỗ trợ làm giảm căng thẳng và ổn định nhịp tim giúp bạn sâu giấc và tránh thức giấc về đêm

1. 8. Kiwi

Danh sách thực phẩm tốt cho giấc ngủ không thể thiếu tên kiwi. Bởi loại trái cây này rất giàu Serotonin  cùng các chất chống oxi hoá là vitamin C hỗ trợ điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ hiệu quả. Nếu giấc ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc thì kiwi là loại thực phẩm bạn nên bổ sung nhằm khắc phục tình trạng mất ngủ hiệu quả.

1. 9. Chuối

Chuối có nhiều vitamin B6 giúp tăng lượng Serotonin  trong não, cho bạn giấc ngủ ngon khi đêm đến. Tráng miệng sau bữa tối hoặc giải nhiệt với sinh tố chuối đều là ý tưởng tuyệt vời giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

thực phẩm tốt cho giấc ngủ bằng chuối
Quả chuối là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc

1.10. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,..chứa nhiều canxi tăng nồng độ hormone Serotonin. Không những góp phần xây dựng giấc ngủ mà còn hữu ích trong việc cải thiện tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu. 

Có thể thấy, để cải thiện giấc ngủ không chỉ cần một chế độ ăn khoa học hết hợp với tập luyện bạn nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ từ bên trong. Viên uống Bio Tâm An là giải pháp tốt nhất giúp dưỡng tâm an thần.

2. Bổ sung Bio Tâm An – Thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Bio Tâm An – sản phẩm khoa học là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn. Ngủ không sâu giấc, tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu. Hoa mắt chóng mặt, khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược. 

2.1. Giới thiệu viên uống Bio Tâm An

Bio Tâm An giúp cải thiên lưu thông máu tốt, đưa oxi, chất dinh dưỡng đến não đồng thời bảo vệ tế bào thần kinh hiệu quả. Khi não bộ khỏe mạnh, tuần hoàn máu tốt giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxi lên não. Từ đó, có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, căng thẳng, stress…Đem lại giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên là 1 giải pháp tối ưu giúp điều trị triệt để bệnh mất ngủ mà lại không gây hại cho cơ thể như các loại thuốc ngủ tức thời. 

thực phẩm tốt cho giấc ngủ bằng viên uống Tâm An
Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần cải thiện giấc ngủ

2.2. Công dụng của viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần

  • Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu
  • Cải thiện hiệu quả tình trạng đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt buồn nôn mệt mỏi do tuần hoàn máu kém.
  • Giúp dưỡng tâm, an thần, ngủ ngon và sâu giấc, cải thiện mất ngủ lâu năm, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Tăng lưu lượng máu lên não, nuôi dưỡng tế bào thần kinh. Cải thiện hiệu quả tình trạng hay quên, chứng mất tập trung.
  • Ngăn ngừa đột quỵ và hỗ trợ phục hồi các di chứng sau đột quỵ, rối loạn tiền đình.
  • Giảm stress hiệu quả đối với người thường xuyên căng thẳng, gặp áp lực trong công việc và cuộc sống; giảm tê bì tay chân.

Để hiểu hơn về sản phẩm bạn xem video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn các thực phẩm tốt cho giấc ngủ hiệu quả, an toàn. Hy vọng nội dung có ích giúp bạn có một sức khoẻ, một tinh thần tốt để làm việc.

Nếu bạn có thắc mắc nào liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo