Top 21+ thực phẩm tốt cho da bạn nên biết – Dược Biolab

bổ sung thực phẩm vào bữa ăn giúp da sáng khoẻ

Bên cạnh yếu tố di truyền và phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài thì chế độ dinh dưỡng quyết định đến sức khoẻ của làn da. Dược Biolab gợi ý đến bạn top 21 thực phẩm tốt cho da bạn nên biết. Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Chế độ ăn tố là cách chăm sóc da hiệu quả

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp, khoẻ, mạnh, tràn đầy sức sống hãy chắc chắn rằng bạn bổ sung đầy đủ nước và thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Khi bạn bổ sung các thực phẩm tốt chứa nhiều dưỡng chất sẽ giúp da khoẻ hơn, đẹp hơn. Ngược lại, bạn không chú ý đến thực đơn mình ăn, ăn nhiều thức ăn không tốt cho sức khoẻ thì da bạn sẽ gặp các vấn đề như: khô, nám,..Những biểu hiện này không xuất hiện tức thời. Nhưng nếu thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ nói chung và làn da nói riêng.

bổ sung dinh dưỡng giúp sáng da
Chế độ ăn giúp làn da khoẻ mạnh

Vì vậy, ăn những loại thực phẩm tốt cho da giúp làn da chống khỏi các tác nhân từ bên ngoài, chống lão hoá. Bổ sung các loại thức ăn vào cơ thể là yếu tố quyết định đến sắc đẹp của bạn.

2. Các thực phẩm tốt cho da bạn nên biết

Ăn gì để đẹp da? Đây là câu hỏi nhiều người băn khoăn và đang đi tìm câu trả lời. Dưới đây các loại thực phẩm tốt cho da, chống lão hoá hiệu quả. Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé.

2.1. Cá hồi

Cách nhanh nhất, hiệu quả nhất giúp làn da trở nên trắng sáng là đảm bảo dưỡng ẩm tốt. Tuy nhiên, ngồi máy lạnh hay ở ngoài trời quá lâu khiến da bị mất ẩm trên da. Để bù lại lượng nước đã mất này, bạn nên bổ sung cá hồi vào mỗi bữa ăn. Đặc biệt, cá hồi chứa nhiều omega 3, omega 6 có lợi cho sức khoẻ. Giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, chống oxy hoá hiệu quả.

cải thiện làn da bằng thực phẩm giàu omega 3
Da sáng mịn khi bổ sung các thực phẩm giàu omega-3

2.2. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm tốt cho da bạn không nên bỏ qua. Đậu nành giàu omega 3 tăng sinh collagen cho da. Hỗ trợ làn da sáng mịn, khoẻ mạnh. Không những vậy, đậu nành còn giúp bạn tăng vòng 1 hiệu quả. Cách thức bổ sung đậu nành vào thực đơn của mình như: đậu phụ, sữa đậu nành,…

các loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất
Đậu nanh – thực phẩm tốt cho làn da

2.3. Hạt chia – Thực phẩm tốt cho da bạn không nên bỏ qua

Hạt chia là thực phẩm vàng chứa nhiều omega 3 tốt cho da, an toàn. Hương vị của loại hạt này khiến nhiều người “ u mê “ vì quá thơm, bùi, ngậy. Bạn có thể hạt chia vào các món ăn để kích thích vị giác như: rắc lên sữa chua, ăn kèm salad,..

2.4. Cà chua

Cà chua – loại thực phẩm tốt cho làn da bạn không nên bỏ qua. Loại quả này vừa rẻ, vừa dễ mua. Tuy nhiên, công dụng cà chua mang lại vô cùng lớn. Không những cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, mà còn bổ sung các khoáng chất tốt cho da. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Giúp da tránh khỏi tia cực tím, chống lão hoá, tàn nhang,..

Cà chua thực phẩm tốt cho sức khoẻ và làn da
Bổ sung cà chua vào mỗi bữa ăn giúp da mịn màng

>>> Xem thêm: 10 bí quyết vàng khắc phục khô hạn ở phụ nữ

2.5. Trái cây họ bưởi

Không thể phủ nhận lợi ích của trái cây họ bưởi mang lại cho làn da. Nhất là vitamin C có trong quả bưởi, cam,..giúp duy trì nét đẹp, sự căng mịn, chống lão hoá. Đây là thực phẩm thuộc top đầu các loại thực phẩm tốt cho da không thể bỏ qua. Bạn có thể vắt nước, sử dụng làm thạch, kem,…vô cùng ngon và bổ dưỡng.

thực phẩm giảm lão hoá bằng cam
Cam bổ sung các chất dinh dưỡng cho làn da

2.6. Ớt chuông – thực phẩm tốt cho da

Cũng giống như trái cây họ bưởi, ớt chuông là thực phẩm tốt cho da chứa nhiều beta carotene tuyệt vời. Chất này có thể chuyển thành vitamin A kho được dung nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, ớt chuông chứa nhiều vitamin C, dưỡng chất cần thiết tạo collagen giúp da khoẻ mạnh, tăng đàn hồi cho da.

ớt đỏ giúp da đẹp hơn
Ớt chuông – thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho làn da

Vitamin có trong ớt chuông còn hỗ trợ hấp thụ chất sắt từ nguồn dinh dưỡng khác nhau để bạn không bị thiếu máu, giúp sáng da. Vì vậy, hãy thêm ớt chuông vào thực đơn của mình, bạn nhé!

2.7. Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho da bạn không nên bỏ qua. Hạnh nhân rất giàu vitamin E, chứa nhiều omega 3 và dưỡng chất trong hạt góp phần nuôi dưỡng da từ bên trong. Loại quả này đem lại cho bạn cảm giác bùi, ngậy, thơm. Bạn có thể thêm vào đồ ăn hoặc làm sữa hạnh nhân đều tuyệt vời.

thực phẩm cải thiện làn da bạn đã biết
Hạnh óc chó- dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và sắc đẹp

2.8. Trà xanh

Trà xanh – thức uống giúp bạn giảm stress, căng thẳng hiệu quả. Đặc biệt, trong trà xanh chứa chất chống oxy hoá tên là polyphenol – dưỡng chất làm chậm quá trình lão hoá da. Bạn nên bổ sung từ 1 đến 2 tách trà cho mỗi ngày để cảm nhận sự thay đổi của làn da. Tuy nhiên không nên sử dụng trà quá nhiều, điều này không tốt cho não bộ.

thực phẩm giảm lão hoá bằng trà xanh
Trà xanh giúp bạn giảm căng thẳng, chống oxy hoá làn da hiệu quả

2.9. Quả kiwi – thực phẩm tốt cho da

Loại thực phẩm tốt cho da tiếp theo Dược Biolab muốn chia sẻ là quả kiwi. Kiwi chứa nhiều vitamin C – chất chống oxy hoá, tăng collagen cho da. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm salad thơm ngon, bổ dưỡng.

kiwi thức uống hiệu quả cho làn da
Quả kiwi giàu dinh dưỡng cho da bạn không nên bỏ qua

2.10. Dâu tây

Dâu tây – loại quả được yêu thích bởi người lớn và trẻ nhỏ. Không chỉ ngon miệng mà dâu tây còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Bổ sung dâu tây vào bữa ăn giúp bạn cải thiện tình trạng oxy hoá, giảm stress. Bảo vệ da dưới ánh sáng cực tím của mặt trời.

dâu tây giúp bạn sáng da
Dâu tây – thực phẩm cải thiện làn da

2.11. Bông cải xanh

Rau gì tốt cho da? Câu trả lời: bông cải xanh giàu vitamin C tốt cho da. Hàm lượng chất chống oxy hoá trong bông cải xanh giúp bạn gìn giữ nét thanh xuân. Da trở nên sáng mịn, giảm nếp nhăn. Cách thức chế biến vô cùng đơn giản: bông cải luộc, bông cải xanh xào,…

bông cải giúp chị em phụ nữ giảm lão hoá
Bổ sung bông cải vào mỗi bữa ăn giúp cải thiện làn da

2.12. Dưa leo

Chăm sóc sức khoẻ da không thể không nhắc tới dưa leo. Trong dưa leo có lượng calorie vô cùng thấp nhưng chứa nhiều vitamin C – một chất chống oxy hoá hiệu quả. Giúp da sáng khoẻ, rạng ngời. Ngoài ra, dưa leo còn giúp bổ sung nước cho cơ thể, kali, hỗ trợ tim mạch. Bạn có thể ăn kèm dưa leo cùng salad hoặc đắp trực tiếp lên da mặt đều tốt.

dưa leo bổ sung dinh dưỡng cho da
Quả dưa leo sở hữu nhiều công dụng trong làm đẹp

2.13. Dứa – thực phẩm tốt cho da

Dứa là loại quả nằm trong danh sách các thực phẩm tốt cho da bạn nên thêm vào bữa ăn của mình. Nước ép dứa chứa nhiều vitamin C và các khoáng chất có thể điều trị mụn trứng cá, chống viêm hiệu quả. 

dứa giúp bạn nâng cao sắc đẹp
Dứa thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể và sắc đẹp

2.14. Quả bơ

Bên cạnh dứa, thì quả bơ giúp tăng hệ miễn dịch của da, dưỡng ẩm, xoá mờ hiệu quả. Trong bơ chứa nhiều vitamin C, E,…tạo đàn hồi cho da, giúp da tránh viêm nhanh chóng. Bạn có thể ăn bơ cùng sữa chua, ăn kèm salad đều hấp dẫn.

ăn bơ cải thiện tình trạng da
Ăn quả bơ giúp da đẹp hơn

2.15. Quả óc chó – thực phẩm tốt cho làn da

Quả óc chó chứa nhiều vitamin E, melatonin và các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol có lợi cho da. Vì thế, để làm đẹp hay tăng cường sức khoẻ thì quả óc chó là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

thực phẩm tốt cho làn da từ quả óc chó
Quả óc chó – bổ sung các dinh dưỡng cho làn da

2.16. Nhân sâm

Còn gì tuyệt vời hơn khi nhâm nhi tách trà từ nhân sâm. Các thành phần saponin trong nhân sâm thúc đẩy quá trình tái tạo máu và tăng cường chất chống oxy hoá. Hơn nữa, nhân sâm còn hỗ trợ phục hồi, tái tạo làn da. Đắp mặt nạ bằng nhân sâm đều đặn, làm chậm quá trình lão hoá, giảm mụn hiệu quả.

cải thiện làn da với nhân sâm
Nhân sâm – giúp làm đẹp da từ bên trong và bên ngoài

2.17. Quả mâm xôi 

Quả mâm xôi – thực phẩm chứa nhiều công dụng tốt cho da. Không chỉ ngon khi ăn trực tiếp mà quả mâm xôi còn xay sinh tố thì còn gì tuyệt vời hơn. Mặt nạ được dùng từ quả này giúp da sáng lên trông thấy. 

Đặc biệt, loại quả “ vàng” trong làng trị mụn cho các chị em. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc xay nhuyễn làm mặt nạ. Sử dụng trong thời gian dài bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi của làn da.

2.18. Quả lựu – thực phẩm tốt cho da mặt

Không quá bất ngờ khi lựu được mọi người gọi là “ thần dược trong việc làm đẹp”. Trong lựu chứa nhiều vitamin A,E, C cũng như các khoáng chất chống oxy hoá. Nước ép lựu giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng lựu để đắp mặt nạ, kiên trì trong một thời gian, da mặt sẽ cải thiện rõ rệt.

quả lựu giúo bạn đẹp da
Lựu giúp làn da sáng mịn

2.19. Dầu ô liu

Dầu ô liu không những tốt cho sức khoẻ mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hoá. Đặc biệt chứa nhiều vitamin A, D, E, K giúp ngăn ngừa lão hoá. 

2.20. Khoai lang

Khoai lang giàu chất xơ và vitamin C, giúp đẩy lùi quá trình lão hoá ở da. Ngoài ra, hàm lượng beta carotene cao duy trì vẻ trẻ trung, sáng khoẻ của làn da. Khoai có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: khoai lang luộc, bánh khoai,..

cải thiện làn da bằng khoai lang
Bổ sung khoai lang giúp chị em giảm lão hoá hiệu quả, an toàn

2.21. Rau bó xôi

Rau bó xôi hay gọi là rau bina là thực phẩm tốt cho da bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình. Rau bina chứa nhiều vitamin E và  beta carotene giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống oxy hoá, giúp da mềm mịn.

cải thiện làn da ăn gì? bằng thực phẩm xanh
Rau bina – thực phẩm cải thiện tình trạng lão hoá ở da

2.22. Quả việt quất – thực phẩm tốt cho da

Cách làm đẹp tự nhiên an toàn mà hiệu quả đó là sử dụng việt quất. Vì việt quất chứa nhiều acid salicylic – một loại axit có tác dụng phục hồi độ sáng cho da. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa vitamin C, selen,…tăng cường hệ thống miễn dịch, trị mụn, làm căng mịn làn da.

quả việt quất thực phẩm giảm thâm nám
Quả việt quất cải thiện tình trạng làn da hiệu quả

2.23. Viên uống bổ sung Bioqueen pluss++

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho da thôi là chưa đủ vì cơ thể không thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong thực phẩm. Vì vậy, để cải thiện tình trạng sức khoẻ của da an toàn, hiệu quả từ bên trong, bạn nên sử dụng viên uống Bioqueen pluss++. 

Tinh chất Bioqueen pluss++ là sản phẩm tiên phong kết hợp từ Sâm tố nữ, soy isflavones, Nanocurcumin, L-cystine, collagen peptide, Pregnenolone acetate, Cholin, Vitamin E cùng các tinh chất quý khác. Mang đến một giải pháp toàn diện cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố nữ, khô hạn, tuổi trung niên, lão suy theo thời gian. Đây được xem là bước đột phá mới, kết hợp hoàn hảo giữa các dược liệu hàng đầu cho sức khỏe và nhan sắc phái đẹp.

Để hiểu thêm về sản phẩm, bạn tham khảo video dưới đây:

>>> Bạn tham khảo: [ Bỏ túi ] 10+ sản phẩm chữa khô hạn cực kỳ hiệu quả

3. Những thực phẩm không tốt cho da bạn nên tránh

Bạn cũng nên tránh các thực phẩm không tốt cho da như: thực phẩm nhiều dầu mỡ, khoai tây chiên, đồ ăn vặt,..Một vài nghiên cứu chỉ ra: quá trình sinh mụn trứng cá xuất phát từ các loại thực phẩm chứa nhiều cacbonhydrat và các loại đồ uống có ga. Vì vậy, để làn da khoẻ mạnh hãy xây dựng chế độ ăn khoa học, bạn nhé!

Bài viết trên Dược Biolab gợi ý đến bạn các loại thực phẩm tốt cho da bạn không nên bỏ qua. Hy vọng nội dung hữu ích, giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Từ đó, sở hữu làn da trẻ trung, xinh đẹp.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo