Thức khuya đau dạ dày và hàng ngàn những tác hại khác [XEM NGAY]

cảnh báo thức khuya đau dạ dày

Đêm khuya là thời gian để “cú đêm” hoạt động. Tuy nhiên, việc thức khuya không những không tốt cho sức khoẻ mà còn ảnh hưởng tới giấc ngủ. Đặc biệt, thức khuya đau dạ dày là tình trạng phổ biến ở nhiều người, cần được thay đổi. Bởi nếu không kịp thời chữa trị sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc.

1. Nguyên nhân thức khuya đau dạ dày

Thức khuya có đau dạ dày không? Thường xuyên thức khuya, làm việc dẫn đến tình trạng thiếu ngủ cũng là nguyên nhân chính khiến cơ thể bị suy yếu. Đây cũng là thủ phạm gây viêm đau dạ dày. Hơn nữa, thức khuya còn là tác nhân gây thiếu máu não và chán ăn. Dẫn đến thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào gây khó thở, chóng mặt hoặc kém tập trung.

Bên cạnh đó, thức khuya còn tạo áp lực lên toàn bộ cơ quan hệ tiêu hoá, đặc biệt là dạ dày. Nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài gây nên bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, việc thức khuya còn khiến giờ giấc sinh hoạt bị thay đổi. Khiến các vi khuẩn có lợi bị ức chế tạo điều kiện  cho vi khuẩn có hại phát triển.

thức khuya đau dạ dày không? Nguyên nhân
Thức khuya có bị đau dạ dày không?

Thức khuya đau dạ dày có thể do quá trình sử dụng đồ ăn, nước uống trong quá trình thức. Việc sử dụng nhiều đồ ăn chứa chất béo, hoặc chất kích thích chính là nguyên nhân dẫn tới rối loạn tiêu hoá. Do đó, để tránh tình trạng thức khuya đau dạ dày. Bạn nên ngủ đủ giấc, tránh thức khuya được các chuyên gia khuyên dùng.

2. Thức khuya gây nên những tác hại nào khác?

Có thể nói, thức khuya không chỉ khiến người bệnh đau dạ dày mà còn gây nên nhiều bệnh lý khác như tăng cân, béo phì,.. Nếu không kịp thời khắc phục sẽ gây nhiều biến chứng sau này ảnh hưởng tới sức khoẻ như:

2.1. Thức khuya làm tăng huyết áp

Theo một số nghiên cứu chỉ ra, việc thức khuya và tăng huyết áp có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Việc thường xuyên ngủ muộn không chỉ gây rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng tới tiền đình,…

Tăng huyết áp thường gây các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu hoặc khó chịu khiến bệnh nhân khó đi vào giấc ngủ, trằn trọc về đêm. Nếu không tập thói quen ngủ sớm, việc khó ngủ, làm tăng huyết áp dẫn tới hoạt động của tim cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

2.2. Bệnh tim

Không chỉ thức khuya đau dạ dày mà còn gây nên bệnh lý liên quan đến tim mạch. Một số nghiên cứu chỉ ra, bệnh tim và giấc ngủ có mối liên hệ với nhau. Nếu thường xuyên thức khuya sẽ ảnh hưởng tới nhịp sinh học của giấc ngủ, dẫn tới mệt mỏi. Điều này dẫn tới trục trặc trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Khi đó lượng cholesterol xấu trong máu ở những người thường xuyên thức khuya sẽ tăng nhanh.

thức khuya đau dạ dày còn gây bệnh tim mạch
Thức khuya có nguy cơ gây bệnh tim mạch

>>> Xem thêm: Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Sử dụng viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

2.3. Mất tập trung

Để cơ thể hoạt động tốt mỗi ngày, các chuyên gia sức khoẻ khuyên cần ngủ từ 6-8 tiếng. Nhưng đối với các “cú đêm” thì việc ngủ muộn và thức muộn là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, họ không biết vấn đề này không ít phiền phức đối với sức khoẻ, làm mất sự tập trung và xử lý của não bộ.

Nguyên nhân của tình trạng này là do ngủ bộ não sẽ giúp cơ thể sắp xếp lại thông tin đồng thời giúp tế bào nơron thần kinh phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, những người thức khuya không dành thời gian nghỉ ngơi dẫn tới cơ thể chưa kịp tái tạo mà đã phải làm việc và học tập

2.4. Một số vấn đề sức khoẻ khác

Ngoài những vấn đề sức khoẻ Dược Biolab liệt kê ở trên thì còn những tác hại khác của việc thức khuya như:

  • Da bị thâm sạm
  • Làm hệ thống miễn dịch bị suy yếu
  • Tăng cân

3. Chữa dứt điểm đau dạ không cần dùng thuốc kháng sinh

Đau dạ dày là căn bệnh không chỉ điều trị ngày một ngày hai là khỏi được. Vì vậy, bạn cần xây dựng một lối sống lành mạnh và một chế độ ăn khoa học để cơ thể phục hồi và tái tạo sau một ngày làm việc. Bên cạnh đó việc bổ sung Bio Nanocurcumin sau mỗi bữa ăn giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày. Viên uống với các thành phần thiên nhiên, an toàn và lành tính cho cơ thể.

cải thiện đau dạ dày cho người bệnh
Bio Nanocurcumin Pluss++ hỗ trợ cải thiện đau dạ dày hiệu quả

Bio Nano Curcumin Pluss++ là sản phẩm độc quyền của công ty Dược Biolab. Được sản xuất dựa trên các công trình nghiên cứu của các giáo sư, tiến sĩ tại các viện khoa học quốc gia Việt Nam.

  • Nano Curcumin, với khả năng kháng viêm giúp giảm sự bài tiết axit dạ dày và thúc đẩy sự tái tạo tế bào và làm lành vết loét.
  • Tính chất chống oxy hóa của Nanocurcumin giúp ức chế các chất gây viêm như Nuclear Factor-kappa B (NF-kB) và interleukin-8 được kích hoạt bởi vi khuẩn HP (H.Pylori – vi khuẩn gây loét dạ dày).

Hơn nữa, nano curcumin trong Bionanocurcumin pluss++ cũng giúp ức chế sự nhân lên và tiêu diệt vi khuẩn HP và làm giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, tăng tiết dịch nhầy và bảo vệ niêm mạc dạ dày.

4. Hướng dẫn cách ngủ sớm để cải thiện đau dạ dày và các vấn đề sức khoẻ khác

Thuốc ngủ, thuốc an thần chỉ là giải pháp trước mắt. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây nhiều tác dụng phụ và phụ thuộc thuốc. Do đó, ngăn ngừa các vấn đề sức khoẻ, giúp cơ thể ngủ ngon thì người bệnh nên thay đổi chế độ sinh hoạt như:

  • Tập thể dục: thường xuyên tập thể dục không chỉ giúp bạn khoẻ mạnh mà còn giúp máu lưu thông máu. Từ đó, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.
  • Không sử dụng các chất kích thích như cồn, caffein trước khi đi ngủ: thức uống chứa cồn và cafein có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương tỉnh táo. Do đó, khiến bạn khó ngủ, mọi người không được sử dụng trước khi đi ngủ.
  • Uống trà thảo mộc: trà bạc hà, trà hoa cúc,…đều có tác dụng dưỡng tâm an thần. Vì vậy, hãy uống 1 cốc trà trước khi đi ngủ 1-2 tiếng sẽ giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Thức khuya đau dạ dày là vấn đề phổ biến của những “cú đêm”. Ngoài ra, tình trạng này, thói quen ngủ muộn cũng là nguyên nhân chính gây nên các bệnh lý nguy hiểm khác như: tim mạch, tăng cân, tụt huyết áp,…Do đó, bạn cần tập thói quen ngủ sớm và tránh những thức uống không tốt cho sức khoẻ.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo