Chất xơ không hoà tan là gì? Lợi ích chất xơ không hoà tan mang lại cho cơ thể

chất xơ không hoà tan và lợi ích

Ai cũng biết, chất xơ là món quà thiên nhiên ban tặng cho con người. Chất xơ được chia làm 2 loại: chất xơ hoà tan và chất xơ không hoà tan. Mỗi một loại chất xơ đều mang lại những lợi ích khác nhau cho cơ thể. Tuy nhiên, chất xơ không hoà tan được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Nó không chỉ giúp bạn ngăn ngừa những cơn đói mà còn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Bài viết dưới đây Dược Biolab chia sẻ đến bạn vai trò, lợi ích của chất xơ không tan trong nước đối với cơ thể.

1. Chất xơ không hoà tan là gì?

Chất xơ không tan trong nước hiểu đơn giản là chất xơ không tan trong nước và không bị phá vỡ bởi vi khuẩn đường ruột, đồng thời không hấp thụ được vào máu. Loại chất xơ này được tìm trong ngũ cốc, các loại hạt, trái cây và rau xanh.

2. Lợi ích chất xơ không hoà tan đối với cơ thể

Chất xơ không hoà tan không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm cảm giác thèm ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

2.1. Giảm cân

Cũng giống như chất xơ hoà tan, chất xơ không tan đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng bằng cách ngăn chặn các cơn đói.

chất xơ không hoà tan tốt cho sức khoẻ
Chất xơ không tan trong nước hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Hơn nữa, một số thực phẩm chứa chất xơ không tan trong nước có vai trò như thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp bạn giảm tỷ lệ táo bón, cải thiện tiêu hoá. Từ đó, hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

2.2. Chất xơ không hoà tan giúp cải thiện chức năng tiêu hoá

Việc bạn tiêu thụ nhiều chất xơ không hoà tan giúp cải thiện chức năng tiêu hoá. Bên cạnh đó bạn có thể loại bỏ chứng táo bón bằng các bổ sung chất xơ không tan trong nước vào mỗi bữa ăn của mình.

Không những thế nó còn có thể làm giảm các vấn đề liên quan đến sức khoẻ như bệnh trĩ, táo bón.

3. Những thực phẩm cung cấp chất xơ không hoà tan

Một số loại thực phẩm chứa chất xơ không tan bạn có thể tham khảo như:

  • Trái cây: đây là nguồn chất xơ không có khả năng hoà tan phong phú nhất. Điển hình như: táo, chuối, bơ,…
  • Các loại rau củ: một số loại rau củ chứa chất xơ không hoà tan như: súp lơ, cà rốt, củ cải trắng,…
  • Các loại hạt: nguồn cung bổ sung chất xơ dồi dào không thể bỏ qua như: hạt chia, yến mạch, hạnh nhân.
  • Socola đen: nếu thấy thực phẩm hàng ngày của mình quá đơn điệu hay nhàm chán bạn có thể bổ sung một chút socola đen vào bữa ăn của mình. Trong socola đen chứa 10% chất xơ không tan trong nước.
chất xơ không hoà tan đối với cơ thể
Tổng hợp những thực phẩm bổ sung chất xơ cho cơ thể

4. Bổ sung sung chất xơ qua viên uống Pro Fiber

Cung cấp chất xơ vào trong cơ thể không những giúp bạn cải thiện sức khoẻ hệ tiêu hoá mà còn kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên bổ sung chất xơ thông qua các thực phẩm ăn hàng ngày là chưa đủ. Bạn cần cải thiện từ sâu bên trong với các loại viên uống chất xơ. Một trong số đó là viên Pro Fiber với các thành phần an toàn, lành tính với sức khoẻ. Đặc biệt được Bộ Y tế cấp phép, nhận được sự tin tưởng của người dùng trên toàn quốc.

4.1. Thành phần của Pro Fiber

  • FOS và Inulin: là chất xơ hoà tan có nguồn gốc từ thực vật có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ con người. Hỗ trợ giải quyết tình trạng táo bón, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
  • Bột rau má: chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất, các loại vitamin,…tốt cho cơ thể. Đặc biệt, rau má còn làm mát cơ thể, cải thiện trí nhớ hiệu quả.
  • Chiết xuất diếp cá: tốt cho sức khoẻ đến làm đẹp. Các nhà khoa học chỉ ra: rau diếp cá có đặc tính chống béo phì, giảm lượng mỡ thừa. Đây là thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.
hạt chia bổ sung chất xơ không tan
Viên uống Pro Fiber cung cấp lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể

Ngoài ta còn nhiều thành phần khác như: cao phan tả diệp, bột tảo xoắn spirulina,…Có chức năng giúp tăng tuần hoàn máu, vận chuyển thần kinh, duy trì sức khoẻ não bộ.

4.2. Công dụng sản phẩm đối với người dùng

  • Bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể
  • Hỗ trợ tăng cường tiêu hoá, giúp tăng nhu đường ruột
  • Hạn chế hấp thu chất béo, duy trì vóc dáng cân đối

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn chất xơ hoà tan là gì? Lợi ích chất xơ mang lại cho cơ thể. Hy vọng nội dung hữu ích, từ đó giúp bạn tìm được những thực phẩm tốt cho sức khoẻ bản thân và gia đình.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo