Khắc phục suy giảm nội tiết tố sau sinh hiệu quả 100%

nguyên nhân gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh

Suy giảm nội tiết tố nữ là nỗi lo sợ ở nhiều chị em, nhất là phụ nữ sau sinh. Bởi đi kèm với suy giảm nội tiết tố, kéo theo đó rất nhiều hệ luỵ mệt mỏi như: trầm cảm, lo âu,…Khiến da khô, tóc rụng,…đặc biệt “ chuyện ấy” khiến chị em tự ti. Lâu dần ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Đây là tình trạng gặp ở hầu hết phụ nữ sau sinh, nhưng khá nhiều người “ hoang mang, mông nung”. Vậy, có những cách khắc phục suy giảm nội tiết tố sau sinh nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé.

1. Nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ hay còn gọi là estrogen. Đây là hormone sinh dục nữ chủ yếu do buồng trứng tiết ra, một phần ở nhau thai và một phần ở thượng thận.

suy giảm nội tiết tố nữ
Nguyên nhân gây nên rối loạn nội tiết tố nữ sau sinh

2. Nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh

Một số nghiên cứu chỉ ra: khoảng 80% phụ nữ sau sinh đều gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ. Đây chính là nguyên nhân gây nên: rụng tóc, khô da,…Khiến nhiều chị em nhan sắc suy giảm, gái một con mà không đẹp “ mòn con mắt”. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, tuy nhiên, Dược Biolab liệt kê một số nguyên nhân chính:

2.1. Mất cân bằng estrogen

Mất cân bằng estrogen là nguyên nhân chính gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố sau sinh. Khi mang thai lượng estrogen tăng lên đột biến, nhằm bảo vệ thai nhi. Tuy nhiên, sau khi sinh con, lượng estrogen bị sụt giảm, nhường cho prolactin tăng để cung cấp sữa cho con bú. Nồng độ estrogen tăng trở lại khi phụ nữ dừng cho con bú.

cân bằng nội tiết tố nữ cho phụ nữ
Mất cân bằng estrogen gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh

Không phải chị em nào sau sinh lượng estrogen cũng tăng trở lại. Có đến 80% phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố sau sinh gây nên tình trạng rụng tóc, khô âm đạo, kinh nguyệt không đều. Các chuyên gia cũng cho biết, nếu phụ nữ thiết lập cân bằng nội tiết tố nữ. Dù sinh con thứ 2 hay thứ 3 đều có thể “ đẹp mòn con mắt”

2.2. Bị căng thẳng gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố sau sinh

Tình trạng mà chúng ta thường gặp ở phụ nữ sau sinh là căng thẳng, mệt mỏi,…Thậm chí một số chị em mắc chứng trầm cảm sau sinh. Do lượng estrogen sản sinh ra một loại hormone serotoni – hormone ảnh hưởng tới tâm trạng, cảm xúc của con người.

giảm căng thẳng cải thiện suy giảm nội tiết tố nữ
Bị căng thẳng gây nên suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh

2.3. Dùng thuốc tránh thai/que cấy

Thuốc tránh thai là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng suy giảm nội tiết tố sau sinh. Trong thuốc tránh thai chứa nồng độ estrogen cao và progesterone giảm. Gây nên hiện tượng rối loạn nội tiết tố nữ sau sinh. Vì vậy, hạn chế sử dụng thuốc tránh thai. Điều này không tốt cho sức khoẻ và ảnh hưởng tới estrogen.

2.4. Mất ngủ, ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc, thức giấc về đêm là tình trạng chung của phụ nữ sau sinh. Thường mất giấc vì phải cho con bú. Điều này ảnh hưởng tới lượng estrogen sản sinh để bảo vệ thần kinh, tăng cường máu lên não

Có thể nói suy giảm nội tiết tố nữ gây nhiều hệ luỵ không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc mà còn làm sức khoẻ suy giảm. Làm thế nào khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh? Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết để hiểu thêm nhé.

3. Cách khắc phục tình trạng suy giảm nội tiết tố sau sinh

Nồng độ estrogen suy giảm không chỉ gây nên tình trạng rụng tóc, da khô,..mà còn ảnh hưởng chuyện vợ chồng. Thời đại ngày càng phát triển, hãy trở thành người phụ nữ thông minh. Biết chăm sóc sức khoẻ và nhan sắc mình nhé.

3.1. Tập luyện, hoạt động thể chất

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sau sinh giúp chị em bớt căng thẳng, thúc đẩy nhanh quá trình cân bằng nội tiết tố. Tuỳ vào điều kiện, bạn có thể lựa chọn đi bộ hay yoga để lấy lại nội tiết tố nữ hiệu quả.

3.2. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ và hạn chế ăn chất béo

Một trong những cách cân bằng nội tiết tố sau sinh đơn giản và an toàn được nhiều chị em áp dụng là bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ như: các loại đậu, trứng,, hải sản,…Giúp cân bằng estrogen cho nữ giới. 

lối sống khoa học giúp bạn cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh
Thay đổi lối sống khoa học giúp cải thiện nội tiết tố nữ sau sinh

3.3. Khắc phục suy giảm nội tiết tố sau sinh – Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ không đủ sẽ gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Bởi  trong khi ngủ, cơ thể tiến hành sản xuất nội tiết tố, giúp đào thải chất độc ra ngoài cũng như thư giãn. Do vậy, hãy chăm sóc giấc ngủ của bạn hiệu quả. Bạn nên tham khảo: Cách khắc phục mất ngủ cho phụ nữ sau sinh hiệu quả

3.4. Cân bằng nội tiết tố sau sinh bằng viên uống Bioqueen pluss++

Ngoài ra, bạn nên cải thiện estrogen từ sâu bên trong. Theo các chuyên gia y tế, hiện có hai cách tăng cường nội tiết tố nữ là bổ sung estrogen thảo dược và estrogen hóa tổng hợp (HRT). Tuy nhiên, estrogen hóa tổng hợp không được khuyến cáo rộng rãi bởi nó tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu dùng quá liều quy định.

Liệu pháp này thường chỉ áp dụng với những trường hợp có triệu chứng nặng và buộc phải có sự theo dõi sát sao của y bác sĩ trong quá trình sử dụng. Chưa kể một số phụ nữ có tiềm ẩn khối u thì tuyệt đối không nên sử dụng. Trong khi đó sử dụng estrogen thảo dược an toàn và không cần có sự chỉ định của y bác sĩ nhờ khả năng tự đào thải nếu dư thừa, nên không có tác dụng phụ.

Hiện nay, các sản phẩm lưu hành trên thị trường có nhiều sản phẩm bổ sung nội tiết tố nhưng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và độ an toàn của sản phẩm. Gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng.

sản phẩm cải thiện nội tiết tố nữ, cải thiện dịch nhờn Bioqueen pluss++
Viên uống cân bằng nội tiết tố Bioqueen pluss++

Tinh chất Bioqueen pluss++: 

Là sản phẩm tiên phong kết hợp từ Sâm tố nữ, soy isflavones, Nanocurcumin, L-cystine, collagen peptide, Pregnenolone acetate, Choline, Vitamin E cùng các tinh chất quý khác. Mang đến một giải pháp toàn diện cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố nữ, tuổi trung niên, lão suy theo thời gian. Đây được xem là bước đột phá mới, kết hợp hoàn hảo giữa các dược liệu hàng đầu cho sức khỏe và nhan sắc phái đẹp, đẹp da.

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố nữ sau sinh là gì? Dấu hiệu nhận biết và giải pháp khắc phục tình trạng rối loạn nội tiết. Từ đó, cải thiện estrogen cho chị em hiệu quả, giúp chồng yêu, chồng chiều.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo