06 lợi ích chất xơ đối với cơ thể và sức khoẻ của bạn – Dược Biolab

lợi ích chất xơ và công dụng viên uống Pro Fiber

Chất xơ là món quà thiên nhiên được thượng đế ban tặng cho con người. Chất xơ không chỉ bảo vệ mà còn tăng cường sức khoẻ cho cơ thể. Vậy bạn đã hiểu gì về chất xơ hay lợi ích chất xơ đem lại cho sức khoẻ là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu thêm nhé.

1. Chất xơ là gì?

Chất xơ là một thành phần của thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật mà cơ thể không tiêu hoá và thường làm tăng lượng chất thải trong quá trình tiêu hoá.

Chất xơ được chia làm 2 loại:

  • Chất xơ hoà tan: có thể hoà tan trong chất lỏng vào đường ruột dưới dạng gel
  • Chất xơ không hoà tan: là chất không hoà tan với chất lỏng khi vào đường ruột và không bị phá vỡ bởi vi khuẩn đường ruột, đồng thời không được hấp thụ vào máu.

2. Lợi ích chất xơ đối với cơ thể

Thực phẩm có nhiều chất xơ thì có ít chất béo gây độc hại cho cơ thể. Chất xơ giúp chúng ta no lâu hơn, giảm thèm ăn các món khác. Đồng thời, chất xơ thúc đẩy quá trình tiêu hoá, tống chất thải ra ngoài. Không những vậy chất xơ mang lại một số lợi ích khác như:

lợi ích chất xơ đối với cơ thể hiệu quả
Lợi ích chất xơ đối với cơ thể

2.1. Giúp đường tiêu hoá khoẻ mạnh

Giúp sự chuyển động của ruột dễ dàng hơn, tăng thể tích phân và giúp việc đi tiêu dễ hơn. Bổ sung chất xơ làm giảm nguy cơ viêm đường ruột, trĩ và sỏi thận, làm giảm axit dạ dày, loét dạ dày.

Những chất xơ không hoà tan trong nước, khi ăn với lượng chất lỏng cần thiết, có thể là món thuốc an toàn, hữu hiệu để phòng chống bệnh táo bón. Nó làm mềm phân và tăng số lượng chất thải ra bên ngoài.

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Một số nghiên cứu chỉ ra: bổ sung nhiều chất xơ vào mỗi bữa ăn không chỉ ngăn ngừa ung thư đại tràng mà còn giảm nguy cơ các bệnh ung thư khác như: dạ dày, miệng, thực quản,..

Chất xơ có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, vì nó làm giảm độc tính của các tác nhân ung thư bằng cách hoà loãng hay vô hiệu hoá tác nhân này, làm giảm thời gian chuyển bã di chuyển trong ruột, làm giảm lượng cid của phân bã và thay đổi môi trường vi trùng trong ruột.

Chúng ta đã biết, chất xơ không hoà tan trong nước còn làm giảm lượng estrogen trong máu, do vậy chất xơ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

2.3. Giảm tình trạng huyết áp cao

Đối với những người bị huyết cao bổ sung chất xơ vào mỗi bữa ăn là điều cực kỳ cần thiết. Chất xơ chứa các dinh dưỡng như: kali, canxi,…rất tốt cho những người mắc bệnh lý này. Một số thực phẩm dành cho người huyết áp cao như: rau xanh, quả mọng,…

2.4. Lợi ích của chất xơ giúp giảm cân

Lợi ích chất xơ đối với cơ thể mà chúng ta không thể phủ nhận đó là giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ làm tăng khả năng nhai, không tiêu hoá và hấp thụ ở dạ dày giúp ta no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, phòng tránh thừa cân béo phì. 

chất xơ không hoà tan tốt cho sức khoẻ
Chất xơ không hoà tan hỗ trợ kiểm soát cân nặng

2.5. Chất xơ và cholesterol

Chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan, là một yếu tố quan trọng cần thiết cho một chế độ ăn bổ dưỡng. Chế độ ăn nhiều chất dinh dưỡng này có thể giảm LDL cholesterol (hợp chất này gọi là cholesterol “xấu” vì nồng độ cao có thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tim).

Ăn nhiều chất xơ cũng có thể giảm nguy cơ hội chứng chuyển hóa, đây là hội chứng bao gồm các bệnh liên quan như bệnh mạch vành, đái tháo đường và đột quỵ. Chất xơ có thể giảm huyết áp, giảm viêm và cải thiện HDL cholesterol (giúp gỡ bỏ lớp chất béo tích tụ ra khỏi cơ thể bằng cách đưa chúng tới gan để tiêu huỷ. Hợp chất này gọi là cholesterol “tốt”. Nồng độ HDL cao đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc bệnh timthấp).

2.6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiều đường tuyp 2

Tiểu đường là một bệnh do đường trong máu tăng cao. Bệnh do thiếu Insulin hoặc do giảm tác dụng của Insulin trong cơ thể.  Chế độ ăn nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ không hòa tan từ ngũ cốc có thể làm giảm nguy cơ đái tháo đường tuýp 2. 

Thực phẩm có chất xơ  có nhiều khả năng bình thường hoá đường trong máu, giảm đường sau bữa ăn, tăng công hiệu của Insulin, đặc biệt là chất xơ tan trong nước rất tốt vì nó ngăn cản không cho đường hấp thụ vào ruột và làm giảm đường trong máu tới 30%. Nguồn thức phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường là gạo đỏ, gạo lức, các loại ngũ cốc nguyên vỏ, bánh mỳ đen, ….

3. Bổ sung chất xơ qua viên uống Pro Fiber

Cung cấp chất xơ từ sâu bên trong giúp cơ thể hấp thu tốt hơn, từ đó cải thiện sức khoẻ, hệ tiêu hoá nhanh chóng. Viên uống Pro Fiber với những thành phần tự nhiên, an toàn và tốt cho sức khoẻ.  

3.1. Thành phần của Pro Fiber

  • FOS và Inulin: là chất xơ hoà tan có nguồn gốc từ thực vật có nhiều tác dụng đối với sức khoẻ con người. Hỗ trợ giải quyết tình trạng táo bón, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.
  • Bột rau má: chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất, các loại vitamin,…tốt cho cơ thể. Đặc biệt, rau má còn làm mát cơ thể, cải thiện trí nhớ hiệu quả.
  • Chiết xuất diếp cá: tốt cho sức khoẻ đến làm đẹp. Các nhà khoa học chỉ ra: rau diếp cá có đặc tính chống béo phì, giảm lượng mỡ thừa. Đây là thực phẩm giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.
chất xơ tốt cho cơ thể
Viên uống Pro Fiber – bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể

Ngoài ta còn nhiều thành phần khác như: cao phan tả diệp, bột tảo xoắn spirulina,…Có chức năng giúp tăng tuần hoàn máu, vận chuyển thần kinh, duy trì sức khoẻ não bộ.

3.2. Công dụng sản phẩm đối với người dùng

  • Sản phẩm bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể
  • Hỗ trợ tăng cường tiêu hoá, giúp tăng nhu đường ruột
  • Hạn chế hấp thu chất béo, duy trì vóc dáng cân đối

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ đến bạn lợi ích chất xơ đối với cơ thể và gợi ý viên uống Pro Fiber hỗ trợ tăng cường tiêu hoá, giúp tăng nhu đường ruột hiệu quả. Hy vọng nội dung hữu ích, từ đó cải thiện vóc dáng, sức khoẻ.

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo