” Khô hạn” câu chuyện không của riêng ai, mách bạn bí kíp cứu hạn cực kỳ hiệu quả, an toàn

cải thiện khô hạn bằng thực phẩm an toàn

Cô bé bị khô hạn là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Làm sao để khắc phục tình trạng khô hạn? hay Có những thực phẩm nào chống khô hạn cho an toàn, hiệu quả? Cùng Dược Biolab đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân gây nên khô hạn ở phụ nữ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khô hạn ở phụ nữ, nhưng chúng tôi sẽ liệt kê các nguyên nhân chính mà chị em gặp phải như:

  • Do buồng trứng bị suy giảm: khả năng sản xuất estrogen và các nội tiết tố kích thích cổ tử cung tiết âm đạo giảm. Khiến cho cô bé bị khô hạn.
  • Phụ nữ bắt đầu bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Phụ nữ sau sinh bị suy giảm nội tiết tố 
  • Vệ sinh âm đạo sai cách cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng khô ở cô bé
  • Tâm lý căng thẳng
  • Màn dạo đầu ngắn
  • Hoạt động thể chất, làm việc, học tập quá sức 
  • Lạm dụng chất kích thích
  • Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa,…

2. Top thực phẩm chống khô hạn cho phụ nữ bạn nên biết

Muốn cải thiện và khắc phục tình trạng khô hạn ở phụ nữ hiệu quả, an toàn. Chị em nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và thay đổi lối sống lành mạnh.

2.1. Giảm khô hạn với thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A là nguồn khoáng chất tốt cho mắt, cải thiện thị lực. Bên cạnh đó vitamin A còn có khả năng chống lão hoá, tăng cường hệ miễn dịch, tăng nội tiết ở nữ giới. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất giúp cô bé trơn mượt hơn, làm giảm khô hạn sau sinh ở phụ nữ hiệu quả.

Một số thực phẩm giàu vitamin A như: các loại cá, khoai lang,…nên bổ sung vào các bữa ăn để cô bé luôn”ướt át”.

Khô hạn nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin A
Bổ sung vitamin A giảm khô hạn hiệu quả

2.2. Bị khô hạn nên bổ sung nhiều nước

Như bạn đã biết, cơ thể của chúng ta chứa 70% là nước. Vì vậy, bổ sung nước cho cơ thể là điều cực kỳ cần thiết. Thiếu nước khiến cô bé khô rát do màng nhầy âm đạo không được cung cấp đầy đủ nước dẫn đến thiếu độ ẩm, không tạo được dịch nhờn âm đạo.

Bạn nên bổ sung từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để làn da và cô bé luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất nhé.

khô hạn uống nhiều nước
Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

2.3. Bổ sung vitamin E giúp phụ nữ chống khô hạn

Vitamin E giúp làm đẹp da, cung cấp độ ẩm cho da, chống lão hoá, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Bổ sung vitamin E qua các thực phẩm giúp cô bé giảm khô hạn, tăng dịch nhờn âm đạo. Điều này giúp các nàng đạt được mong muốn trong các cuộc yêu.

Các thực phẩm giàu vitamin E: dầu oliu, hạt dẻ, đu đủ,…

cải thiện khô hạn với vitamin E
Vitamin E giúp cải thiện tình trạng khô hạn của chị em hiệu quả

2.4. Giảm khô hạn bổ sung các thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là 1 thành phần ngăn ngừa triệu chứng khô âm đạo, giảm cáu giận cho chị em hiệu quả. Theo một nghiên cứu omega có khả năng kích thích cô bé sản sinh dịch nhờn, tăng khả năng lưu thông máu đến vùng kín.

Những thực phẩm giàu omega-3 như: cá hồi, cá thu,…

cải thiện khô hạn bằng thực phẩm giàu omega 3
Giảm khô hạn bổ sung các thực phẩm giàu omega-3

2.5. Thực phẩm lên men giúp cải thiện khô hạn hiệu quả

Thực phẩm lên men chứa thành phần lactobacilli là một dạng lợi khuẩn sống thuộc nhóm acid lactic có khả năng điều trị tiêu chảy và ngăn ngừa nhiễm khuẩn âm đạo rất tốt. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều những thực phẩm lên men này.

2.6. Cung cấp các thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có khả năng chống lão hoá, tăng cường nội tiết tố nữ và kéo dài tuổi xuân cho các chị em. Giúp các nàng sở hữu cô bé trơn mượt, giữ lửa vợ chồng và đẩy lùi khô hạn hiệu quả.

Bạn nên bổ sung một cốc nước ép giúp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp các nàng có một làn da đẹp, không lo cô bé bị “ thiếu nước”.

khô hạn nên ăn nhiều chất xơ
Cung cấp các thực phẩm giàu chất xơ an toàn, hiệu quả

2.7. Sữa chua và phô mai cải thiện tình trạng khô hạn

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn giúp tăng kháng thể, dễ tiêu hoá. Ngoài ra, có khả năng cân bằng nồng độ pH cần thiết cho cô bé, chống viêm nhiễm. Vì vậy, chị em nên bổ sung 1-2 hộp sữa chua mỗi ngày để có một cơ thể khoẻ mạnh cũng như cô bé của mình nhé.

sữa chua giúp cải thiện khô hạn
Sữa chua và phô mai cải thiện tình trạng “hạn hán” ở phụ nữ

2.8. Khoai lang

Trong khoai lang chứa beta-caroten có tác động tích cực đến thành âm đạo và tử cung. Các chị em nên thêm khoai lang vào các bữa để cải thiện chứng khô âm đạo, từ đó, giúp các cuộc yêu luôn mặn nồng.

cải thiện khô hạn bằng khoai lang
Bổ sung khoai lang giúp chị em giảm khô hạn hiệu quả, an toàn

2.9. Bông cải và củ cải

Bông cải và củ cải có khả năng giảm chất thải có trong cơ thể, đồng thời cung cấp nước cho cơ thể. Giúp da không bị khô, căng mọng, giúp cô bé lúc nào cũng “ướt át”. Vì vậy, mỗi bữa ăn, các nàng nên bổ sung bông cải vừa tốt cho sức khoẻ mà còn giúp âm đạo tránh khô hạn hiệu quả.

bông cải giúp chị em phụ nữ giảm khô hạn
Bổ sung bông cải vào mỗi bữa ăn giúp cải thiện “hạn hán” cô bé

2.10. Bổ sung thực phẩm giàu phytoestrogen chống khô hạn

Phytoestrogen là một nhóm hợp chất giúp bạn cân bằng nội tiết tố, giảm khô hạn. Đặc biệt đối với những chị em trong quá trình mãn kinh, tiền mãn kinh bổ sung phytoestrogen  còn giúp giảm những cơn bốc hoả,..

Phytoestrogen có trong các thực phẩm như: cherry, các loại quả mọng,..

thực phẩm giàu phytoestrogen giảm khô hạn
Bổ sung thực phẩm giàu phytoestrogen chống khô âm đạo

2.11. Ăn quả bơ để hỗ trợ cải thiện khô hạn

Quả bơ chứa một hàm lượng chất béo lành mạnh, vitamin B6,..có khả năng làm tăng estrogen, cải thiện tình trạng ngứa, viêm nhiễm vùng âm đạo. Hơn nữa, bơ còn thúc đẩy ham muốn tình dục và tăng ham muốn phụ nữ để cuộc yêu viên mãn và mặn nồng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều bơ, điều này không tốt cho sức khoẻ.

ăn bơ cải thiện khô âm đạo, khô hạn
Ăn quả bơ giúp cô bé giảm khô hạn

2.12. Những loại rau có màu xanh đậm giúp chống khô hạn 

Rau xanh là một loại thực phẩm tốt cho cơ thể đồng thời tăng cường máu lưu thông, ngăn ngừa tình trạng khô hạn. Trong rau xanh chứa nhiều vitamin, magie và canxi giúp các cơ âm đạo hoạt động trơn tru, nhịp nhàng hơn. Một số loại rau xanh đậm: bông cải xanh, rau chân vịt,…

Rau có màu xanh đậm giúp cải thiện khô hạn
Những loại rau có màu xanh đậm giúp chống khô hạn

2.13. Quả việt quất 

Việt quất có chứa chất chống oxy hoá, có nghiên cứu chứng minh rằng: quả việt quất giúp cân bằng nồng độ pH cho vùng kín, đồng thời chống lại vi khuẩn gây nhiễm khuẩn trùng đường tiết niệu ở phụ nữ. Bạn có thể uống 1 ly nước ép việt quất để cô bé luôn khoẻ mạnh.

khô hạn nên ăn quả việt quất
Quả việt quất cải thiện tình trạng khô hạn cô bé

2.14. Nước táo giúp cải thiện khô hạn ở phụ nữ

Táo có khả năng tăng cường năng lượng giúp các nàng luôn tự tin, thoải mái trong các cuộc yêu. Trong táo chứa chất tăng cường hệ tuần hoàn máu đến âm đạo giúp vùng kín luôn “ướt”, nâng cao ham muốn cho chị em.

Mỗi ngày, bạn nên bổ sung 1 cốc nước ép hoặc ăn một trái táo để cảm nhận sự thay đổi trong cơ thể nhé.

nước táo giúp cải thiện khô hạn
Bổ sung nước táo vào mỗi bữa ăn để giảm hạn hán ở cô bé

2.15. Bổ sung thực phẩm giàu probiotics cho cơ thể

Thực phẩm giàu probiotics giúp cân bằng nồng độ pH và chống lại viêm nhiễm cho vùng âm đạo giúp cô bé luôn khỏe mạnh. Những loại thực phẩm giàu probiotics  bao gồm: sữa chua, bánh mì,…

3. Những loại thực phẩm không nên ăn để tránh tình trạng khô hạn

Bên cạnh những loại thực phẩm chống khô hạn cho các chị em cũng có các loại thực phẩm không nên sử dụng. Nếu không muốn cô bé càng ngày càng khô hạn, giảm cuộc sống vợ chồng. Các loại thực phẩm bạn nên tránh:

  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ
  • Đồ ăn nhanh, hạn chế ăn mặn
  • Thực phẩm chứa nhiều đường.
  • Đồ cay nóng
khô hạn không nên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ
Những thực phẩm không nên ăn để tránh khô âm đạo

4. Kết hợp một số thói quen làm giảm khô hạn ở phụ nữ

Khô âm đạo cũng do nhiều nguyên nhân gây nên. Vì vậy, các nàng hãy chú ý tới thói quen sinh hoạt để cô bé ngày càng khoẻ mạnh nhé:

giảm khô hạn bằng tập thể dục
Kết hợp một số thói quen làm giảm khô hạn ở phụ nữ
  • Vệ sinh âm đạo đúng cách. Lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp với cô bé, nên lựa chọn loại được chiết xuất từ thiên nhiên
  • Chú ý đến màn dạo đầu để cô bé không bị khô rát
  • Tập thể dục nhẹ nhàng và phù hợp
  • Khám phụ khoa định kỳ
  • Giữ gìn tinh thần thoải mái, tránh làm việc căng thẳng

5. Thực phẩm chức năng chống khô hạn – Nên dùng loại nào?

Theo các chuyên gia về sức khoẻ thì ăn uống thực phẩm tự nhiên hàng ngày chỉ giúp cải thiện một phần nhỏ tình trạng khô hạn của các nàng. Nguyên nhân do hàm lượng estrongen trong thực phẩm khác nhau. Vì vậy, hiệu quả chưa thật sự rõ rệt. 

Vì lý do này nên chị em đã nghĩ tới kết hợp thực phẩm chức năng chống khô hạn và chế độ ăn uống khoa học giúp cô bé luôn mềm mại. Nhưng dùng loại thực phẩm năng nào đem lại hiệu quả tốt và an toàn?

Một loại thực phẩm tốt và lành tính cần đảm bảo tốt những yếu tố sau:

  • Có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Thành phần chiết xuất lành tính và an toàn
  • Được kiểm định chất lượng bởi các cơ quan có thẩm quyền
  • Giá thành hợp lý

Viên uống Bioqueen pluss++ là một trong những thực phẩm chức năng trên thị trường đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên giúp cân bằng nội tiết tố, giảm khô hạn cho các chị em.

5.1. Giới thiệu viên uống Bioqueen pluss++

Tinh chất Bioqueen pluss++ là sản phẩm tiên phong kết hợp từ Sâm tố nữ, soy isflavones, Nanocurcumin, L-cystine, collagen peptide, Pregnenolone acetate, Cholin, Vitamin E cùng các tinh chất quý khác. Mang đến một giải pháp toàn diện cho phụ nữ suy giảm nội tiết tố nữ, tuổi trung niên, lão suy theo thời gian. Đây được xem là bước đột phá mới, kết hợp hoàn hảo giữa các dược liệu hàng đầu cho sức khỏe và nhan sắc phái đẹp.

Tinh chất Bioqueen pluss++ là sản phẩm khoa học được tư vấn bởi giáo sư tiến sĩ đầu ngành và đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Sản phẩm đã được nghiên cứu dựa trên cơ địa và cấu trúc gen phù hợp với phụ nữ Đông Á cụ thể là Việt Nam, chính vì vậy hiệu quả của Tinh chất Bioqueen pluss++ nhanh, bền vững và nhận được sự hài lòng của tất cả phụ nữ đã tin dùng. Chúng tôi tin sau khi trải nghiệm sản phẩm hài lòng và giúp chúng tôi chia sẻ và lan tỏa giới thiệu Tinh chất Bioqueen Pluss++ cho nhiều phụ nữ hơn nữa.

cải thiện khô hạn với viên uống Bioqueen pluss++
Viên uống cân bằng nội tiết tố Bioqueen pluss++

5.2. Công dụng Bioqueen pluss++

  • Giúp tăng cường nội tiết tố nữ, cải thiện sinh lý các triệu chứng: khô âm đạo, giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm; giảm huyết trắng, khí hư, viêm nhiễm
  • Giúp tăng tái tạo các tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, mờ thâm nám, tàn nhang, giảm mụn trứng cá, giúp da sáng mịn.
  • Hỗ trợ săn chắc, cải thiện, tăng vòng 1, vóc dáng thon gọn. Giảm thiểu tình trạng chảy xệ hoặc teo tóp sau cho con bú.
  • Giảm các triệu chứng khó chịu, bốc hỏa ở thời kỳ tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương.
  • Bồi bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường sức khỏe giảm hoa mắt, chóng mặt.
  • Bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
khô hạn, nội tiết tố kém sử dụng viên uống Bioqueen pluss++
Viên uống tăng cường nội tiết tố nữ Bioqueen pluss++

5.2. Đối tượng sử dụng Bioqueen pluss++

  • Nữ giới chức năng sinh lý giảm sút, khô hạn, viêm nhiễm âm đạo; da khô, sạm nám, sắc mặt không tươi nhuận; tóc khô xơ, dễ rụng, bốc hỏa, mất ngủ, tích mỡ bụng, loãng xương.
  • Chị em có nhiều mụn trứng cá, nám, tàn nhang, bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.
  • Phụ nữ ngực nhỏ cần cải thiện kích cỡ vòng ngực, béo bụng.
  • Nữ giới rối loạn kinh nguyệt, khí huyết kém hoa mắt chóng mặt.
  • Nữ giới mãn kinh, tiền mãn kinh, rối loạn vận mạch, tim đập nhanh, loãng xương.

Để hiểu hơn về sản phẩm bạn tham khảo video dưới đây:

Bài viết trên Dược Biolab chia sẻ các thực phẩm giúp chị em cải thiện tình trạng khô hạn hiệu quả, dễ áp dụng. Hy vọng nội dung có ích, giúp nàng thăng hoa hơn trong cuộc yêu.

Nếu bạn có thắc mắc nào, liên hệ để được hỗ trợ tư vấn miễn phí theo:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo