Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Sử dụng viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++

đau dạ dày kiêng những loại đồ cay nóng

Xã hội ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc bạn thường xuyên chạy đua với thời gian, deadline khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng. Không đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, thường xuyên căng thẳng. Điều này ảnh hưởng tới sức khoẻ gây nên các bệnh lý khác nhau. Đặc biệt là đau dạ dày, tuy nhiên nhiều người bị đau dạ dày bổ sung các thực phẩm không tốt cho cơ thể. Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Hay uống gì để cải thiện đau dạ dày. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân bị bệnh đau dạ dày

Một số nguyên nhân chính gây nên bệnh đau dạ dày ở người bệnh như:

thực phẩm không tốt cho dạ dày
Những nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày
  • Vi khuẩn HP: một số nghiên cứu chỉ ra khoảng 80% người bị mắc bệnh loét dạ dày do vi khuẩn HP. Trong những người bị mắc bệnh do vi khuẩn HP nhưng chưa bị bệnh dạ dày tuy nhiên họ bắt đầu những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu,..Tạo môi trường xấu giúp vi khuẩn phát triển gây nên bệnh lý.
  • Lạm dụng thuốc quá đà: sử dụng kháng sinh cao, nhiều sẽ khiến các vi khuẩn có lợi cho dạ dày bị tiêu diệu. Một số thuốc giảm đau cũng làm giảm lượng chất nhầy bảo vệ cơ thể gây nên bệnh đau dạ dày.
  • Stress: căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây nên viêm loét dạ dày ở người bệnh. Khi stress làm tăng tình trạng co bóp dạ dày, đồng thời kích thích tiết acid dịch vị. Điều này gây mất cân bằng độ pH và sẽ làm bào mòn niêm mạc dạ dày. Bạn tham khảo: 10 loại thực phẩm ” thổi bay ” stress hiệu quả, an toàn
  • Sử dụng chất kích thích: các chất không tốt trong bia rượu, cà phê,.. gây tổn thương cho niêm mạc.
  • Thói quen trong sinh hoạt: ăn quá no hoặc quá đói. Hoặc vừa ăn vừa đọc sách, thức khuya, sử dụng thực phẩm không tốt cho sức khoẻ.

2. Dấu hiệu của bệnh đau dạ dày

Nếu bạn mắc phải một số dấu hiệu sau thì rất có khả năng bạn đã mắc phải bệnh đau dạ dày:

  • Ăn không thấy ngon, cảm giác bị chướng bụng
  • Buồn nôn: nguyên nhân do thức ăn không được tiêu hoá và đẩy ra ngoài
  • Đau thượng vị và đau bụng: tình trạng âm ỉ, nóng rát khó chịu,..

Và còn nhiều nguyên nhân khác như: xuất huyết dạ dày, rối loạn bài tiết phân,…Vì vậy, để hạn chế tình trạng đau dạ dày, Dược Biolab liệt kê các thực phẩm bệnh đau dạ dày không nên ăn. Cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết nhé.

3. Bệnh đau dạ dày không nên ăn gì?

đau dạ dày không nên ăn đồ cay nóng
Những thực phẩm cần tránh khi bị đau dạ dày

3.1. Đồ cay nóng

Đây gần như là loại thực phẩm cấm kị với các cơn đau từ dạ dày. Bởi chúng có thể làm tăng hàm lượng acid trong dạ dày khiến bệnh nặng hơn. Đồ cay nóng còn có tính kích thích viêm mạc dạ dày và các tổn thương này ngày càng ăn sâu vào trong cơ thể.

3.2. Thịt đỏ

Khi ăn thịt đỏ vào trong cơ thể khiến quá trình tiêu hoá diễn ra khó khăn. Bởi vì các protein động vật thường có lượng axit cao, cơ thể cần phải tăng sản xuất axit trong dạ dày để tiêu hoá lượng chất dinh dưỡng được nạp. Sự gia tăng axit không tốt cho người bị đau dạ dày.

3.3. Các loại trái cây có vị chua

Một số loại trái cây có vị chua như: cam, chanh,..hay giấm, mẻ,..gây tổn thương tới lớp viêm mạc bảo vệ, và khiến dạ dày co bóp và nghiền nát nhiều thức ăn.  Điều này khiến acid dạ dày tăng cao và bệnh ngày càng nặng hơn.

bệnh đau dạ dày nên tránh thực phẩm chua
Trái cây vị chua ảnh hưởng tới dạ dày

3.4. Các loại đậu

Đậu mang lại nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên đối với những người bị đau dạ dạ dày thì các chế phẩm từ đậu không tốt cho cơ thể. Khiến họ bị đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Vì vậy, hạn chế đậu trong các bữa ăn sẽ cải thiện tình trạng đau dạ dày của bạn.

4. Giải pháp cải thiện tình trạng đau dạ dày ở người bệnh

Phần viết ở trên Dược Biolab đã trả lời câu hỏi bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Vậy uống gì để cải thiện tình trạng này? Hãy theo dõi tiếp bài viết để tìm câu trả lời nhé.

Một số nghiên cứu chỉ ra curcumin hoạt chất chính có trong củ nghệ vàng hỗ trợ cải thiện tình trạng đau dạ dày. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều sản phẩm gắn mác curcumin không rõ nguồn gốc, nếu không tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++.

cải thiện đau dạ dày cho người bệnh
Bio Nanocurcumin Pluss++ hỗ trợ cải thiện đau dạ dày hiệu quả

4.1. Giới thiệu viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++ 

Tinh chất  Bio Nanocurcumin Pluss++ là sản phẩm khoa học được nghiên cứu bởi giáo sư tiến sĩ đầu ngành và đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Sản phẩm đã được nghiên cứu dựa trên cơ địa và cấu trúc gen phù hợp với  người dân Việt Nam. Chính vì vậy hiệu quả của Bio-Nanocurcumin pluss++ nhanh, bền vững và nhận được sự hài lòng của tất cả người đã tin dùng. 

4.2. Công dụng viên uống Bio Nanocurcumin Pluss++ 

Bio – Nanocurcumin pluss++ là sản phẩm tiên phong kết hợp từ Nanocurcumin, Xạ đen, Tỏi đen, Actiso, Piperine – hoạt chất chiết xuất từ hồ tiêu với công dụng tăng cường khả năng hấp thu Curcumin. Tạo nên một công thức siêu sinh khả dụng giúp hỗ trợ chống oxy hóa. Phòng ngừa ung thư, hạn chế các tác nhân gây viêm loét, đau dạ dày, tá tràng, HP. Làm nhanh liền sẹo, giảm ợ hơi, ợ chua, đau thượng vị và phục hồi sau sinh, làm đẹp.

Bài viết trên Dược Biolab đã giúp bạn trả lời bệnh đau dạ dày không nên ăn gì? Sử dụng sản phẩm nào để cải thiện tình trạng đau dạ dày. Hy vọng nội dung hữu ích, giúp bạn cải thiện sức khoẻ, xây dựng chế độ ăn uống khoa học.

Nếu bạn có thắc mắc, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo