5+ Cách Trị Đau Đầu Tại Nhà Không Cần Dùng Thuốc 

cải thiện bệnh đau đầu tại nhà an toàn

Mỗi khi bị đau đầu nhiều người thường xuyên dùng thuốc để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều thuốc sẽ ảnh gây ra một số tác dụng phụ như nhờn thuốc, các bệnh lý liên quan như tiểu đường. Bài viết sau sẽ tổng hợp cho bạn các cách trị đau đầu tại nhà mà không cần dùng thuốc. Hãy cùng tìm hiểu cùng chúng tôi nhé.

1. Đau đầu là gì?

Đau đầu hay nhức đầu là tình trạng phổ biến mà nhiều người gặp phải. Bệnh thường xuất hiện ở vùng đầu và mặt. Cơn đau có thể xảy ra ở một, hai hoặc cả vùng đầu và lan ra khắp đầu.

nguyên nhân gây đau đầu
Đau đầu là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh hiệu quả

>>> Tìm hiểu thêm: Top 8 thực phẩm tốt cho giấc ngủ bạn đã biết

2. Nguyên nhân gây bệnh đau đầu

Đau đầu do bệnh lý

  • Viêm xoang: 90% những cơn đau đầu đều bắt nguồn từ viêm xoang. Muốn điều trị triệu chứng này cần điều trị khỏi viêm xoang.
  • Đau nửa đầu Migraine: người bệnh bị đau nửa đầu không cố định, mạch da đầu căng giật từng cơn.
  • Tăng nhãn áp: Bệnh lý ở hệ thần kinh mắt cũng là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Đặc biệt là các bệnh lý rối loạn điều tiết, tăng nhãn áp,… gây ra cơn đau nửa đầu dữ dội. Ngoài ra xuất hiện triệu chứng suy giảm thị lực, đỏ mắt,…
  • Thiếu máu: Thiếu máu, đặc biệt thiếu máu lên não gây ra những cơn đau nhức đầu nghiêm trọng, kèm theo triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt,… Bệnh nhân cần tìm ra nguyên nhân và điều trị thiếu máu mới khắc phục được tình trạng này.

3. Triệu chứng bệnh

  • Đau căng đầu: cảm giác đau như có dải băng quấn chặt vào đầu
  • Đau nửa đầu: đầu đau dữ dội, đau dồn dập mức độ đau từ vừa đến nặng
  • Đau từng cơn: đau nhức nhối, thường khu trú ở một bên mắt

4. Các cách trị đau đầu tại nhà hiệu quả

4.1. Chườm nóng hoặc chườm lạnh

Liệu pháp chườm nóng là cách trị đau đầu tại nhà khá hiệu quả, nếu cơn đau xuất phát từ bệnh xoang và ở mức độ nhẹ. Hơi lạnh từ túi chường đá khi được đặt trên trán sau vài phút sẽ giúp mạch máu lưu thông. Từ đó giảm áp lực và xoa dịu cơn đau.

4.2. Xông lá

Nhiều nghiên cứu cho rằng tinh dầu trong các loại lá có khả năng làm giảm những cơn đau đầu nhanh chóng.

Để thực hiện cách chữa đau đầu này, bạn có thể tham khảo cách nấu nước xông lá như sau:

Bước 1: Sử dụng các loại lá như lá bưởi, lá sả, lá chanh,…đem đi rửa sạch và cho vào nồi xông

Bước 2: Đổ nước ngập lá rồi đậy nắp nồi và đun trong khoảng 15 phút

Bước 3: Bắc nồi xuống bếp sau đó trùm kín người trong chăn và từ từ mở hé vung để tránh bị bỏng

Bước 4: Thực hiện việc xông thuốc cho đến khi nồi xông bay hết hơi nóng.

>>> Tìm hiểu thêm : Bệnh mất ngủ ở phụ nữ – Kẻ thù nhan sắc phụ nữ

4.3. Nghỉ ngơi, thư giãn tại nhà 

Nghỉ ngơi cũng là một trong những cách điều trị đau đầu hiệu quả. Theo một số nghiên cứu chỉ ra: Nhóm đối tượng ngủ dưới 6 tiếng thường bị đau đầu dữ dội và cơn đau tái phát nhanh hơn.

Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm cách chữa đau đầu tại nhà thì hãy tạm dừng công việc để đầu óc được nghỉ ngơi, có thể ngủ một giấc sâu là một điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên ngủ nhiều quá thì không nên, thời gian dao động từ 7-9 tiếng mỗi ngày là đủ.

4.4. Uống đủ nước – Cách Trị Đau Đầu Tại Nhà hiệu quả

Mất nước nhẹ cũng có thể làm thay đổi suy nghĩ và hoạt động của con người khiến họ cảm thấy mệt mỏi, chán nản hơn, đi kèm với đó là triệu chứng đau đầu. Vì vậy bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày hoặc cung cấp nước qua trái cây, nước ép, sinh tố hoặc thức ăn loãng như cháo, súp.

4.5. Cách Trị Đau Đầu Tại Nhà bằng gừng

Gừng là một loại thực phẩm có trong gian bếp của hầu hết mọi gia đình. Trong gừng chứa nhiều thành phần có dược tính cao, củ gừng có thể hỗ trợ giảm đau, giảm viêm hiệu quả. Do đó để cải thiện bệnh đau đầu, bạn có thể thêm vài lát gừng nạp vào nước sôi khi pha trà hoặc sử dụng bất kỳ thực phẩm nào có gừng đều được.

đau dạ dày trong đêm nên uống trà gừng
Cách Trị Đau Đầu Tại Nhà Bằng Gừng Hiệu Quả

4.6. Cách Trị Đau Đầu Tại Nhà bằng xoa bóp bấm huyệt

Xoa bóp, bấm huyệt là các cách trị đau đầu được hầu hết mọi người áp dụng nhằm giải toả cảm giác khó chịu, bực bội do cơn đau đầu gây ra. 

Nếu bấm huyệt bạn có thể dùng tay xoa bóp vùng đầu, trán, cổ, vai gáy để làm giảm đau tạm thời.

Đối với bấm huyệt trước tiên bạn cần lựa chọn vị trí tránh gió, yên tĩnh. Sau đó khi đã ổn định, dùng ngón tay trỏ day ở phần huyệt thái dương theo vòng cung, cùng lúc bấm huyệt ở hai bên thái dương rồi di chuyển lên vùng trán và kết thúc ở chân mày.

4.7. Sử dụng viên uống Bio Tâm An

Bio Tâm An giúp cải thiên lưu thông máu tốt, đưa oxi, chất dinh dưỡng đến não đồng thời bảo vệ tế bào thần kinh hiệu quả. Khi não bộ khỏe mạnh, tuần hoàn máu tốt giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxi lên não. Từ đó, có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, mất ngủ, rối loạn tiền đình, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, căng thẳng, stress…từ đó đem lại giấc ngủ hoàn toàn tự nhiên là 1 giải pháp tối ưu giúp điều trị triệt để bệnh mất ngủ mà lại không gây hại cho cơ thể như các loại thuốc ngủ tức thời.

thực phẩm giảm mất ngủ bio tâm an
Viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần

Công dụng: 

  • Hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu 
  • Cải thiện hiệu quả tình trạng đau, đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi do tuần hoàn máu kém. 
  • Giúp dưỡng tâm, an thần, ngủ ngon và sâu giấc, cải thiện mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. 
  • Tăng lưu lượng máu lên não, nuôi dưỡng tế bào thần kinh
  • Cải thiện hiệu quả tình trạng hay quên, chứng mất tập trung. 
  • Ngăn ngừa đột quỵ và hỗ trợ phục hồi các di chứng sau đột quỵ. 
  • Giảm stress hiệu quả đối với người thường xuyên căng thẳng, gặp áp lực trong công việc và cuộc sống; giảm tê bì tay chân.

Hy vọng bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin về bệnh đau đầu là gì và cách điều trị bệnh đau đầu tại nhà hiệu quả. Hy vọng nội dung hữu ích từ đó giúp bạn chữa dứt điểm những cơn đau hiệu quả.

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo