Lợi ích tuyệt vời của giấc ngủ sâu

Mỗi con người giành 1/3 thời gian trong cuộc đời để ngủ. Giấc ngủ giúp chúng ta hoạt động tốt hơn, duy trì trạng thái sức khỏe lẫn tinh thần ở mức tốt nhất. Một giấc ngủ sâu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Cùng Biolab tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của giấc ngủ sâu đem lại? 

Giấc ngủ sâu là như thế nào?

Một giấc ngủ mà được gọi là sâu giấc. Chính là một giấc ngủ trọn vẹn, không hoặc rất ít khi bị giật mình thức giấc trong đêm. Nếu có thức giấc nửa đêm thì vẫn có thể ngủ lại dễ dàng và nhanh chóng

Để nhận biết một giấc ngủ có chất lượng thì xem những biểu hiện:

  • Sáng dậy tỉnh táo
  • Cơ thể sảng khoái, khỏe mạnh
  • Đầu óc minh mẫn
  • Đặc biệt luôn sẵn sàng làm những việc đã lên kế hoạch cho một ngày mới.

Những lợi ích tuyệt vời của giấc ngủ sâu

Giấc ngủ là chất bôi trơn cho bộ não, giúp chúng ta hoạt động tốt hơn, duy trì trạng thái sức khỏe lẫn tinh thần ở mức tốt nhất. Vậy những lợi ích khi con người có được một giấc ngủ sâu là như thế nào?

Duy trì vóc dáng, cải thiện làn da

Khi con người chìm sâu trong giấc ngủ, cơ thể sẽ tiết ra các chất làm cân bằng và duy trì cân nặng. Đồng thời chống lão hóa, tái tạo tế bào, bảo vệ làn da.

Khi mất ngủ, thiếu ngủ sẽ gia tăng tình trạng căng thẳng. Từ đó dẫn đến việc nảy sinh khuynh hướng ăn uống mất kiểm soát và gây rối loạn hấp thụ calo. Từ đó lâu ngày tích tụ thành mỡ thừa.

Cải thiện trí nhớ

Khi ngủ, não bộ vẫn tiếp tục làm việc như bình thường. Ngủ đủ giấc sẽ giúp não bộ hoạt động tốt hơn, cải thiện trí nhớ tốt hơn.

Tăng tuổi thọ

Theo tạp chí Sleep từng công bố kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học rằng: “Nếu giấc ngủ ít hơn 6 giờ một ngày nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12% so với những người ngủ đủ giấc.”

Giảm thiểu các bệnh về tâm lý

Hiện tại, stress và các bệnh về tâm lý đang là vấn đề được lưu tâm nhất trên thế giới. Con người có xu hướng trở nên mệt mỏi, căng thẳng hoặc thậm chí trầm cảm. Một giấc ngủ sâu sẽ giúp kiểm soát lượng cholesterol trong máu, lượng máu lên não. Từ đó khiến cơ thể trở nên thoải mái hơn, tinh thần tốt hơn.

Làm việc hiệu quả năng suất hơn

Một giấc ngủ sâu sẽ giúp lấy lại nguồn năng lượng tích cực hơn, dồi dào hơn cho cơ thể. Từ đó giúp tăng trí nhớ, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và hướng tới những suy nghĩ tích cực hơn.

Lợi ích của giấc ngủ sâu: Chỉ cần thức khuya và ngủ không đủ giấc một đêm là sáng hôm sau cơ thể đã có những dấu hiệu mệt mỏi, uể oải, không tập trung và buồn ngủ. Dẫn đến năng suất làm việc của bạn sẽ giảm sút.

Ngược lại, nếu bạn ngủ đủ giấc, ngủ ngon thì có thể khiến tinh thần sảng khoái và nâng cao độ tập trung hơn vào sáng hôm sau. Từ đó năng suất làm việc cũng nhờ vậy mà tăng lên.

>>> Xem thêm: Top 5 thực phẩm cải thiện giấc ngủ cho người già

Tăng hệ miễn dịch đẩy lùi dịch bệnh

Lợi ích của giấc ngủ sâu tăng hệ miễn dịch. Một giấc ngủ ngon làm tăng số lượng bạch cầu, tiêu diệt các vi khuẩn có hại. Điều đó vừa giúp tinh thần tốt hơn vừa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Rèn luyện sự tập trung

Thiếu ngủ, mất ngủ có thể dẫn đến những triệu chứng thiếu tập trung ở mọi lứa tuổi.

Đặc biệt đối với trẻ em, chúng thường trở nên hiếu động khi thiếu ngủ. Trẻ em 7-8 tuổi ngủ ít hơn 8 tiếng đồng hồ mỗi đêm có thể trở nên hiếu động bất thường, thiếu tập trung và khó kiểm soát cảm xúc bản thân.

Bio Tâm An_ Giải pháp cho giấc ngủ sâu

Bio Tâm An là một giải pháp tối ưu nhất được nghiên cứu và sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị máy móc hiện đại tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP. Một công thức độc quyền từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dược phẩm tự hào hỗ trợ:

  • Dưỡng tâm, an thần, tạo giấc ngủ ngon
  • Tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao chức năng hệ thần kinh trung ương, giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ
  • Cải thiện các chỉ số lưu huyết não, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não
  • Chống vón cục máu, giúp đưa oxy và chất dinh dưỡng lên não

Bio Tâm An thích hợp với người hoạt động trí óc bị suy giảm trí nhớ, có nguy cơ đột quỵ, mất ngủ. Bio Tâm An tự hào là sản phẩm khoa học độc quyền do Dược Biolab phát triển và phân phối

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo