Thiếu máu não nên ăn gì? Bổ sung thực phẩm vàng vào mỗi bữa ăn

Bạn bị thiếu máu não? Bạn không biết người bị thiếu máu não nên ăn gì để cải thiện tuần hoàn não, tăng cường tái tạo máu? Thấu hiểu vấn đề này, Dược Biolab chia sẻ đến bạn top các thực phẩm bổ sung và cải thiện tình trạng thiếu máu não

1. Bệnh thiếu máu não nên ăn gì?

Thiếu máu não là tình trạng suy giảm tuần hoàn máu lên não, khiến các tế bào não không nhận đủ lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết. Vì vậy, để cải thiện tình trạng này bạn cần bổ sung các thực phẩm cần thiết cho não. Cùng chúng tôi điểm qua thực đơn hỗ trợ người bị thiếu máu não nhé.

1.1. Các loại rau xanh

Rau xanh là một trong những thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não bộ như: vitamin K, folate, beta carotene,…Một số nghiên cứu chỉ ra những thực phẩm này làm chậm quá trình suy giảm nhận thức do lão hoá.

Một số loại rau xanh bạn nên bổ sung vào bữa ăn của gia đình như: cải xoăn, cải bó xôi, rau bina,..

thực phẩm tăng cường sinh lý nữ an toàn
Rau bina – thực phẩm tăng cường máu lên não

1.2. Cá

Thiếu máu não nên ăn gì? Bạn nên bổ sung các loại cá vào bữa ăn, trong cá chứa nhiều axit béo omega 3 dồi dào tốt cho sức khoẻ. Những người thường xuyên ăn cá giúp tăng lưu lượng máu lên não, tăng nhận thức hoặc tư duy. 

Các loại cá tốt cho cơ thể, giàu chất dinh dưỡng như: cá hồi, cá tuyết, cá ngừ,…2 bữa/tuần để cung cấp dưỡng chất cho não bộ. Tuy nhiên, bạn không thích ăn cá có thể thay thế bằng hạt lanh, quả bơ, quả óc chó,..

1.3. Các loại quả mọng

Trong quả mọng chứa nhiều flavonoid, một sắc tố tự nhiên trong thực vật hỗ trợ tăng cường trí nhớ, cải thiện tuần hoàn máu não hiệu quả. Quả mọng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như:

  • Cung cấp chất chống oxy hoá
  • Cải thiện lượng đường trong máu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng được các chuyfên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Một số loại quả mọng bạn nên bổ sung vào bữa ăn của mình: quả việt quất, quả dâu tây,quả nho,..

dâu tây giúp bạn sáng da
Dâu tây – thực phẩm tốt cho tuần hoàn máu não

1.4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt không còn xa lạ trong chế độ dinh dưỡng của mỗi người. Trong ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều vitamin đặc biệt là vitamin E. Bạn có thể nâng cao sức khoẻ não bộ bằng những thực phẩm: gạo lứt, yến mạch,..

1.5. Trứng

Trứng chứa nhiều protein, các loại vitamin B như: B6, B12, B9,…là một trong những chất giúp ngăn ngừa teo não, làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Vì vậy, bạn nên bổ sung trứng vào bữa ăn của mình nhé. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều trứng sẽ khiến bạn khó tiêu hoá, nên ăn 2 đến 3 quả trứng trên tuần giúp não bộ hoạt động trơn tru nhất nhé.

trứng giúp tăng máu lên não
Người thiếu máu não nên bổ sung trứng vào bữa ăn

1.7. Các sản phẩm từ đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành là câu trả lời cho câu hỏi thiếu máu não nên ăn gì? Trong đậu nành chứa nhóm chất chống oxy hoá polyphenol. Giúp cải thiện trí nhớ, tăng nhận thức, giảm nguy cơ mất trí nhớ cho người bệnh. Đậu nành còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như: hỗ trợ hoạt động tim mạch trơn tru, hỗ trợ giảm béo, tốt cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh,…

Một số chế phẩm từ đậu nành như: đậu phụ, sữa đậu nành,…giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc đột quỵ do thiếu máu não.

1.8. Thịt bò

Thit bò chứa nhiều đạm, sắt và các dưỡng chất khác. Không chỉ vậy, thịt bò chứa nhiều vitamin B6, B2, B12 giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo hồng cầu, hỗ trợ hoạt động não bộ. 

1.9. Các loại rau củ, trái cây giàu vitamin và sắt

Bí ngô, cà rốt,…là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho cơ thể giúp tăng tuần hoàn máu, tăng khả năng trao đổi chất với tế bào. Các loại trái cây cũng có hàm lượng vitamin cùng các chất chống oxy hoá như quả mâm xôi, nho,…Giúp bạn hấp thu sắt, tăng cường hệ miễn dịch. 

Ngoài các loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ Dược Biolab liệt kê ở trên. Bạn nên bổ sung viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm an thần. Sản phẩm hỗ trợ tốt từ bên trong, cải thiện tình trạng thiếu máu não, nuôi dưỡng tế bào thần kinh. Hỗ trợ cải thiện tình trạng hay quên, mất tập trung, giảm stress

thực phẩm giảm mất ngủ bio tâm an
Viên uống Bio Tâm An – dưỡng tâm, an thần

Bio Tâm An – sản phẩm khoa học là sự kết hợp giữa các thảo dược thiên nhiên dành riêng cho người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc. Tuần hoàn máu kém, căng thẳng, suy giảm trí nhớ, đau đầu, đau nửa đầu, hoa mắt chóng mặt. Khó tập trung trong công việc, trí nhớ suy giảm, cơ thể mệt mỏi suy nhược. 

2. Người bị thiếu máu não không nên ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho não, bạn cũng nên tránh những thực phẩm có hại cho hệ tuần hoàn như:

  • Thức ăn nhanh: những món ăn nhanh tuy bắt mắt nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến cholesterol tăng cao trong máu ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.
  • Chất kích thích: như rượu, bia, thuốc lá,…ảnh hưởng tới não bộ và sức khoẻ của người bệnh.
  • Các loại nước uống có gas: làm tăng lượng cholesterol, gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như đột quỵ.

Bài viết trên Dược Biolab giúp bạn trả lời câu hỏi “ thiếu máu não nên ăn gì?”, những thực phẩm tốt cho cơ thể và não bộ. Hy vọng nội dung hữu ích giúp bạn cải thiện sức khoẻ, hệ tuần hoàn máu não hiệu quả, an toàn

Nếu bạn có thắc mắc gì, liên hệ để được tư vấn miễn phí:

– Số điện thoại: 024.6660.7682

– Website: https://biolab.vn/

 

Gọi điện thoại
024.6660.7682
Chat Zalo