TUỔI TRUNG NIÊN “PHỤ NỮ” SẼ ĐỐI MẶT VỚI “TIỀN MÃN KINH

Rối loạn kinh nguyệt là nỗi lo của bao phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Không cần nghĩ đến trị liệu tổng hợp hay thuốc thang đắt tiền.7 loại củ quả sẽ giảm ngay triệu chứng kinh nguyệt trong thời ký tiền mãn kinh của bạn.

1. Nha đam được nhiều người tin dùng với tác dụng làm đẹp, ngăn mụn, sáng da
‘Mỹ phẩm tự nhiên’ nha đam được nhiều người tin dùng với tác dụng làm đẹp, ngăn mụn, sáng da. Thuộc tính kì diệu của loại nhựa cây này là ổn định tiêu hóa, tăng đề kháng. Ngoài ra nha đam còn cân bằng nội tiết. Để điều hòa hooc môn, hãy dùng trung bình 100mg liều vừa nha đam mỗi ngày. Nha đam có thể được ép từ 3-5 lá tươi hoặc các loại thạch bổ sung. Nên hạn chế thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ nha đam.

Cây nha đam và các công dụng về chữa bệnh, làm đẹp hiệu quả

2. Quả Nho bổ sung một lượng sắt cần thiết để điều hòa kinh nguyệt do thiếu máu
Quả Nho là một loại trái cây tuyệt vời có thể đi kèm với nhiều thực đơn. Nho đen đặc biệt hiệu quả trong việc bổ sung một số khoáng chất và vitamin cần thiết ở phụ nữ. Đồng thời, trái nho bổ sung một lượng sắt cần thiết để điều hòa kinh nguyệt do thiếu máu.

Ăn nho bổ sung một lượng sắt cần thiết để điều hòa kinh nguyệt do thiếu máu.

3. Cải xoăn là một nguồn bổ sung canxi thực vật hữu dụng
Cải xoăn (kale) là một nguồn bổ sung canxi thực vật hữu dụng. Kale thường có trong các công thức nước ép nhằm bổ sung chất xơ kiểm soát cân nặng và canxi nói trên. Cải xoăn được du nhập từ văn hóa ăn kiêng ở phương Tây và đã cho thấy hiệu quả cao.

Cải xoăn được du nhập từ văn hóa ăn kiêng ở phương Tây và đã cho thấy hiệu quả cao.

 

4. Chà là giàu chất sắt cải thiện thiếu máu
Chà là giàu chất sắt cải thiện thiếu máu. Chà là sấy khô là món ăn nhâm nhi lí tưởng cho các quí cô vào các dịp dã ngoại, vui chơi với gia đình. Chà là có thể được dùng với yaua hoặc sữa để kích thích ngon miệng hơn.

Chà là sấy khô là món ăn nhâm nhi lí tưởng cho các quý cô vào các dịp dã ngoại, vui chơi với gia đình

5. Cà rốt giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt đáng kể
Dùng nhiều cà rốt hơn trong khẩu phần ăn của bạn sẽ giúp cải thiện tình trạng kinh nguyệt đáng kể. Cà rốt có vị hơi nhẵn nên thường được xay sinh tố hoặc luộc kèm bữa chính. Sáng tạo hơn, bạn hãy thử trộn salad với cà rốt hoặc dùng trong bánh kem. Cà rốt sẽ mang lại một màu sắc tươi sáng cho cuộc sống của bạn.

 

Cà rốt cải thiện tình trạng kinh nguyệt đáng kể

6. Gừng rất tốt cho các bạn nữ phải chịu đau bụng kinh nặng
Vị cay cay, tính ấm của gừng rất tốt cho các bạn nữ phải chịu đau bụng kinh nặng. Nên ngậm gừng mật ong vào bữa sáng hoặc trước khi đi ngủ để cải thiện mất ngủ và dịu cơn đau bụng. Món salad luộc gừng, cà rốt và cải xoắn là sự kết hợp hoàn hảo cho bữa ăn của bạn.

 

Vị cay cay, tính ấm của gừng rất tốt cho các bạn nữ phải chịu đau bụng kinh nặng

7. Khổ qua ăn rất mát
Dân gian thường nói khổ qua ăn rất mát. Với kiểm nghiệm khoa học, khổ qua rất tốt cho việc điều hòa thân nhiệt giảm giúp giảm các cơn nóng bừng tiền mãn kinh. Loại trái đắng nhưng tốt này còn có tác dụng thanh lọc cơ thể tự nhiên. Tùy khẩu vị người ăn, khổ qua có thể được chế biến thành các món xào để tránh cảm giác đắng và lạ miệng.

Khổ qua tốt cho việc điều hòa thân nhiệt giảm giúp giảm các cơn nóng bừng tiền mãn kinh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

024 6660 7682